Scarred Dreamer: Hãy tiếp tục mơ về một ngày huy hoàng

Thứ tư - 11/10/2023 08:06
Thương hiệu đang phát triển của Dream Music Production, Urban Fu$e (UF), một tập thể âm nhạc quốc tế mà Suzanna là trưởng nhóm, đã phát hành một bài hát mới có tên Scarred Dreamer.
Suzanna - trưởng nhóm Urban Fe$e (UF)
Suzanna - trưởng nhóm Urban Fe$e (UF)

* Sau khoảng thời gian khẳng định lại vị trí của UF, thì khoảng lặng ấy đã tạo nên một dòng nhạc mới cho UF là bài hát về giảng dạy tiếng anh? Vậy đây là hướng rẻ hay chỉ là một định hướng mới?

- SUZANNA: UF lúc nào cũng chú trọng vào 5 vấn đề sức khỏe cần thiết cho cuộc sống tiếng Anh gọi là SPEMM (“Tinh thần, Thể chất, Cảm xúc, Tinh thần, Tiền bạc”). Những bài hát do nhóm nhạc UF sáng tác cũng theo phương châm đó mà sáng tác. Những fan của UF không những chỉ mua vui với những giây phút tuyệt vời thuởng thức những bài nhạc của UF mà cũng học hỏi mở rộng tư duy cho chính các bạn ấy. Tức là sao, trên thị trường khán thính giả có rất nhiều sự lựa chọn khi họ cần nghe nhạc, nâng cao tư duy, hay học tiếng Anh nhưng thật là tuyệt vời nếu các fan của UF có thể làm cả hai cùng một lúc, tiết kiệm được thời giờ, vì thì giờ tiết kiệm đó mình để làm chuyện khác.

Monet 4

* Theo Bà Suzanna Lâm thì hiện tại định hướng phát triển dành cho UF là như thế nào?

- Từ 5 năm nay lúc nào chúng tôi cũng muốn đóng góp vào kho tàng âm nhạc thế giới và lan tỏa kiến thức tư duy qua những dòng nhạc hip hop rap quyện với pop, rock hay cổ điển.  Thời đại này khán giả cần Giải trí không những phải lành mạnh mà còn phải nâng cao tư duy nữa. Chúng tôi nghĩ rằng UF là người tiên phong trong thế giới nhạc mới đó.

Monet 1

* Xin bà chia sẻ về bài hát thiếu nhi mới?

- Bài hát Space Daydream tiếng Việt còn được dịch ra là Giấc Mơ Không Gian được sáng tác bởi hai nhạc sĩ trong bang nhạc đó là tôi và James Grover. Ý tưởng nội dung bài đó xuất phát từ con trai của tôi, lúc đó cháu được 8 tuổi và đang mê học về hành tinh. Tôi thấy vậy mới hứa với cháu là “mẹ sẽ viết một bài cho con nghe mỗi tối trước khi con ngủ nhé”. Thật ra hứa vậy chớ thật tình cũng cả năm sau nhạc mới ra mắt.

Monet 5

* Trong bài mới nhất của ban nhạc hình như có sự phối âm của nhiều thể loại nhạc khác nhau trong một bài hát, đúng không ạ?

- Dạ phải, bài mới nhất vừa cho ra mắt cuối tháng 8 năm nay với tựa đề Scarred Dreamer, nôm na tiếng Việt là “Vết thẹo của người mộng mơ” được mở màng với thể loại hiphop rap, nhưng từ đó bạn sẽ nghe tiếng đàn viola, và từ hiphop âm hưởng trở thành pop, qua rock, rồi qua nhạc thính phòng cổ điển để kết thúc.



* Bà có nghĩ bài mới nhất này là điểm đỉnh của ban nhạc không?

- Ý tưởng bài này được ra đời từ 5 năm trước. Tôi nghĩ rằng bài này thật sự phản ảnh sự túng quẩn tiền bạc của những anh em nghệ sĩ rapper trong ngành nghệ thuật này.  Ai cũng phải làm một nghề tay phải để trang trải những khoảng chi phí cho nghệ thuật, anh em chúng  tôi lúc nào cũng mơ đến một ngày huy hoàng, nhưng con đường đến đó sẽ rất gian nan và nhiều chông gai, chúng tôi sẽ bị nhiều sẹo, những phiền hà không những làm mình mất ngủ mà còn làm mình hao tiền tốn bạc, bị những thị phi, cho nên chúng tôi tự hứa với chính bản thân là mặc dù đời cho ta nhiều thuốc đắng, chúng ta không thể nào chết đi vì cái chết là một phương cách đơn giản, chúng ta cần phải sống, sống trong sự đau khổ khi nhà không có đủ tiền trong nhà băng, sống để vượt qua những sự đau đớn trong tâm hồn để cuối cùng mình kiếm thấy sự thành công. Hy vọng rằng điểm đỉnh của ban nhạc là sự yêu mến và ủng hộ của khán giả vì khán giả thấy được mình qua những bài hát của chúng tôi.

Monet 2

* Bà Suzanna Lam có thể tiết lộ dự án mới không?

- Rất bí mật nha. Nhưng bảo đảm sẽ mang sự ngạc nhiên đến những fan sắp tới. 

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây