Lần đầu tiên Rapper Datmaniac ra mắt album và lưu diễn để đổi rác mang về tái chế

Thứ tư - 15/05/2024 22:15
Rapper Datmaniac – Trần Sơn Đạt đã tổ chức Private listening party cho album đầu tay của mình có tên 'Sao Đủ Để Bao Phủ'.
Lần đầu tiên Rapper Datmaniac ra mắt album và lưu diễn để đổi rác mang về tái chế
Hanh Chi 2
Đây là lần đầu tiên Rapper Datmaniac ra mắt album và lưu diễn đổi album lấy rác
 
Tại sự kiện, Rapper Datmaniac đã chính thức thông báo về chuyến lưu diễn qua các tỉnh – thành, từ Hà Nội về TP.HCM, cùng hoạt động ý nghĩa với người hâm mộ. Tại các biểu trình diễn Rapper Datmaniac sẽ biểu diễn và tặng 333 album nghe nhạc vật lý cho người thưởng thức bằng cách đổi 05kg rác nylon/album.
 
Đây là dự án âm nhạc của Rapper Datmaniac kết hợp cùng hoạt động cộng đồng giúp thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức hơn trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên và sống bền vững. 

Hanh Chi 3
Đại diện êkíp hỗ trợ cho dự án chia sẻ tại sự kiện

Ê kíp hỗ trợ Rapper Datmaniac cho biết: việc mà Rapper Datmaniac ra mắt album ‘Sao Đủ Để Bao Phủ’ và lưu diễn Bắc – Nam nhưng không hề có doanh thu. Bởi, Rapper Datmaniac đã chuẩn bị 330 album vật lý dành cho các bạn giao lưu với nhóm để đổi lấy “bao nilon sạch” mang về tái chế. Như vậy, chuyến đi biểu diễn của nhóm là 11 người và khi về có thêm phần rác chở về trên xe, để cuối năm 2024, có buổi diễn tông kết.

Là album solo đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Datmaniac đã mất hơn 07 năm từ khâu lên ý tưởng và sản xuất các bài nhạc. Sơn Đạt - Datmaniac chia sẻ: môi trường và thiên nhiên liên tục bị tàn phá, kèm theo dịch bệnh bùng nổ tạo nên khoảng cách và con người mất liên kết với hành tinh của mình. Nhạc Rap tuy còn xa lạ với mọi người nhưng nhạc nó nhẹ nhàng như xung quanh chúng ta đang có rác vậy. Ý định của Đạt là gom đống rác lại cho ngăn nắp, để lan toả điều đó đến với mọi người, mọi người cùng dọn dẹp. Nhạc Rap từng được gọi là nhạc chế, trước khi trở thành điều gì có thể kết nối với cộng đồng, khi chúng ta gom rác lại đổi nhạc và rác đó được tái chế sản phẩm phục vụ lại chúng ta.

Tại ngày Private Listening Party, Datmaniac đã cùng êkip giới thiệu các sản phẩm làm bằng nilon tái chế đến từ thương hiệu Limloop để hướng người tham gia đến việc sử dụng các vật phẩm bền vững, giảm thiểu rác thải ra môi trường sẽ là đơn vị đồng hành trong tour lưu diễn lần này với Rapper Datmaniac.

Hanh Chi 5
Chị Đồng Minh Trang, đại diện Limloop (người bên trái) đã có mặt đồng hành cùng dự án

Mỗi bài nhạc trong album đều kèm với một trò chơi tương tác để người nghe tham gia. Âm nhạc sẽ vang lên trong quá trình, giúp kích thích sự tò mò và ghi dấu ấn sâu hơn trong tâm trí. Các hoạt động tương tác đều được thiết kế để không chỉ nói về bài nhạc mà còn giúp người tham gia nhận ra các vấn đề lớn hiện nay như: ô nhiễm biển cả, cháy rừng, khí hậu biến đổi khắc nghiệt làm băng tan, sự tuyệt chủng của các loài động vật…

Hanh Chi 6
Hình ảnh truyền thông bảo vệ môi trường của dự án

Các bài nhạc không chỉ kể về việc môi trường thiên nhiên đang bị ô nhiễm, tàn phá mà còn là những lát cắt cuộc sống với thông điệp đa chiều, giàu ý nghĩa và cũng nhắc nhở con người hãy chậm lại hơn, trân trọng môi trường nguyên thủy, sáng tạo và phát triển theo cách bền vững hơn.

Hanh Chi 4
Nghệ sĩ Suboi cũng có mặt tại sự kiện và trải nghiệm một trò chơi tương tác của êkip

Sau sự kiện ra mắt nhạc, Datmaniac sẽ tổ chức lưu diễn qua các tỉnh - thành kết hợp với hoạt động kêu gọi người hâm mộ thu gom rác tái chế để đổi lấy phiên bản vật lý của album.

Hy vọng sau chuyến lưu diễn này, Rapper Datmaniac sẽ đón nhận được nhiều doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ cho dự án “Sao Đủ Để Bao Phủ”, tạo môi trường thân thiện và ý nghĩa hơn.

 
Dự án Sao Đủ Để Bao Phủ:

Là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng giúp thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức hơn trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên và sống bền vững.

Dự án gồm 02 giai đoạn: tiệc nghe nhạc và ra mắt album trên các nền tảng số, tour lưu diễn ở các tỉnh - thành kết hợp việc thu gom rác tái chế để đổi album vật lý.

Với dự án này, Datmaniac cùng ekip hy vọng sẽ tạo được tác động tích cực thật sự đến mọi người cũng như thu gom được nhiều rác tái chế để tạo nên những sản phẩm lâu bền hơn.


Về Datmaniac:

Datmaniac là rapper, nhạc sĩ sáng tác với 16 năm tuổi nghề và hơn 40 nhạc phẩm, là thành viên của nhóm G-Family và Crow On Hyenas (Tổ Quạ). Phong cách âm nhạc của Datmaniac hướng đến tình yêu thiên nhiên, sự gắn kết và bày tỏ giữa con người với nhau trong thời đại mới. Datmaniac mong muốn những nhạc phẩm của mình nuôi dưỡng được tâm hồn người nghe từ đó đánh thức tư duy sáng tạo và niềm tin trong cuộc sống, chia sẻ với nhau về thế giới của mỗi người.
 

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây