Xanh Xanh - MV mở đầu cho dự án Đi Tìm Cái Đẹp

Thứ bảy - 13/01/2024 08:19
Trung tâm âm nhạc Sài Gòn Thứ 7 (SGT7) vừa cho ra mắt MV Xanh Xanh - đây cũng là ca khúc mở đầu cho dự án âm nhạc mới Đi Tìm Cái Đẹp do ca sĩ Sao Mai (giám đốc SGT7) khởi xướng.
Êkip thực hiện MV Xanh Xanh
Êkip thực hiện MV Xanh Xanh
Ca sĩ Sao Mai với dự án âm nhạc mới 2024

Với sự khát khao mong muốn sống hòa mình với thiên nhiên, muông thú, yêu cảnh vật, yêu đất trời, cốt ý đưa tâm hồn con người đến với sự nhẹ nhàng, thư thái nhất giữa bộn bề cuộc sống đua chen. Ca sĩ Sao Mai đã triển khai một dự án âm nhạc mới đầu năm 2024 với chủ đề "Đi Tìm Cái Đẹp".

SM 7
Ca sĩ Sao Mai với dự án âm nhạc mới cho năm 2024

SM 6


"Nhìn một bông hoa đẹp, một ngọn cỏ, một tia nắng chiều cũng đẹp. Những đôi chân trần, đôi tay chai sạm, mái tóc bạc phơ, lưng còng của các cụ già đều đẹp. Đẹp ở ý nghĩa cao vời vợi. Hay đôi mắt chú mèo ngoan, chú chó nhỏ nằm trước hiên nhà, đàn gà cục ta cục tác trước sân, đàn vịt kêu cạp cạp dưới ao, bầy heo kêu ụt ụt trong chuồng, một viễn cảnh bình yên làm sao! Chúng nó cũng là những sinh vật cần sống, khát khao được sống. Tất cả những điều đó làm nên một cái đẹp. Cái đẹp đến từ những điều giản đơn nhất, bình dị và gần gũi nhất" - ca sĩ Sao Mai tâm sự.

SM 1

SM 8


Và Xanh Xanh đã ra đời từ dự án này

Tiến sĩ - Bác sĩ - Nhà thơ Võ Văn Hải đã cảm tác từ chủ đề Đi Tìm Cái Đẹp mà viết nên bài thơ Xanh Xanh mang một màu xanh hy vọng, màu xanh của núi rừng.

SM 15
Tiến sĩ - Bác sĩ - Nhà thơ Võ Văn Hải 

Sau khi đọc và yêu thích bài thơ đầy ý nghĩa này, nữ nhạc sĩ Bích Quyên đã dìu từng vần thơ ấy để len lỏi vào đời thường, vào thiên nhiên để đem giai nhạc bay theo gió đến với từng tâm hồn yêu cái đẹp. Và thế là ca khúc Xanh Xanh ra đời...

SM 14
Nhạc sĩ Bích Quyên

Ca sĩ Sao Mai cũng rất tâm đắc với ca khúc này và cô đã chọn bài hát này để mở đầu cho dự án Di Tìm Cái Đẹp của mình. Gần 10 giọng hát trẻ là những học trò thân thương của Sao Mai như Quang Hiền, Khánh Dư, Kiều Tiên, Trúc Ny, Hoàng Luân, Thu Lan, Thiên Sinh, Kỳ Phương và Bé Yến đã được chọn để thu âm và sau đó cô trò cùng ra Phan Thiết để quay MV với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. 

SM 9

SM 2

Giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng hòa với cảnh sắc, đất trời thiên nhiên yên bình đã làm nên một MV Xanh Xanh thật đáng yêu, một giai phẩm đẹp và ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới.



Sau khi xem xong MV này, nhạc sĩ Bích Quyên đã phải thốt lên: "Thật tuyệt vời, cảm ơn bài thơ Xanh Xanh của Tiến sĩ - Bác sĩ Võ Văn Hải đã gửi đến chúng ta thông điệp yêu thương. Xin cảm ơn từng ca sĩ đã thể hiện phần hát và phần ghi hình quá tuyệt vời của mình. Xin trân trọng và biết ơn vì tất cả".

SM 11


SM 16

Ca sĩ Sao Mai cho biết: "Đây là dự án mới của năm 2024, rất mong tiếp tục nhận những ca khúc phù hợp để cùng đồng hành và cùng Đi Tìm Cái Đẹp cho những MV tiếp theo cũng mang ý nghĩa một màu xanh - xanh của đất trời, của tâm hồn, của hy vọng và của tương lai".

SM 13

SM 17

SM 18

SM 19

SM 10

HỒNG SƠN

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây