Cuộc đời nữ ca sĩ gắn liền với việc thiện

Chủ nhật - 21/01/2024 17:47
Có lẽ trong thời gian qua, 2 chữ từ thiện là thật sự khá nhạy cảm trong giới văn nghệ sĩ, nhưng đâu đó trong Showbiz vẫn còn 1 bóng hồng miệt mài với sự nghiệp cứu người giúp đời.
Ca sĩ - Nữ hoàng Điện ảnh Tâm Tài Sắc Đức Xuân
Ca sĩ - Nữ hoàng Điện ảnh Tâm Tài Sắc Đức Xuân
Đó chính là ca sĩ Đức Xuân (sinh năm 1969), hoạt động nghệ thuật từ khi còn rất trẻ và đạt được không ít danh hiệu xuất sắc. Với kinh nghiệm đứng trên sân khấu hơn 40 năm, ngồi không ít vị trí giám khảo các cuộc thi tài năng nghệ thuật lớn nhỏ, song yêu nghệ thuật là thế nhưng nữ ca sĩ lại một lòng sánh bước trên con đường tu tập và làm việc thiện cùng ông xã là Lương y - Tiến sĩ Thuận Thiên (Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Ứng Dụng Phong Thủy Kiến Trúc Khoa Học Vào Đời Sống).

DX 2
 
Hành trình từ thiện mà ca sĩ Đức Xuân đã và đang thực hiện thật sự để lại dấu ấn sâu đậm trong trái tim của mọi người, và nó cũng là một phần không thể thiếu trong tâm hồn của cả gia đình nữ ca sĩ.

DX 5
 
Với vai trò là Viện phó Viện Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Kiến Trúc Phong Thủy Đời Sống, vừa là hậu phương vững chắc trong việc kinh doanh của gia đình và kiêm nhiệm nhiều vị trí khác trong ngành nghệ thuật - giải trí, nhưng ca sĩ Đức Xuân vẫn ý thức được bản thân cần phải có trách nhiệm với cộng đồng. Do đó “nàng họa mi” thường xuyên mang lời ca tiếng hát phục vụ những chương trình văn nghệ thiện nguyện, đồng thời chia sẻ tài vận của mình giúp đỡ những đồng bào có gia cảnh khó khăn.

DX 6
 
Không vì mục đích đánh bóng tên tuổi, mà lấy việc từ thiện làm niềm vui, làm mục đích sống, nữ ca sĩ phát nguyện từ tấm lòng, đích thân lặn lội đến từng nơi từ các vùng sâu vùng xa, đem những giá trị vật chất lẫn tinh thần đến những đồng bào chưa được may mắn.

DX 3
 
Chẳng hạn như trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, ca sĩ Đức Xuân đã có buổi hiến tặng áo quan cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn, chẳng may có thân nhân không qua khỏi vì cơn bạo bệnh.

DX 7
 
Chỉ tính trong các quý đầu năm 2023, ca sĩ Đức Xuân và ông xã đã tham gia nhiều chương trình từ thiện như đóng góp phát quà cho trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Sài Gòn, phát quà cho trẻ em nghèo hiếu học, chắp cánh cho các em có thêm nghị lực và niềm tin vào cuộc sống.

DX 9
 
Mới đây vào tháng 8 cùng năm, được sự hỗ trợ từ phía ông xã cùng Viện Phong Thủy, nữ ca sĩ Đức Xuân đã khánh thành cầu Phong Thủy Sư và đường Dân Sinh tại Ấp 1, Thị trấn Vĩnh Viễn, tỉnh Hậu Giang, điều này giúp cho việc đi lại và sinh hoạt của bà con nghèo, học sinh rất thuận lợi.

DX 8
 
Đồng thời Viện còn trao tặng 100 phần quà và tiền mặt cho bà con nghèo như: Gạo, dầu ăn, nước tương và nhu yếu phẩm khác với tổng giá trị lên đến gần 150 triệu đồng. Nhằm tri ân cũng như lan tỏa nghĩa cử cao đẹp đó của ca sĩ Đức Xuân nói riêng cũng như Viện Phong Thủy, những chương trình thiện nguyện trên đã được quý nhà đài Truyền hình Thành Phố Hồ Chí Minh HTV9 phát sóng trên toàn quốc vào ngày 14/08/2023.

DX 10
 
Ngoài trao tặng cầu, nữ ca sĩ còn trao học bổng, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh mắc bệnh hiểm nghèo tại các Viện Tim, Bệnh viện An Bình, Ung Bướu...tại TP. Hồ Chí Minh.

DX 4
 
Cũng vì mang trái tim nhân hậu và tấm lòng bác ái đó, tại họp báo Tài năng Sân khấu Điện ảnh 2023, nữ ca sĩ - doanh nhân Đức Xuân còn được Nhà giáo nhân dân Hà Quang Văn (Nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh) trao tặng danh hiệu Nữ Hoàng Điện Ảnh “Tâm - Tài - Sắc”.

DX 1
 
Không chỉ mang lại lời ca tiếng hát ngọt ngào, nữ ca sĩ Đức Xuân chính là một bản hòa nhạc tươi vui và tình yêu sâu sắc, là nguồn cảm hứng để ta thêm tin yêu vào cuộc sống vẫn còn thật nhiều những tấm lòng hảo tâm.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây