Khi tác giả và ca sĩ đồng cảm về Đà Lạt vào đông

Thứ bảy - 04/06/2022 16:34
Ca sĩ Sao Mai cùng với êkip Sài Gòn Thứ 7 vừa có chuyến đi thực hiện MV 'Đà Lạt vào đông' với đong đầy những cảm xúc khó tả. Đây là MV được đầu tư, chăm chút khá kỹ và được ca sĩ Sao Mai chọn làm bài "đinh" trong album sắp phát hành của mình.
Nhạc sĩ Lê Chín và ca sĩ Sao Mai đang vỡ bài "Đà Lạt vào đông'
Nhạc sĩ Lê Chín và ca sĩ Sao Mai đang vỡ bài "Đà Lạt vào đông'
Khỏi phải giới thiệu thì ai cũng biết bối cảnh của đoàn phim thực hiện MV "Đà Lạt vào đông' là ở đâu rồi. Mặc dù đang là mùa hè, nhưng cái se lạnh của Đà Lạt cũng khiến cho người ta có cảm giác như Đà Lạt đang vào đông thật. Nó cứ quyến rũ, mơ hồ, lành lạnh và trữ tình.

Cho nên chính cái lãng mạn của Đà Lạt mà không biết bao nhiêu nhạc sĩ, thi sĩ đã không thể kìm được cảm xúc của mình và từ đó cho ra đời những tác phẩm rất hay về Đà Lạt.

Sao Mai Le Chin
Nhạc sĩ Lê Chín

Nữ nhạc sĩ Lê Chín cũng thế, chị nhớ lại: "
Trong một lần tình cờ tôi được đặt chân đến thành phố của mộng mơ, thành phố của sương mù, một thành phố mà chẳng tìm thấy đâu một cây đèn đỏ, thành phố với những con đường quanh co, uốn mình trên những triền dốc, để rồi cũng dẫn về Hồ Xuân Hương. Cái tên Đà Lạt ban đầu tôi còn xa lạ, và hôm nay nó lại càng lạ hơn, trong trí tưởng tượng của tôi về thành phố này. Những cây Mimosa, những bông cẩm tú cầu cùng vô số những loài hoa làm cho tôi choáng ngợp nét đẹp của Đà Lạt. Một loài hoa mà tôi tưởng chừng không có tên trên địa cầu này, đó chính là hoa bất tử. Đà Lạt cho tôi biết bao kỷ niệm trong lần đặt chân đến, tiếng nước đổ của thác Cam Ly, tiếng thông reo vi vu trong gió... Những huyền thoại về Lang Biang cho đến đồi thông Hai Mộ, hoặc thung lũng tình yêu, cũng như những ngôi nhà cổ đã có mặt từ nhiều thập niên, trước những cảnh hùng vĩ của thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng, cũng như những tiểu cảnh và tác phẩm nhân tạo, được khéo léo bởi những đôi tay của nghệ nhân... Tất cả những điều ấy đã làm cho tôi biết rung động và thời gian ấp ủ cùng những kỷ niệm trong đời sống vui buồn, chen lẫn với những thăng trầm của định mệnh, tất cả những cảm xúc ấy, ký ức ấy đã khiến tôi làm nên bài hát Đà Lạt vào đông. Từng câu chữ, từng ý văn, từng cung điệu, nó như là lời tâm sự không của riêng ai...".
Sao Mai Sheet nhac
Ca khúc ra đời cuối thàng 4/2022, tức còn rất mới, nhưng chứa đựng bao tâm tư tình cảm, bao kỷ niệm về thành phố Đà Lạt mộng mơ với những "sương khói giăng đầy phố núi", với những "giận hờn vu vơ" và "dấu yêu còn phong kín tủi hờn"...

 
"Sau khi nhạc phẩm Đà Lạt vào đông đã được ra đời, nhưng cái khó nhất là làm thế nào để đưa tác phẩm đến với công chúng và được công chúng đón nhận. Đó là điều băn khoăn và suy tư của tôi. Rồi một ngày kia, dưới cơn mưa chiều của Sài Gòn, trong lúc tôi đang nghe những bài nhạc mà tôi yêu thích trên YouTube và tôi đã bắt gặp một giọng hát đã chạm đến trái tim tôi, đó chính là tiếng hát của ca sĩ Sao Mai (còn có nghệ danh khác là Con Chim Sâu Thánh Nhạc). Tìm hiểu thêm về Sao Mai tôi được biết thêm cô đang điều hành Trung tâm Âm nhạc Sài Gòn Thứ 7. Sao Mai không chỉ có tiếng hát truyền cảm, cô còn là một giáo viên dạy nhạc. Thế là tôi đã tìm đến cô và mời cô hát ca khúc Đà Lạt vào đông. Ca sĩ Sao Mai vui vẻ nhận lời và nói sẽ thực hiện bài hát của tôi bằng một MV được ghi hình tại Đà Lạt cùng với êkip thu âm, ghi hình của Sài Gòn Thứ 7. Đặc biệt, ca sĩ Sao Mai còn cho biết cô là một người con sinh ra và lớn lên tại Lâm Đồng, nơi miền Phố Núi, chánh quán tại Di Linh. Sau buổi gặp gỡ, trò chuyện và được ca sĩ Sao Mai vỡ bài cho tôi, Sao Mai có khen và đánh giá cao về tác phẩm tôi viết. Đó là một động lực cho tôi bước tiếp trên con đường sáng tác của mình", nhạc sĩ Lê Chính chia sẻ.
Sao Mai 0
Tác giả Lê Chín và ca sĩ Sao Mai
Riêng ca sĩ Sao Mai cho biết mặc dù đã có rất nhiều nhạc sĩ viết về Đà Lạt nhưng cô rất thích bài hát này. Đà Lạt vào đông đã khiến cô đồng cảm với tác giả và cô có cảm giác như bài hát này viết cho chính cô vậy. Cho nên sau khi thu âm ca khúc này ca sĩ Sao Mai đã có ý tưởng để thực hiện MV ngay tại Đà Lạt với những cảnh đẹp quen thuộc đã được nhắc tới trong bài hát này như hồ Xuân Hương, đồi thông Hai Mộ, thác Cam Ly, Núi Lang Biang...

Cô cho biết thêm, để có được những MV tuyệt vời như thế, êkip của Sài Gòn Thứ 7 đã làm việc rất khẩn trương và đầy trách nhiệm, canh thời tiết và canh thời gian, di chuyển liên tục nhiều nơi để có những bối cảnh đẹp và ưng ý nhất.
Sao Mai 2
Ca sĩ Sao Mai
"Đứa con cưng Đà Lạt vào đông của nhạc sĩ Lê Chín ra đời hoàn hảo và chỉn chu là được rất nhiều sự ưu của Trung tâm Sài Gòn Thứ 7 dành cho chị ấy. Ca khúc sắp được phát hành rất mong khán giả sẽ đón nhận và cùng với tác giả, với ca sĩ đồng cảm về một Đà Lạt vào đông", ca sĩ Sao Mai bộc bạch.
Sao Mai 1
Êkip thực hiện MV 'Đà Lạt vào đông'
Sao Mai Hoang Long
Hoàng Long
Sao Mai Phu Truong
Phú Trường
Sao Mai Trinh Khanh
Trịnh Khanh
Sao Mai Ngoan Ca
Ngoan Cá
HỒNG SƠN
- Hòa âm, thu thanh: Ben Nguyễn
- Quay & dựng phim: Hoàng Long, Trịnh Khanh,
Phú Trường, Ngoan Cá

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây