Sống như bông pháo hoa

Thứ ba - 04/07/2023 17:57
Đó là chủ đề đêm nhạc ra mắt sách vừa diễn ra tối 2/7/2023, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở những cuộc giao lưu đầy cảm xúc giữa tác giả và độc giả, đây còn là một màn trình diễn tuyệt vời giữa sự phối hợp hài hòa của âm thanh, ánh sáng và thông điệp truyền tải xuyên suốt.
Ấn tượng đêm nhạc "Sống như bông pháo hoa"
Ấn tượng đêm nhạc "Sống như bông pháo hoa"

Cuốn sách được viết bởi chất liệu giản dị và mộc mạc của cuộc sống, nhưng lại truyền tải một nội dung không hề nhỏ bé. “Sống như bông pháo hoa” là hành trình trở về và khám phá những giá trị cuộc sống của tác giả.

Khi ta còn bé, quê hương là tất cả đối với ta. Lớn lên và trưởng thành, ta luôn mong muốn có thể trải nghiệm thật nhiều điều, khát khao lúc này là những chuyến đi và đi xa hơn nữa. Nhưng hành trình đi nào cũng chỉ để trở về, về với chính bản thân ta và một lần nữa cảm nhận tình yêu thương bé nhỏ mà vũ trụ gửi gắm qua cành cây, ngọn cỏ, giọt sương, chiếc lá…

Trên hành trình trở về của tác giả, cô đã được truyền cảm hứng bởi hành trình trưởng thành của loài thông – một loài cây mạnh mẽ và kiên cường. Thông là một loài cây đặc biệt, mọc cao nhưng vững vàng, một trận bão lớn không dễ khiến thông khuất phục. Thông không đứng đơn độc, vì chúng đứng cạnh nhau, che chắn gió bão cho nhau, rễ của thông đan cuộn vào nhau thật chặt.

Vậy sẽ thế nào nếu con người không còn đơn độc trong cuộc đời này?
Sẽ thế nào nếu chúng ta đan tay nhau mà đồng hành vững chãi…

Tham dự sự kiện đêm nhạc ra mắt sách, còn có sự góp mặt của những ca sĩ khách mời đặc biệt như: ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Lương Nguyệt Anh, ca sĩ Minh Đức và TS. Nguyễn Mạnh Hùng – đại diện phía Thái Hà Books.

Tác giả cuốn sách Ruby Nguyen cũng chia sẻ: “Nếu đặt cuộc đời chúng ta tương quan với vũ trụ thì nó chẳng khác nào một cái chợp mắt. Chẳng khác nào một bông hoa bừng sáng rồi lụi tàn cả ngàn thu.” Nhưng bông pháo hoa ấy đã cống hiến những điều đẹp đẽ nhất cho cuộc đời và truyền cảm hứng cho những thế hệ tiếp nối.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ sự tán đồng: “Nếu chúng ta không làm được việc lớn, hãy làm những việc nhỏ với một trái tim lớn. Và ngày hôm nay, tất cả chúng ta ngồi đây đều là một chiếc cây yêu thương, nhiều chiếc cây yêu thương sẽ tạo nên một vườn yêu thương. Nhiều vườn yêu thương kết lại sẽ thành một rừng yêu thương.”

Với những thông điệp ý nghĩa về tình yêu vô điều kiện và cách sống trọn vẹn, đêm nhạc ra mắt sách “Sống như bông pháo hoa” đã chinh phục trái tim của đông đảo quý khán giả và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng họ.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây