The Mighty Ladies: Gặp gỡ nữ doanh nhân làm vương miện cho Miss World Vietnam

Thứ sáu - 05/05/2023 07:16
Hoa hậu Hoàng Thanh Nga đã hé lộ nhiều bí quyết thành công trong ngành hàng xa xỉ và chia sẻ nhiều bí quyết sống hữu ích khi góp mặt trong chương trình The Mighty Ladies.
Hoa hậu Hoàng Thanh Nga (phải) - Nữ doanh nhân từ người chế tác đến đội vương miện
Hoa hậu Hoàng Thanh Nga (phải) - Nữ doanh nhân từ người chế tác đến đội vương miện
Tính chất của ngành hàng xa xỉ là kén chọn khách hàng, vốn khởi nghiệp cao phải mạnh và tiềm ẩn rủi ro cũng không ít. Thế nên, ngành hàng xa xỉ vẫn thường bị đánh giá là một trong những ngành hàng khó. Trong đó, kinh doanh trang sức lại là ngách khó hàng đầu trong ngành này.

Hoang Thanh Nga 0
 
Thế nhưng, cũng không ít người đã thể hiện được bản lĩnh, can đảm dấn thân, chấp nhận thử thách để phát triển và thành công. Và Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ Việt Nam 2022 Hoàng Thanh Nga là một trong những người đẹp hiếm hoi đã tạo dựng được sự nghiệp đáng ngưỡng mộ trong ngành này.

Hoang Thanh Nga 6
 
Là khách mời kế tiếp của chương trình The Mighty Ladies, Hoàng Thanh Nga đã có dịp kể lại hành trình truyền cảm hứng của mình từ khi đặt những viên gạch đầu tiên cho đến khi hình thành nên một đế chế riêng cho chính mình.

Hoang Thanh Nga 1
 
Nhớ lại về những năm tháng khởi nghiệp, Hoàng Thanh Nga cho biết, trước khi bắt đầu xây dựng thương hiệu về trang sức chị đã từng thử sức ở nhiều ngách khác nhau trong ngành hàng xa xỉ như nội thất hay đá quý thô chưa qua thiết kế. Thời điểm đó, chị phải đích thân ra cảng để kiểm kê và điều phối công nhân viên sắp xếp hàng hóa, thậm chí còn hỗ trợ vận chuyển những vật dụng lớn và khối đá nặng.

Hoang Thanh Nga 3
 
Một ngày, Hoàng Thanh Nga nhận ra rằng mình cần tìm một hướng đi khác “mềm mại” và tương thích hơn với cá tính của mình. Đó là lúc chị chuyển hướng sang ngách trang sức để phát triển. Khi được hỏi về những khó khăn ban đầu, chị cho biết một trong những vấn đề khiến chị phải lăn tăn suy nghĩ nhiều nhất là chất lượng thật, giả của sản phẩm, đặc biệt là đá quý và kim cương.

Hoang Thanh Nga 4
 
“Tôi là người nói một là một, còn hai là hai, đúng là đúng mà sai là sai. Nhưng với đá quý và kim cương thiên nhiên, rất khó để phân biệt đâu là hàng thật và đâu là hàng giả” - Hoàng Thanh Nga tâm sự.
 
Tuy nhiên, với cá tính mạnh mẽ và luôn kiên quyết theo đuổi lựa chọn của mình đến cùng, Hoàng Thanh Nga chưa khi nào cho phép bản thân từ bỏ trước bất kỳ rào cản nào. Chị vừa làm, vừa học rồi điều chỉnh từng chút một, từ đó tích lũy kiến thức và kinh nghiệm qua từng ngày. Và quả ngọt đã về với người xứng đáng, chị dần dà nâng tầm tên tuổi nhân hiệu cá nhân lẫn thương hiệu của mình, trở thành “bà Hoàng kim hoàn” thành công bậc nhất hiện nay.

Hoang Thanh Nga 5
 
Nói về cơ duyên với chiếc vương miện Hoa Hậu Quý Bà Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Hoàng Thanh Nga tiết lộ chị đã nhận được lời mời từ ban tổ chức từ lâu trước đó. Nhưng thay vì tham gia với tư cách thí sinh, chị lại trở thành người tài trợ vương miện cho mùa thi năm đó. Đặc biệt, đây cũng là chiếc vương miện đầu tiên được chế tác bởi thương hiệu trang sức của chị. Từ đó, chị bén duyên thêm với công việc chế tác vương miện, hợp tác cùng các cuộc thi tầm cỡ như Miss World Vietnam, Miss Charm Vietnam… Những lần làm việc với các cuộc thi như thế và có cơ hội được tiếp xúc nhiều Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng như Nguyễn Trần Khánh Vân, Lương Thùy Linh, Mai Phương, Bảo Ngọc, Tiểu Vy… đã thay đổi suy nghĩ của chị về việc đi thi Hoa hậu. Vì ấn tượng với các người đẹp trẻ thời nay, không chỉ có nhan sắc mà còn tài năng vượt trội, chị quyết định thử sức và chạm tay vào chiếc vương miện ngay trong lần thi đầu tiên, đánh dấu cột mốc từ người chế tác đến đội vương miện danh giá. Sau đó, chị đại diện Việt Nam và xuất sắc giành được danh hiệu Á hậu quốc tế cao quý tại cuộc thi Mrs Universe 2022.

Hoang Thanh Nga 8
 
“Hãy để mọi người trân trọng em, không phải vì em là một Hoa hậu mà vì em là người có trình độ và tri thức. Khi đó, dù em có là Hoa hậu hay không, em vẫn có thể sống một cuộc đời rất tốt” - Hoàng Thanh Nga chia sẻ bí quyết của bản thân và nhắn gửi phái nữ, đặc biệt là giới trẻ.
 
Chương trình The Mighty Ladies bắt đầu lên sóng từ tháng 12/2022 và phát thường xuyên lúc 20h, Thứ 7 trên kênh youtube KEVA LINK. Bên cạnh những thông điệp chất chứa trong mỗi số phát sóng, khán giả còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về những lĩnh vực công việc, ngành nghề khác nhau mà phái nữ trong mọi độ tuổi có thể theo đuổi trong xã hội hiện đại từ chính kinh nghiệm mà các khách mời truyền tải.


SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây