Nghệ sĩ Hoàng Sơn gây bất ngờ khi tái dựng Hải Đường Trắng

Thứ bảy - 17/08/2024 12:04
Sân khấu kịch Hồng Vân vừa tái dựng vở kịch "Hải Đường Trắng" cho đêm thi ngày 14/8 vừa qua với sự dàn dựng của NS Hoàng Sơn cùng lớp diễn viên từ lớp nâng cao 6 được đào tạo chỉnh chu và đầy năng lực.
Danh hài Hoàng Sơn giao lưu với khán giả
Danh hài Hoàng Sơn giao lưu với khán giả

Với "Hải Đường Trắng" được biết đến với tên gọi truyền miệng "Bạch Hải Đường" nói về một nhân vật có thật trong cuộc sống. Chính "Bạch Hải Đường" đã có rất nhiều tác phẩm được phóng tác hay chuyển thể từ câu chuyện của nhân vật này, tạo ra nhiều cái nhìn ở các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống khi người xem thưởng thức tác phẩm. Vậy "Hải Đường Trắng" tại sân khấu kịch Hồng Vân sẽ như thế nào?

DSCF0243 Copy

DSCF0143

Nghệ sĩ Hoàng Sơn tâm sự: không muốn các con có một chiếc áo quá rộng trong vở này nên tôi đã cùng Hoàng Hải trau chuốt từng nhân vật để một phần nào đó vừa vặn hơn với các con. Một hành trình dài hơn 6 tháng cho một đêm thi thì cũng để các con trưởng thành và sống với nhân vật, tôi tin tưởng các con khi công diễn cho khán giả còn tốt hơn nữa.

DSCF0082

DSCF0373

Điều mà Nghệ sĩ Hoàng Sơn tâm đắc cho lần này là sự hợp tác cùng con trai Hoàng Hải cho lớp NC6 có đêm thi tốt là sự hài lòng khi hai cha con rất hiểu ý nhau và sự tận tâm của Hoàng Hải cho "Hải Đường Trắng" khi phải thêm vài nhân vật cho vở nhằm tạo ra nhiều tình tiết hấp dẫn. Hoàng Hải phải may lại nhiều chiếc áo cho các em trong thời gian dài để các em cảm được vai diễn.

DSCF9496

NSND Hồng Vân chia sẻ thêm sau đêm thi: đây là một sự bất ngờ cho tôi khi nhìn thấy các con trưởng thành. Tôi cũng suy nghĩ với NS Hoàng Sơn đây là một chiếc áo rộng khi đến dự đêm thi thì các con nhưng điều lo lắng ấy không xảy ra khi Hoàng Hải khi tham khảo ý kiến của NS Hoàng Sơn để may lại, cân chỉnh cho vừa hơn. Cái hay là "Hải Đường Trắng" đem đến một góc nhìn khác cho câu chuyện về Bạch Hải Đường. Cái kết hay nằm ở những suất công diễn.

DSCF9678

Nói riêng về "Hải Đường Trắng" khi được dàn dựng tại Sân khấu Kịch Hồng Vân đã xuất hiện nhiều nhân tố trẻ là những lớp đàn em kế thừa cho sân khấu nói riêng và mỗi đêm thi đều có các bạn toả sáng theo cách riêng để tròn vai hay bức phá tuỳ thuộc vào đất diễn của các nhân vật nhưng đều được chia ra trọn vẹn từng vở. Vở diễn với dự tham gia của: Hậu Lê, Cẩm Tú, Thiện Nhân, Nhân nghĩa, Phạm Vũ, Hương Sala, Duy Huỳnh, Yến Hương, Nam Cao, Chí Hồ, Châu Huỳnh Hoàng.

DSCF0740

Sau 2 đêm thì "Đứt dây tơ chùng" và "Hải Đường Trắng" sẽ đến với đêm thi vở "Ngũ hành bí ẩn" hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ và thu hút người xem với câu chuyện về con người đối xử thiên nhiên đầy tính nhân văn ngày 22 tháng 8 tới đây.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây