Ca sĩ Diễm Trang: Hát cho đỡ nhớ quê hương

Thứ năm - 30/11/2023 08:32
Theo gia đình định cư tại Hàn Quốc từ năm 19 tuổi, thế nhưng tình cảm của Diễm Trang đối với quê hương, với những người thân yêu lúc nào cũng canh cánh bên lòng. Và cô đã mượn lời ca tiếng hát của mình để làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương da diết đó...
Một ca khúc của Diễm Trang trên YouTube
Một ca khúc của Diễm Trang trên YouTube
Diễm Trang tên thật là Phạm Diễm Trang quê ở Tây Ninh. Sau khi rời ghế nhà trường Diễm Trang đã theo gia đình sang định cư và sinh sống tại Hàn Quốc cho tới nay. Nói về cơ duyên đến với âm nhạc, Diễm Trang cho biết từ nhỏ cô đã yêu thích ca hát, nhất là những làn diệu dân ca và những ca khúc trữ tình bolero. Cô đã nghe và hát được rất nhiều bài hát về quê hương, đất nước, về tình mẫu tử, tình thầy trò và những ca khúc mang đậm dấu ấn tuổi học trò, trường cũ, tình xưa...

Diem Trang 13

Diem Trang 17

Sau này lớn lên thì Diễm Trang biết thêm những ca khúc về tình yêu đôi lứa, thân phận của người phụ nữ, của những người con xa xứ... "Lúc mới sang Hàn Quốc, thời điểm đó chỉ mới có Chat Yahoo để có thể giao lưu và chia sẻ những bài hát cho nhau. Sau này thì có thêm sannhac.com, yeucahat.com, nhaccuatui.com... Vì nhớ nhà và nhớ quê hương nên Diễm Trang thường xuyên vào giao lưu với những người thân, bạn bè và hát tặng mọi người trên những nền tảng đó. Sau này mới có YouTube để chia sẻ những MV mà mình yêu thích đến tất cả mọi người" - Diễm Trang cho biết.

Diem Trang 40

Diem Trang 36

Nhiều người thích giọng hát của Diễm Trang nên động viên và khuyên cô nên đi làm ca sĩ chuyên nghiệp để lời ca tiếng hát của mình có thể bay xa hơn. Diễm Trang được đông đảo khán giả trong nước và bà con Kiều bào biết đến qua clip Tình Nghèo Có Nhau quay ở đám cưới của cô được tổ chức ở quê nhà Tây Ninh và do chính 2 vợ chồng Diễm Trang song ca. Nhờ clip này mà Diễm Trang trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng với hơn 40.000.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Diem Trang 4

Diem Trang 8

Từ những niềm vui bất ngờ đó mà Diễm Trang có thêm động lực để bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Cô được mời hát rất nhiều sự kiện và tiệc tùng của bà con Việt Nam tại Hàn Quốc. Khi phong trào làm YouTube phát triển mạnh, Diễm Trang cũng thường xuyên về VN để thăm gia đình, đồng thời thực hiện những dự án âm nhạc và quay MV để chia sẻ lên YouTube.

Diem Trang 9

Diem Trang 6

Tính đến nay, Diễm Trang đã có hơn 600 MV trên nền tảng YouTube. Cô sở hữu nhiều kênh với số lượt Sub (đăng ký) khá cao như: Diễm Trang Official (gần 400.000 người đăng ký), Diễm Trang Nhạc Sống (gần 350.000 người đăng ký), Diễm Trang Hải Ngoại (gần 60.000 người đăng ký). Ngoài ra Diễm Trang còn sở hữu thêm các kênh mới như Vợ Chồng Diễm Trang, Diễm Trang Tuấn Quang (Cặp Song Ca Vàng)...

Diem Trang 3

Diem Trang 7

Nhờ có thu nhập từ YouTube mà Diễm Trang có điều kiện để đầu tư ngược lại cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Cho nên thời gian qua cô thường xuyên về Việt Nam để quay MV kết hợp làm từ thiện, tặng quà, tặng gạo cho bà con nghèo tại quê nhà.

Diem Trang 26

Diem Trang 25

Với giọng hát ngọt ngào, da diết và truyền cảm của mình của mình, rất nhiều MV của Diễm Trang được yêu thích trên nền tảng YouTube với lượt view rất cao. Diễm Trang cũng đang sở hữu nhiều MV, liên khúc và album triệu view được cộng đồng mạng yêu thích. Trong đó MV Tiền Thắng Tình Thua cũng đã hơn 8 triệu lượt xem...

Diem Trang 41

Diem Trang 34

Ngoài những MV, liên khúc hay album giới thiệu riêng giọng hát của Diễm Trang, cô còn song ca ưng ý với nhiều nam ca sĩ như Huy Thái, Tuấn Quang và gần đây là Xuân Hòa. Đặc biệt giọng hát của Diễm Trang và Tuấn Quang đã trở thành một Cặp Song Ca Vàng và có một kênh riêng dành cho đôi song ca này.



Với những thành công nhất định trên các nền tảng số, hiện Diễm Trang cũng đang muốn về Việt Nam tham gia một số chương trình kết hợp với làm thiên nguyện. "Em cũng đang dự tính sắp tới sẽ thực hiện một vài Minishow ở Việt Nam theo yêu cầu của rất nhiều bạn bè và fan hâm mộ" - Diễm Trang tâm sự.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây