Ca sĩ Diễm Trang: Tôi nổi tiếng nhờ clip song ca trong đám cưới

Thứ sáu - 01/12/2023 09:55
Trò chuyện với chúng tôi, ca sĩ Diễm Trang tâm sự rằng: "Em được đông đảo khán giả biết đến qua clip "Tình Nghèo Có Nhau" quay ở đám cưới của em được tổ chức ở quê nhà Tây Ninh và do chính 2 vợ chồng em song ca. Nhờ clip này mà em bỗng trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng với hơn 40.000.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ".
1 MV trên YouTube của ca sĩ Diễm Trang
1 MV trên YouTube của ca sĩ Diễm Trang
* Vậy cũng có thể được xem như là một hiện tượng mạng xã hội. Có phải nhờ sự nổi tiếng này mà em quyết định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp luôn không?

- Ca sĩ DIỄM TRANG: Cũng một phần thôi anh. Vì khi em sang định cư ở Hàn Quốc từ năm 19 tuổi em cũng không nghĩ mình sẽ là một ca sĩ. Vì thời điểm đó chỉ mới có Chat Yahoo để có thể giao lưu và chia sẻ những bài hát cho nhau. Sau này thì có thêm sannhac.com, yeucahat.com, nhaccuatui.com...

Diem Trang 20

Vì nhớ nhà và nhớ quê hương nên em thường xuyên vào giao lưu với những người thân, bạn bè và hát tặng mọi người trên những nền tảng đó. Sau này mới có YouTube để chia sẻ những MV mà mình yêu thích đến tất cả mọi người. Nhiều khán giả trong và ngoài nước cũng thích nghe em hát và họ động viên, khuyên em nên đi làm ca sĩ chuyên nghiệp luôn đi. Và sẵn cái clíp em song ca với chồng em trong đám cưới trở nên hot trên mạng xã hội nên sau đó em quyết định làm ca sĩ luôn.

Diem Trang 37

* Diễm Trang hát thể loại nào là chính và em thường đi hát ở đâu?

- Từ nhỏ em đã yêu thích ca hát, nhất là những làn diệu dân ca và những ca khúc trữ tình bolero. Em đã nghe và hát được rất nhiều bài hát về quê hương, đất nước, về tình mẫu tử, tình thầy trò và những ca khúc mang đậm dấu ấn tuổi học trò, trường cũ, tình xưa... 

Diem Trang 11

Sau này lớn lên thì em biết thêm những ca khúc về tình yêu đôi lứa, thân phận của người phụ nữ, của những người con xa xứ... Nên thể loại mà em hay hát vẫn là nhạc dân ca, trữ tình bolero. Sau này khi nổi tiếng trên mạng thì em được mời đi hát khá nhiều trong các sự kiện và tiệc tùng, đám cưới của bà con người Việt tại Hàn Quốc.

Diem Trang 8

* Em có hay về Việt Nam hát không?

- Do em cũng khá bận rộn với công việc tại Hàn Quốc nên cũng ít khi về hát ở Việt Nam. Chỉ khi nào có đám tiệc của người thân, bạn bè thì em mới tranh thủ về hát. Mỗi lần về là em cũng kết hợp thăm gia đình và tranh thủ quay MV luôn để up trên các kênh YouTube của em.

Diem Trang 10

* Hiện em đã có bao nhiêu MV và đang sở hữu mấy kênh YouTube?

- Tính đến nay em đã có hơn 600 MV, album trên YouTube. Trong đó có nhiều MV triệu view. Hiện em đang sở hữu một số Kênh với số lượt Sub (đăng ký) cũng khá cao như: Diễm Trang Official (gần 400.000 người đăng ký), Diễm Trang Nhạc Sống (gần 350.000 người đăng ký), Diễm Trang Hải Ngoại (gần 60.000 người đăng ký). Ngoài ra Diễm Trang còn sở hữu thêm các kênh mới như Vợ Chồng Diễm Trang, Diễm Trang Tuấn Quang (Cặp Song Ca Vàng)...

Diem Trang 39

* Ngoài hát đơn ca, Diễm Trang còn song ca ưng ý với những ca sĩ nào?

- Ngoài những MV, liên khúc hay album giới thiệu riêng tiếng hát Diễm Trang, em còn song ca ưng ý với một số ca sĩ nam như Huy Thái, Tuấn Quang và gần đây là Xuân Hòa. Đặc biệt giọng hát của em và anh Tuấn Quang rất hợp với nhau nên em có rất nhkều MV song ca với anh ấy và còn có một kênh YouTube riêng: Diễm Trang Tuấn Quang (Cặp Song Ca Vàng).

Diem Trang 34



* Sở hữu nhiều MV và nhiều kênh YouTube như vậy. Chắc thu nhập của Diễm Trang cũng khá chứ?


Nhờ có thu nhập từ YouTube mà em có điều kiện để đầu tư ngược lại cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Cho nên thời gian qua em thường xuyên về Việt Nam để quay MV kết hợp làm từ thiện, tặng quà, tặng gạo cho bà con nghèo tại quê nhà.

Diem Trang 25

Diem Trang 27

* Cám ơn Diễm Trang. Chúc em sẽ có thêm nhiều MV triệu view và ngày càng được khán giả gần xa yêu mến.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây