Hải Nguyễn harmonica ra mắt album Tuyệt Phẩm Tình Ca

Thứ năm - 30/05/2024 09:31
Từ một doanh nhân ngưỡng mộ Quái kiệt Tòng Sơn và đam mê say đắm với cây kèn harmonica, đến nay anh Hải Nguyễn đã sở hữu khá nhiều album độc tấu khẩu cầm và vừa qua anh mới cho ra mắt album mới với chủ đề “Tuyệt phầm tình ca”.
Hải Nguyễn biểu diễn độc tấu harmonica tại Phòng trà Đồng Dao
Hải Nguyễn biểu diễn độc tấu harmonica tại Phòng trà Đồng Dao
* Chào anh Hải Nguyễn. Chúc mừng anh vừa ra mắt album độc tấu harmonica “Tuyệt phẩm tình ca” rất hay. Đây là album thứ mấy của anh rồi?

- Nghệ sĩ – Doanh nhân Hải Nguyễn: Dạ chào anh. Cảm ơn lời chúc mừng của anh. Hải rất vui vì đây là album độc tấu harmonica thứ 10 mà Hải mới thu âm được mấy ngày và cho phát hành luôn. Một album mang một sắc màu rất riêng so với các album trước đây.



* Cơ duyên anh đến với harmonica từ khi nào? Anh có học với thầy nào không?

- Dạ, Hải có được một cây harmonica cũ hiệu Butter Fly từ Cậu ruột cho vào năm 1996. Và từ đó Hải tập thổi những bài đơn giản như “Kìa con bướm vàng”, “Cháu lên ba” và bài “Quốc ca”. Hải nghe Cậu thổi và luyện tập theo cách cầm kèn mà Cậu chỉ. Rồi từ từ tập thêm những bản nhạc mà mình yêu thích và những nhạc phẩm theo yêu cầu của bạn bè, người quen.

Lucky 1
Biểu diễn trong Minishow ca sĩ Thúy Diễm

Khi đã thổi nhuần nhuyễn những bản nhạc ấy và bài nào Hải cảm thấy hay, có cảm xúc sẽ lựa chọn đưa vào album để lưu lại làm kỷ niêm và đưa lên YouTube cho bạn bè gần xa cùng nghe.

* Chắc anh biết Quái kiệt Tòng Sơn chứ? Ông là bậc thầy về khẩu cầm. Anh có gặp ông ấy lần nào chưa và có những kỷ niệm nào đáng nhớ với nghệ sĩ Tòng Sơn không?

- Dạ, nhắc với Bác Tòng Sơn thì Hải rất ngưỡng mộ Bác. Hải đã lên mạng nghe chuyện về Bác cũng rất nhiều. Năm 2003, Hải có được một đĩa nhạc Vol.1 của Bác mà Hải rất thích, không chiều tối nào mà không mở nghe. Vừa để thưởng thức vừa để học hỏi cách thổi harmonica điêu luyện của Bác.

Lucky 9
Nghệ sĩ Hải Nguyễn xúc động khi được tặng 2 chiếc áo của danh cầm Tòng Sơn

Đặc biệt đầu năm nay, hữu duyên cho Hải gặp được nhà báo Hồng Sơn. Biết Hải đam mê khẩu cầm và cũng ngưỡng mộ Bác Tòng Sơn nên anh đã tặng cho Hải 1 áo veston và một áo dài của Bác Tòng Sơn mà lúc sinh thời Bác ấy tặng cho nhà báo Hồng Sơn. Anh nói Hải là truyền nhân của Bác Tòng Sơn nên tặng những kỷ việt này của Bác để làm kỷ niệm và có thể mặc đi diễn trong những chương trình quan trọng để tưởng nhớ đến Bác Tòng Sơn.

* Được biết anh là một doanh nhân cũng khá bận rộn. Vậy thời gian nào để anh tập luyện và thu âm những nhạc phẩm trong album lần này?

- Dạ, đúng anh ạ. Hải bận cả ngày nên chỉ có thời gian vào buổi tối từ 21h đến 23h hằng ngày. Hầu như tối nào cũng cầm kèn thổi theo các beat nhạc của anh Vĩnh Thiện - Đam mê âm nhạc 2020, của anh Phương Tas Beat… Và khi thu âm thì tranh thủ những lúc rảnh việc ở công ty.

Lucky 2
Biểu diễn trong Liveshow ca sĩ Hằng Phạm - Quán quân Giọng ca Độc lạ VN 2023

* Thấy anh cũng hay đi diễn từ thiện và diễn giao lưu ở 1 số chương trình. Sắp tới anh có muốn đi diễn thường xuyên ở các sân khấu chứ?
- Dạ, Hải cũng thích đi thổi kèn để giao lưu gặp gỡ những ca sĩ, nghệ sĩ để có thêm những kiến thức về âm nhạc và thêm những bạn hữu chân tình. Vì Hải có khá đông con nên khi đi đâu cũng cần sắp xếp để công việc và gia đình được ổn thỏa.

Lucky 7
Biểu diễn tại phòng trà Đông Dao

Lucky 10
Gia đình Hải Nguyễn đến giao lưu tại Phòng trà Vinh Tuấn

* Sắp tới anh có dự định gì chưa, như tổ chức ra mắt album hay Minishow chẳng hạn?
- Dạ, Hải sẽ luyện tập thêm rất nhiều để ra mắt 2 album trong thời gian sắp tới. Album tiếp theo sẽ là những nhạc phẩm của nhạc sĩ Thomas Maria, một người mà Hải rất ngưỡng mộ và kính trọng về đức độ và tài năng của ông. Sau đó sẽ thực hiện tiếp album nhạc ngoại.

Lucky 3
Với ca sĩ Thúy Diễm

Lucky 4
Và guitar Hữu Thông tại Café Đất Việt

* Cảm ơn anh. Chúc anh sẽ ngày càng chơi hay hơn với cây kèn harmonica của mình và khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức những album độc tấu khẩu cầm mới của anh trong tương lai.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây