Click - K Dance Crew đăng quang Liên hoan bước nhảy Metashow 2024

Thứ bảy - 03/08/2024 17:21
Tối 2/8/2024, đêm chung kết Liên hoan bước nhảy Metashow 2024 đã diễn ra thật sôi động, bùng nổ tại Trung tâm Thương mại Thiso Mall Sala (Số 10 Mai Chí Thọ, P.Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM). Nhóm Click - K Dance Crew đến từ Trường Đại học Hutech TP.HCM đã xuất sắc đăng quang giải cao nhất.
Phút đăng quang của nhóm Click - K Dance Crew
Phút đăng quang của nhóm Click - K Dance Crew
Được biết, đêm chung kết Liên hoan bước nhảy Metashow 2024 là sự kiện khởi đầu cho Triển lãm nghệ thuật ánh sáng Metashow 2024 do Công ty TNHH Công nghệ Văn hoá T&T tổ chức đang được thực hiện tại Tầng 4 - Trung tâm Thương mại Thiso Mall Sala đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem.

Metashow 11

Theo bà Trần Thị Kim Thu - đại diện Ban tổ chức - Triển lãm nghệ thuật ánh sáng Metashow 2024 nhằm mục đích tạo ra sân chơi giải trí bổ ích cho giới trẻ, vừa là nơi để các bạn giải tỏa những căng thẳng sau giờ học và làm việc mệt mỏi. Vừa là nơi để các bạn trẻ kết nối, giao lưu trau dồi các kỹ năng của bản thân và có niềm đam mê, yêu thích công nghệ.

Triển lãm với hơn 30 chủ đề như: Kính vạn hoa, Biển hoa hồng, Dãi ngân hà, Van Gogh, Cung điện gương, Thị trấn AI, Vũ trụ cánh đồng lúa mì, Biển hướng dương, Mắt kim cương, Phòng chiếu 4K...

Metashow 5

Triển lãm mở ra sân chơi dành cho các bạn trẻ yêu thích nhảy kết hợp với nghệ thuật ánh sáng là cơ hội để Metashow tạo ra những trải nghiệm nghệ thuật đa chiều, gần gũi cho các bạn trẻ và lan toả năng lượng tích cực đến nhiều người. Thông điệp mà Metashow muốn gửi gắm đến mọi người, đặc biệt các bạn trẻ hiện nay là “Thế giới này rất đẹp, chúng ta nên bước ra khỏi chiếc màn hình điện thoại của mình để kết nối với thế giới xung quanh và cảm nhận vẻ đẹp đó”.
Tất cả các thiết bị và sản phẩm trang trí cho triển lãm đều được vận chuyển từ nước ngoài về. Ngoài ra, đơn vị tổ chức cũng mời các nghệ nhân và các chuyên gia từ nước ngoài về để trực tiếp vẽ và trang trí lên những tác phẩm nghệ thuật.

Meta show 0
Tiết mục biểu diễn của nhóm Click - K Dance Crew


Đêm chung kết Liên hoan bước nhảy Metashow 2024 thật sự là một đêm diễn đột phá, mang lại nhiều giá trị trong cuộc sống của các bạn trẻ thuộc thế hệ Gen Z với những màn trình diễn trẻ trung, đặc sắc của các nhóm nhảy đến từ các trường đại học trên địa bàn thành TP.HCM như: nhóm Reunion Crew (Trường đại học Văn hóa TP.HCM), Red - ISB Dance Crew (Trường đại học Kinh tế TP.HCM), Destion Crew (Cao đẳng FPT Polytechnic), Click - K Dance Crew (Trường đại học Công nghệ TP.HCM) và nhóm Freaky Fleet (Trường đại học Công Thương TP.HCM).

Metashow 2

Các đội dự thi đã bốc thăm một trong 30 chủ đề được lấy cảm hứng từ “Triển lãm nghệ thuật ánh sáng Metashow 2024” và thực hiện dàn dựng bài nhảy theo chủ đề mà mình đã nhận được. 5 chủ đề được chọn biểu diễn lần này đó là: Kính vạn hoa, Đoá hồng gai, Hướng mặt trời, Đêm đầy saoBiển ngân hà.

Có thể nói, liên hoan hứa hẹn sẽ là một sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, là cơ hội toả sáng và bùng nổ tài năng về vũ đạo cho các bạn sinh viên, khuyến khích các nhóm nhảy sẽ thể hiện sự tự tin, sáng tạo, năng động mang đến cho khán giả những màn trình diễn bùng nổ.

Các tiết mục vũ đạo sôi động thể hiện tinh thần nhiệt huyết, khẳng định chất riêng của mỗi nhóm, mỗi cá nhân và lan tỏa những năng lượng tích cực, đam mê nhảy múa đến với tất cả mọi người, nhằm hướng đến chủ đề chính của triển lãm này là “Đan toả cảm xúc - Chạm màu tri giác”.

Metashow 9

Ban giám khảo của liên hoan này là TS - Đạo diễn Hoàng Duẩn; Dance Artist - Choreographer Phạm Xuân Thảo; Dancer Bboy Mini Phantom.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng:
Giải nhất: Nhóm CLICK – K DANCE CREW với đề “Đoá hồng gai”.
Giải nhì: Nhóm DESTION CREW với chủ đề “Đêm đầy sao”.
Giải ba: Nhóm REUNION CREW với chủ đề “Kính vạn hoa”.
Giải phong cách: Nhóm RED - ISB DANCE CLUB với chủ đề “Hướng mặt trời”.
Giải sáng tạo: Nhóm FREAKY FLEET với chủ đề “Biển ngân hà”.

Metashow 1

Metashow 4

Metashow 3

TS – Đạo diễn Hoàng Duẩn chia sẻ: “Với vai trò vừa là tổng đạo diễn, vừa là ban giám khảo, khi tổ chức sự kiện này là chúng tôi mong muốn dành cho các bạn trẻ một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Mong muốn các bạn trẻ quan tâm hơn đến những người xung quanh mình, gia đình, bạn bè,… tạm rời xa những ồn ào của thị thành, bớt đi những cám dỗ từ các hình thức giải trí từ chiếc điện thoại để tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật lành mạnh, giao tiếp với thế giới tâm hồn và trí tưởng tượng của mình, thể hiện ước mơ của mình. Có thể thấy, sân chơi không chỉ tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên được thể hiện mình, thoả sức sáng tạo mà còn chạm đến trái tim và tình yêu thương của các em với mọi người xung quanh. Đó cũng chính là mục đích của “Triển lãm nghệ thuật ánh sáng Metashow 2024” cũng như thông điệp của triển lãm “Đan tỏa cảm xúc - Chạm màu tri giác”.

Metashow 6

Giám khảo - Dance Artist - Choreographer Phạm Xuân Thảo cũng cho biết: “Từ những chủ đề của triển lãm các bạn đã bốc thăm và chọn ra chủ đề của các bài thi, tự mình viết kịch bản, biên đạo, thực hiện clip…cho bài biểu diễn của mình. Và quả thật các nhóm nhảy đã đem đến cho người xem những tác phẩm ngoài sức tưởng tượng, có những tiết mục nhảy chỉ trong vòng 5 phút mà đã thu hút được tâm lý của người xem kể cả rơi nước mắt khi xem tiết mục liên quan đến bình đẳng giới, lên án nạn bạo hành gia đình, bạo hành phụ nữ, động viên giới nữ tự chủ, bản lĩnh hơn trong gia đình và cuộc sống như chủ đề Bông hồng gai. Tôi thật sự yêu mến và cảm phục thế hệ trẻ GenZ đầy tài năng này”.

 
Giá vé xem Triển lãm nghệ thuật ánh sáng Metashow 2024
Từ 320.000 đồng - 590.000 đồng.
Đặc biệt miễn vé tham dự triển lãm cho trẻ em dưới 1m2.
Giá vé ưu tiên dành cho người khuyết tật, các bạn trẻ dưới 18 tuổi và người trên 65 tuổi (giá vé từ 230.000 đồng ngày thường, 320.000 đồng vào những ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật)

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây