Tiếng hát từ trái tim của chàng trai bị tật tứ chi

Thứ năm - 30/05/2024 23:09
CLB Ngọc Trong Tim vừa phối hợp với Café Đất Việt tổ chức Minishow Minh Hào với chủ đề "Tiếng hát từ trái tim", đồng thời kỷ niệm 15 năm thành lập CLB đặc biệt này.
Minh Hào và Lê Trang trong Minishow "Tiếng hát từ trái tim" tại Café Đất Việt (TP Thủ Đức)
Minh Hào và Lê Trang trong Minishow "Tiếng hát từ trái tim" tại Café Đất Việt (TP Thủ Đức)
Chương trình diễn ra vào tối 24/5 vừa qua, tại Café Đất Việt (TP Thủ Đức, TP.HCM). Ngoài nhân vật chính là chàng trai khuyết tật cả chân và tay Minh Hào, khách mời trong đêm Minishow "Tiếng hát từ trái tim" còn có Nguyễn Dũng và Lê Trang đến từ CLB Ngọc Trong Tim cùng những giọng hát quen thuộc tại Café Đất Việt.

Minh Hao 22

Đúng là ông Trời không lấy đi của ai tất cả, bởi Minh Hào từ lúc sinh ra đã không có được hình hài trọn vẹn, nhưng bù lại em có giọng hát trời phú rất hay, ấm áp và đầy nội lực. 

Không ai ngờ một cậu bé bị liệt tứ chi bẩm sinh, không tự đi đứng được nên từ nhỏ đã chịu thiệt thòi vì không thể đến trường, mà giờ lại là một ca sĩ được nhiều người yêu thích. "Em biết chữ là nhờ mẹ dạy em học ở nhà. Người động viên em đi hát cũng là ba mẹ và thầy em", Mình Hào cho biết.

Minh Hao 1

* Ủa, em không đi học thì làm gì có thầy?

- MINH HÀO: Dạ em có quen một chú ở Biên Hòa, ngày xưa chú là nhạc công, chú đã dạy cho em rất nhiều về âm nhạc, về cách lấy hơi, luyến láy nhã chữ sao cho tròn vành rõ tiếng và đặc biệt là phải biết thả hồn vào bài hát thì khi thể hiện mới hay và chuyển tải được tâm tư của tác giả cũng như của chính mình.



* Em là con thứ mấy trong nhà? Gia đình em có ai theo nghệ thuật không?

- Dạ gia đình em không ai làm nghệ thuật cả. Ba mẹ em có 3 người con, em là con út lại bị tật bẩm sinh từ nhỏ nên ba mẹ dành rất nhiều tình thương cho em. Em bị liệt tứ chi nên ba mẹ luôn bên cạnh và họ chính là tay là chân của em. Nói chung em sinh ra và lớn khôn được là nhờ ba mẹ em dạy dỗ và hỗ trợ mọi sinh hoạt thường ngày cho em. Ba mẹ cũng chính là chỗ dựa để em có thể vượt qua tất cả nghịch cảnh để có thể vươn lên trong cuộc sống này. 

Minh Hao 26

* Em thích hát và biết hát từ khi nào?

- Em bị khuyết tật không đi đâu được nên ba mẹ ở nhà hay mở nhạc cho em nghe. Em xem và nghe nhạc của rất nhiều ca sĩ và thuộc rất nhiều bài. Nghe nhiều thuộc nhiều rồi thắm vào máu lúc nào không hay, từ đó hát theo và đam mê luôn. Từ năm 16-17 tuổi em bắt đầu tập luyện và cố gắng rất nhiều. Em nghĩ đời mình không thể làm được gì, nên chỉ có giọng hát để có thể mưu sinh sau này vì ba mẹ rồi cũng sẽ già đi không thể cưu mang mình hoài được. Cho nên niềm vui và đam mê duy nhất của em chính là ca hát.



* Em đi hát từ khi nào và thường hát ở những sân khấu nào?

- Em bắt đầu đi hát từ đầu năm 2022 tại các quán café như Đất Việt, Ngô Đồng (TP.HCM), Galina (Nha Trang), Phòng trà K1 (Phan Rang) và được mời tham gia trong các chương trình từ thiện như Đĩa Cơm Trên Tường, Bếp Bánh Yêu Thương...

Minh Hao 28

Minh Hao 29

* Dòng nhạc sở trường của Minh Hào là gì?

- Dòng nhạc yêu thích của em là nhạc trữ tình của các nhạc sĩ tên tuổi như Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng, Trịnh Công Sơn, Phạm Duy...

* Minh Hào tham gia CLB Ngọc Trong Tim từ khi nào? Đã tham gia chương trình nào với CLB chưa?

- Em tham gia CLB Ngọc Trong Tim từ đầu năm 2023, khi góp mặt trong một chương trình do CLB tổ chức tại TP.HCM. Trong CLB có rất nhiều anh chị khuyết tật nhưng rất tài năng. Em tham gia CLB để được giao lưu, học hỏi và mong muốn phát triển con đường âm nhạc mà mình đang theo đuổi. Chính CLB Ngọc Trong Tim cùng với Café Đất Việt đã hỗ trợ em trong Minishow "Tiếng hát từ trái tim" vừa qua.

Minh Hao 23

Minh Hao 24
Minh Hào tham gia chương trình Ngọc Trong Tim năm 2023

Nhân đây em xin gửi lời cảm ơn các anh chị, đặc biệt là anh Thành Lễ - Founder của CLB Ngọc Trong Tim, anh Hòa và các anh em nhạc công của Café Đất Việt cùng tất cả các anh chị ca sĩ góp mặt trong Minishow "Tiếng hát từ trái tim". 

Minh Hao 4

Minh Hao 5

Minh Hào và các khách mời trong Minishow "Tiếng hát từ trái tim"
 

CLB NGỌC TRONG TIM TRÒN 15 TUỔI

CLB Ngọc Trong Tim được thành lập từ năm 2009. 15 năm qua CLB đã tổ chức nhiều show diễn hoành tráng, trang trọng dành cho các nghệ sĩ khuyết tật trong và ngoài nước. CLB đã hỗ trợ cho rất nhiều nghệ sĩ kém may mắn và 15 năm qua đã đưa hơn 20 ca sĩ khuyết tật ra biểu diễn tại nước ngoài. Trong số đó có những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: ca nhạc sĩ Hà Chương, ca sĩ Thủy Tiên, nghệ sĩ Thế Vinh (1 tay chơi 2 nhạc cụ)...

Sắp tới CLB Ngọc Trong Tim sẽ tiếp tục hỗ trợ và đưa các giọng hát hay sang nước ngoài biểu diễn như các ca sĩ bình thường trong các chương trình được tổ chức quy mô, hoành tráng.

Minh Hao 10

Minh Hao 13
Nguyễn Dũng và Lê Trang là 2 khách mời đặc biệt đến từ CLB Ngọc Trong Tim
 

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây