Khuôn mặt mới - Nhạc sĩ trẻ Mỹ Dung

Thứ tư - 21/08/2024 10:35
Trong bầu trời âm nhạc Việt Nam vừa xuất hiện thêm một cái tên mới. Đó chính là nhạc sĩ trẻ Mỹ Dung, chuyên viết về dòng nhạc dân ca trữ tình.
Nhạc sĩ trẻ Mỹ Dung
Nhạc sĩ trẻ Mỹ Dung
Mỹ Dung sinh ra trong một gia đình nghèo có 4 anh em, quê ở Long Khánh, Đồng Nai. Năm lên 9 tuổi cô đã theo gia đình sang định cư và lập nghiệp bên Mỹ. 

Lớn lên trên đất khách quê người nhưng hình bóng quê nhà trong ký ức tuổi thơ vẫn luôn khắc sâu trong tâm trí của Mỹ Dung với bao nỗi nhớ thương và ngập tràn kỷ niệm. Chính khoảng thời gian xa quê hương cùng với những biến cố trong tình cảm đã giúp cho cô gái trở nên mạnh mẽ và nhiều cảm xúc để viết nhạc sau này.

Cơ duyên đến với con đường âm nhạc của Mỹ Dung có lẽ đã được ấp ủ ngay từ thuở nhỏ, bởi Mỹ Dung là 1 cô gái sống rất tình cảm và đặc biệt rất thích nghe những dòng nhạc trữ tình, dân ca Việt Nam. Trong một lần về nước tìm chỗ thu âm, Mỹ Dung vô tình gặp được ca nhạc sĩ Tuấn Quang. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, qua tiếp xúc gặp gỡ thì Tuấn Quang thấy Mỹ Dung là một người có tố chất và rất thông minh. Nhất là những ca khúc mới do chính Mỹ Dung sáng tác đã được ca nhạc sĩ Tuấn Quang hướng dẫn và mài giũa thêm để trở thành những nhạc phẩm hay mang tới nhiều cảm xúc cho người nghe chỉ trong một thời gian ngắn.

My Dung 3
Ca nhạc sĩ Tuấn Quang và nhạc sĩ trẻ Mỹ Dung

Nhờ học hỏi được rất nhiều và được người thầy là ca nhạc sĩ Tuấn Quang hướng dẫn, chỉ bảo trên con đường âm nhạc nên Mỹ Dung tiến bộ rất nhanh. Chỉ trong vòng 3 tháng đã có gần 20 sáng tác của Mỹ Dung được ra mắt. Trong đó có những ca khúc dân ca, trữ tình, nhạc trẻ... với nhiều thể loại và nhạc điệu khác nhau như rumba, bolero, tango, cha cha...

Tuy sống bên Mỹ lâu năm nhưng sâu thẳm trong con người Mỹ Dung vẫn luôn hướng về quê hương và đồng bào Việt Nam. Với người thân, bạn bè cô sống rất tình cảm, chân thành và đặc biệt Mỹ Dung có tấm lòng yêu thương, nhân ái và luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Cho nên mỗi khi về nước cô luôn thu xếp để tham gia các hoạt động thiện nguyện, tặng gạo tặng quà cho bà con nghèo ở những vùng sâu vùng xa.

My Dung 2

My Dung 1
Nhạc sĩ Mỹ Dung trong chuyến thiện nguyện tại Huế

Không chỉ có tấm lòng thiện lành, thương người, Mỹ Dung còn là người rất coi trọng nhân tài. Trong những lần đi nghe nhạc ở các phòng trà và những nơi tổ chức ca nhạc, Mỹ Dung luôn lắng nghe và tìm ra những khuôn mặt mới, giọng hát hay phù hợp với những sáng tác của mình để mời cộng tác và thực hiện những sản phẩm âm nhạc để giới thiệu với khán giả gần xa. Một số ca sĩ có hoàn cảnh khó khăn cũng được cô giúp đỡ và tạo điều kiện được làm nghề.

My Dung 0

Trong bầu trời âm nhạc Việt Nam rất hiếm các nhạc sĩ nữ viết dòng nhạc dân ca, trữ tình bolero. Mỹ Dung được xem là 1 hiện tượng và có nguồn cảm hứng sáng tác rất mạnh mẽ. "Với Mỹ Dung, Tuấn Quang cảm thấy rất đồng điệu với cô nnhạc sĩ mới này qua những lần gặp gỡ, tâm sự và làm việc chung. Chính vì thế nên Tuấn Quang đã hỗ trợ, hướng dẫn tận tin rằng trong tương lai, Mỹ Dung sẽ khẳng định được tên tuổi của mình qua những sáng tác đầy cảm xúc và dạt dào tình cảm. Sắp tới Mỹ Dung sẽ ra mắt những MV, những sản phẩm âm nhạc phù hợp với phòng thu của Tuấn Quang cùng những khuôn mặt mới, ca sĩ mới đang độc quyền như ca sĩ Đăng Lộc mới được phát hiện", Ca nhạc sĩ Tuấn Quang cho biết.

My Dung 4

Với sự giản dị, chân thành cũng như khả năng viết nhạc đa dạng của Mỹ Dung, hi vọng rằng cô sẽ là một nữ nhạc sĩ mới, tài năng trong làng nhạc Việt để có thêm những ca khúc dân ca, trữ tình ngọt ngào và sâu lắng. Và cũng mong rằng với sự hỗ trợ, nâng đỡ của nhạc sĩ Mỹ Dung, sắp tới sẽ xuất hiện thêm những khuôn mặt mới, những giọng ca mới trong showbiz Việt.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây