Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh nhìn thấy đam mê như một ngọn lửa cần được thắp mãi

Thứ sáu - 16/08/2024 10:10
Với lịch trình bận rộn nhưng nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh rất vui khi dành ít thời gian đến tham dự lễ tốt nghiệp của các học viên lớp NC6 (Nâng cao 6) của Sân khấu kịch Hồng Vân với vở kịch danh tiếng "Hải Đường Trắng" ngày 14 tháng 8. Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh có những chia sẻ về vở diễn để ủng hộ tinh thần các thế hệ đàn em đang đam mê nghệ thuật cống hiến cho nền văn hóa ngày càng đa dạng và phong phú.
Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh
Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh

* Chào anh Hoàng Tuấn Minh. Đến với Sân khấu kịch Hồng Vân để ủng hộ các bạn trẻ theo đuổi đam mê ở đêm thi, anh có thể chia sẻ cảm xúc khi đến dự?

- Nghệ sĩ HOÀNG TUẤN MINH: Phải nói tôi rất vinh dự khi được lời mời tham dự lễ tốt nghiệp và trải nghiệm vở "Hải Đường Trắng", với không khí tràn ngập ở buổi thi được đầu tư chỉnh chu như một đêm công diễn chuyên nghiệp dành cho khán giả. Với tôi khi thấy các em thể hiện khả năng trong một ngày quan trọng nó đánh dấu cột mốc trưởng thành. Chính sức trẻ các em cũng đã tiếp lữa cho tôi qua các tình huống trong vở "Hải Đường Trắng" đã làm nên một màu sắc mới so với câu chuyện tôi được biết đến về nhân vật Bạch Hải Đường. Theo tôi suy nghĩ trong xã hội như hiện tại, những thuật ngữ được hình thành phổ biến ở Việt Nam cũng được các em thể hiện qua một cách rất rõ ràng, nhân văn nhưng cũng rất tế nhị.


HTM 15

Nhiều cảm xúc qua đêm diễn khi vở diễn nhân rộng giá trị nhân văn, tạo nên giá trị nghệ thuật cao nói chung và cho từng nhân vật nói riêng.

* Vì sao anh dành thời gian cho những sự kiện mang tính nghệ thuật khi được biết anh có những lịch trình khá bận rộn?

- Đối với loại hình nghệ thuật sân khấu có nhiều điểm đặc biệt là được trực tiếp xem tại sân khấu là điều rõ nhất về tính chuyên môn. Qua nhiều hình thức truyền tải, từ sân khấu biểu diễn đến hệ thống truyền thanh, truyền hình... cộng với thời đại công nghệ thì hầu hết người dân Việt Nam có thể thưởng thức các tác phẩm sân khấu ở nhiều thể loại như: tuồng, chèo, cải lương, kịch, múa rối, xiếc,…

Với tôi khi việc dành thời gian để đến xem các vỡ kịch như thế này, ủng hộ các em cũng là chuyện nên làm cho chuyến công tác lần này tại quê hương Việt Nam, tuy nhiên đây chỉ là một buổi thi tốt nghiệp, nó có thể đánh giá như một suất diễn chuyên nghiệp. Có thể gọi các em là những bạn đồng nghiệp là cộng sự và là thế hệ tiếp nối từ các bậc tiền bối đi trước.

HTM 16
Hoàng Tuấn Minh trò chuyện với NSND Hồng Vân

* Sự xuất hiện của anh tại đây có phải anh đang những dự tính gì cho con đường sự nghiệp sắp tới của mình?

- Dự tính thì nhiều lắm (anh cười) nhưng hiện tại các công việc đang chiếm hết thời gian của tôi rồi!! Nên còn chưa hoàn thành xong thì làm sao mà nghĩ thêm được (anh nghiêm túc), nhưng nhân cơ hội này tôi cũng muốn trở lại Sân khấu kịch Hồng Vân để thăm hỏi các bậc thầy cô, những người anh, người chị đi trước.

Tôi đã có những lời hỏi thăm đến NSND Hồng Vân, NS Hoàng Sơn, NS Hữu Nghĩa, NS Lạc Hoàng Long, Á hậu Thanh Ngân, DV Ngọc Xuân,... và tôi cảm thấy mình đang được tiếp theo năng lượng đam mê lên đến hơn 100%.

z5732408907470 c94213cf962fb90b6733690f90d508e5

* Từ những công việc và thành công trong công việc tại Mỹ về tổ chức sự kiện thì Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh đánh giá theo thang điểm bao nhiêu sau khi tham dự đêm thi và anh nhìn thấy sự đam mê của đàn em theo anh thì như thế nào?

- Tôi không biết người khác thế nào nhưng một người cũng khó tính như tôi thì tôi… chấm các em 8,5. Cũng dễ hiểu thôi, các em đã ở giai đoạn này như là một cuộc hành trình khá dài hơn 6 tháng cho một đêm thi tốt nghiệp thì phải nói chỉ có đam mê mới làm nên điều đó, các em rất xứng đáng. Số điểm còn lại 1,5 là sự trưởng thành trong tương lai, nơi đó các người một số mệnh.

z5732408921988 055c22b292038c6b44087d2e51ecb6ae

* Anh có thể chia sẻ một vài định hướng về tư tưởng dành cho đam mê nghệ thuật và yêu nghề của anh khi ở độ tuổi này và ngày xưa?

- Một tinh thần đầy nhiệt huyết, chấp nhận thay đổi theo giai đoạn của cuộc sống, chúng ta đang làm nghề giải trí, chúng ta nên hạnh phúc những gì chúng ta đang có và xuôi theo dòng nước chảy, đã cho nghề nó là một cái nghiệp thì nên chấp nhận lấy cho dù nó có vất vả đến đâu ! Nếu đã yêu và chọn nó là một công việc chúng ta phải duy trì cũng như nuôi dưỡng nó, bồi đắp nó, phát huy được những ưu điểm và tự nắm lấy cơ hội cho mình giá trị sống dẫn đến nhiều thành công hơn trong tương lai

Ý kiến cá nhân riêng nghệ thuật là một phạm trù khá rộng, bao gồm nhiều loại ngành nghề nên các em có thể thoải mái lựa chọn. Tôi chỉ muốn xác định thực sự niềm tin đam mê và năng lượng, khả năng của bản thân để theo đuổi đến cùng. Tôi cũng sẽ luôn ủng hộ và chúc các bạn gặt hái thật nhiều cột mốc, thành công trong lòng khán giả mộ điệu . Chúc các bạn thật nhiều may mắn (Nghệ sĩ Hoàng Tuấn Minh chia sẽ).

z5732409049634 54a6eded52268528ee3d24aa2adbec32

* Cám ơn anh đã có những chia sẻ cho thế hệ đàn em và lời động viên cho những đồng nghiệp tương lai. Và chúc cho các dự tính của các kế hoạch trong thời gian sắp tới của anh luôn thành công.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây