Ra mắt loạt sách hay về báo chí nhân dịp 21.6

Thứ sáu - 19/06/2015 22:11
Sáng 19.6, NXB Trẻ đã có buổi giới thiệu đến bạn đọc một loạt sách hay về báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6.
Bốn cuốn sách nổi bật trong loạt sách 21.6 - Ảnh: Thiên Hương
Bốn cuốn sách nổi bật trong loạt sách 21.6 - Ảnh: Thiên Hương
Bốn tựa sách mới nằm trong Tủ sách truyền thông báo chí được ra mắt nhân dịp này gồm: Làng báo Sài Gòn 1916 - 1930 (tác giả Philippe M.F.Peycam - người dịch Trần Đức Tài), Hơn cả tin tức - Tương lai của báo chí (Mitchell Stephens - nhóm dịch giả),Báo quốc ngữ Sài Gòn thế kỷ 19 (nhà báo Trần Nhật Vy) và Trận tuyến công khai giữa Sài Gòn (nhiều tác giả).
Đáng chú ý là cuốn Hơn cả tin tức - Tương lai của báo chí, một nghiên cứu độc đáo, đôi khi có tính phê phán về báo chí đương đại cả trên mạng lẫn bên ngoài hay cuốn Báo quốc ngữ Sài Gòn thế kỷ 19 của nhà báo Trần Nhật Vy vốn là tập khảo luận công phu về những tờ báo được xem là thủy tổ của làng báo Việt như: Gia Định Báo, Thông Loại Khóa Trình, Nam Kỳ Nhật Trình Phan Yên Báo.
Ngoài ra, còn có các tuyển tập về phóng sự - ký sự ghi dấu ấn và có tác động mạnh đến xã hội trong đó có Tuyển tập phóng sự - ký sự Báo Thanh Niên: Cấp cứu thời kẹt xe. Còn lại là các tựa sách về phóng sự - ký sự, tản văn, tiểu phẩm... của các nhà báo như Lê Minh Quốc, Hà Đình Nguyên, Huỳnh Dũng Nhân...

Thiên Hương (Thanh Niên)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây