Mrs Đào Nguyệt Thanh được vinh danh Ánh sáng Ưu tú Đài Loan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng tại Đài Loan

Thứ tư - 01/12/2021 19:44
Ngày 26/11 vừa qua, nữ doanh nhân gốc Việt đến từ TP Cà Mau Đào Nguyệt Thanh (Tao Yueh Ching) đã được TP Đài Trung trao danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Đài Loan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng 2021. Chị cũng là người phụ nữ duy nhất trong tổng số 12 doanh nhân ưu tú, thành đạt được vinh danh lần này.
Cựu Phó tổng thống Đài Loan Lu Xiulian trao danh hiệu Ánh sáng Ưu Tú - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng
Cựu Phó tổng thống Đài Loan Lu Xiulian trao danh hiệu Ánh sáng Ưu Tú - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng
* Chào chị Đào Nguyệt Thanh, chúc mừng chị vừa được trao danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Đài Loan 2021 - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng. Cảm giác của chị thế nào khi nhận được danh hiệu cao quý này?

- Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh (Tao Yueh Ching): Chào bạn và xin cảm ơn về lời chúc mừng vừa rồi. Cảm giác của tôi khi nhận được danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Đài Loan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng do chính tay cựu Phó tổng thống Đài Loan trao tặng thật không thể nào diễn tả được. Tôi vừa vui mừng vừa xúc động, nụ cười xen lẫn nước mắt hạnh phúc. Có được vinh dự này đó chính là sự nỗ lực và cống hiến của tôi trong suốt 23 năm qua để có được thành công ngày hôm nay, ngay trên đất khách quê người.

Dao NT 3

* Chị có thể nói thêm về tiêu chí để bình chọn danh hiệu Ánh sáng Ứu tú Đài Loan? Năm nay có bao nhiêu người gốc Việt được trao danh hiệu này?

- Chương trình bình chọn Ánh sáng Ưu Tú Đài Loan do TP Đài Trung tổ chức, được Tổng thống và Phó tổng thống cũng như các bộ, ban ngành của Đài Loan công nhận, gửi thư điện chúc mừng. Rất nhiều quan khách, đại biểu cấp cao đến dự và trao bằng chứng nhận danh hiệu Ánh sáng Ưu tú Đài Loan cho những doanh nhân xuất sắc, thành đạt và có nhiều đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Năm nay có 100 doanh nhân khắp Đài Loan lọt vào danh sách bình chọn nhưng cuối cùng BTC đã chọn trao danh hiệu cho 12 người.

Dao NT 8

Tôi là người phụ nữ duy nhất và cũng là người gốc Việt duy nhất được vinh dự trao danh hiệu Ánh sáng Ứu tú Đài Loan - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng. Rất vinh dự khi được nhận cúp, huân chương, bằng chứng nhận và băng đeo đỏ thắm có hình bản đồ Đài Loan trên vai. Đến giờ tôi vẫn không thể tin là mình có thể được trao danh hiệu cao quý như thế. Biết bao ánh mắt chăm chú và nói rằng cô ấy đến đâu bao lâu và làm gì để đạt được danh hiệu mà bao nhiêu người vẫn chưa thể đạt được.

Dao NT 14

Có thể nói đó chính là sự cho đi không cần đền đáp, lòng từ bi và giúp người lúc khó khăn, dịch bệnh... Thật tự hào biết bao khi được công nhận và vinh danh ngay trên mảnh đất này, cũng là quê hương thứ 2 của tôi. Và hạnh phúc hơn khi đem được tiếng thơm cho các chị em người Việt có gia đình trên mảnh đất Đài Loan. Dù ở nơi nào thì chúng ta vẫn đem đến giá trị và làm những điều có ích cho xã hội, cho cộng đồng để luôn tự hào là người phụ nữ Việt nam, để con cháu mai sau được hưởng phước lớn.

Dao NT 4

* Khi được vinh danh Hoa hậu Từ thiện cộng đồng, chị có thấy áp lực khi được trao danh hiệu đầy tính nhân văn nhưng cũng đầy trách nhiệm này?

- Thật sự thì trãi qua biết bao cay đắng, ngọt bùi mới nhận được danh hiệu cao quý này. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng tôi, của gia đình, bà con dòng họ Đào của tôi cũng như quê hương Việt Nam thân yêu, mà còn là niềm vui chung của những chị em đồng hương, hội phụ nữ và xóm làng tại quê hương thứ 2 này. Cho nên tôi cũng không thấy gì là áp lực bởi công tác thiện nguyện, tạo phước giúp người tôi đã làm từ lâu rồi và xem đó như một phần của cuộc sống. Có cho đi mới nhận được quả tốt và điều đó đã chứng minh những gì tôi thành công và được công nhận ngày hôm nay.

Dao NT 10

Dao NT 12

Khi làm những việc có ích cho mọi người, cho bạn bè xung quanh những lúc khó khăn sẽ càng tạo thêm sự yêu thương, gắn kết đùm bọc lẫn nhau, nhất là những chị em phụ nữ xa xứ như chúng tôi. Giúp người khác chính là giúp bản thân mình. Hãy cho con cháu chúng ta được cảm nhận, được học hỏi sự yêu thương và những điều tốt đẹp nhất trong xã hội.

* Chị đã tham gia những chương trình thiện nguyện nào trong thời gian qua?

- Năm ngoái tôi và người chị ở TP Cà Mau quê hương của tôi cùng với Hội Phước Thiện Tam Kỳ Phổ Độ đã hỗ trợ xe chở lương thực và quà cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no. Mới đây dù không về Việt Nam được nhưng tôi cũng gửi về nhờ gia đình tặng gạo cho bà con Cà Mau gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Dao NT 27

Dao NT 25

Còn tại Đài Loan đầu năm 2021 này tôi cùng chị em phụ nữ và các mạnh thường quân đã tổ chức trao quà từ thiện nhiều lần cho người già neo đơn, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại cửa hàng của mình. Hỗ trợ những người bạn có tấm lòng hảo tâm phát cơm, phát gạo từ thiện cho bà con nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và những người vô gia cư... Với tôi cho đi là còn mãi, hãy cũng yêu thương đùm bọc lẫn nhau khi còn có thể vì cuộc dời này ngắn lắm, bao dung và từ bi giúp đỡ những người xung quang khi cần đó là cái phước.

Dao NT 24

Dao NT 26

* Sắp tới chị có dự định về Việt Nam thăm quê hương và làm thiện nguyện tại quê nhà?

- Tôi hi vọng dịch Covid-19 mau được đầy lùi để mọi người được trở về cuộc sống bình an. Lúc đó tôi sẽ về Việt Nam thăm quê nhà tại Cà Mau, trước là thăm mẹ già năm nay đã yếu lắm rồi và lúc nào cũng mong con về. Sau đó sẽ làm từ thiện giúp cho bà con hàng xóm, những người có hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật.

Dao NT 22

Hơn 2 năm nay do dịch kéo dài nên tôi vẫn chưa thể về thăm quê hương được, thấy tình hình dịch bệnh ở miền Tây đang bùng phát tôi rất lo, thương lắm bà con mình phải chịu nhiều đau thương mất mát trong thời gian vừa qua. Cầu mong bà con mình mau thoát khỏi đại dịch Covid cũng như lũ lụt đang hoành hành ở khắp miền Trung.

* Chị có nhắn nhủ gì với những người đã luôn đồng hành và ủng hộ cho chị trong suốt thời gian qua?

- Nhân đây cho tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến BTC chương trình bình chọn Ánh sáng Ưu tú Đài Loan đã cho tôi có cơ hội và vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này cùng với những doanh nhân ưu tú, thành đạt có công với đất nước, với cộng đồng.

Dao NT 21

Chân thành cảm ơn Hội Phụ nữ người Việt tại Đài Loan, Hội trưởng, Hội phó và các chị em trong hội phụ nữ đã luôn hỗ trợ, động viên, chúc mừng tôi trong ngày đăng quang với danh hiệu rất đỗi tự hào - Hoa hậu Từ thiện cộng đồng. Đặc biệt xin cảm ơn Hoa hậu Châu Mai Thảo đã luôn tận tình chỉ dẫn, hỗ trợ tôi có được thành tích ngày hôm nay. Và thành công này của tôi chính là thành công chung của mọi người.

Dao NT 6

Dao NT 19

Dao NT 20

Dao NT 17

Dao NT 15

Dao NT 16

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn tất cả. Chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.


SGGT thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây