Á hậu Ngọc Đình âm thầm làm từ thiện

Chủ nhật - 09/05/2021 05:41
Tuần nào cũng vậy, Á hậu Nguyễn Ngọc Đình (阮鈺婷) và nhóm thiện nguyện của mình cùng nhau đi chợ và mua đồ về nấu cơm chay, sau đó cùng với nhóm tình nguyện viên đi phát cho những người già neo đơn không ai nương tựa... Ngoài ra cô còn âm thầm làm từ thiện một mình khi thường xuyên gửi tiền về Việt Nam để mua gạo tặng cho người nghèo, hoặc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở Bạc Liêu quê hương cô.
Á hậu Ngọc Đình cùng nhóm thiện nguyện của mình âm thầm nấu cơm chay và phát cho người già neo đơn mỗi tuần
Á hậu Ngọc Đình cùng nhóm thiện nguyện của mình âm thầm nấu cơm chay và phát cho người già neo đơn mỗi tuần
Á hậu Ngọc Đình cho biết tại TP Đài Bắc (Đài Loan) nơi cô đang sinh sống, hiện có khoảng hơn 60 người già neo đơn không con cái, không người thân và đang phải sống nhờ tiền trợ cấp và sự giúp đỡ của cộng đồng. Chính vì thế mà cô và nhóm thiện nguyện của mình tuần nào cũng dành ra 1 ngày để đi chợ và mua thực phẩm về nấu cơm chay, sau đó đóng hộp và cùng với nhóm tình nguyện viên chia nhau đi phân phát cho những người già neo đơn đó. 

A hau Ngoc Dinh 18
Á hậu Ngọc Đình nấu cơm chay từ thiện

Nói về công việc nấu cơm chay từ thiện này, "người đẹp Bạc Liêu" tâm sự: "Chắc có lẽ do từ năm 15 tuổi tôi đã phải làm ở quán cơm để phụ giúp gia đình, nên công việc này đối với tôi không có gì khó nhọc. Nhờ mấy năm đi làm ở quán cơm mà món nào tôi cũng biết nấu, kể cả món chay. Do đó tôi thấy công việc hằng tuần nấu cơm chay từ thiện cho những cụ già neo đơn thật sự nên làm và trong tầm tay của mình".

A hau Ngoc Dinh 20
Á hậu Ngọc Đình

Sinh ra trong một gia đình nghèo lại đông chị em, cho nên tuổi thơ của cô bé Ngọc Đình từ nhỏ đã vất vả và đâu được học hành đến nơi đến chốn như các bạn cùng trang lứa. 2 chị gái thì đi lấy chồng sớm, còn Ngọc Đình 15 tuổi đã phải đi làm ở quán cơm kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Nhà đông người lại gặp hoàn cảnh khó khăn nên làm không đủ ăn, thiếu trước hụt sau, nợ nần chồng chất. Để lo cho ông bà nội, ba mẹ và mấy đứa em còn nhỏ, năm 19 tuổi Ngọc Đình quyết định lấy chồng Đài Loan như một cứu cánh để mong có cuộc sống tốt hơn, có công việc tốt hơn giúp đỡ cho gia đình.

A hau Ngoc Dinh 21

"Vì muốn cả thiện cuộc sống và trả nợ cho gia đình, khi mới sang Đài Loan tôi đã xin đi làm đủ thứ công việc, từ đi làm công nhân ở công ty điện tử, cho đến mở quán bán ăn sáng, bán phở Việt Nam và sau này đi học thêm và làm nghề nail. Nhờ cố gắng đi làm và dành dụm, được một thời gian tôi mở tiệm nail và làm cho đến nay", Á hậu Ngọc Đình cho biết thêm.

A hau Ngoc Dinh 4

Nhờ chịu thương chịu khó và tay nghề khóe léo nên tiệm nail của Ngọc Đình lúc nào cũng đông khách, công việc gặp nhiều thuận lợi. Sau khi cuộc sống được cải thiện và khấm khá hơn, Ngọc Đình lại muốn giúp những hoàn cảnh khó khăn, gặp những người già neo đơn, cô lại nhớ đến ông bà nội của mình nên đã lập nhóm để phát cơm từ thiện là vậy.

A hau Ngoc Dinh 1

A hau Ngoc Dinh 22

Không chỉ phát cơm chay hằng tuần cho các cụ già neo đơn, Ngọc Đình còn thương xuyên giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khác, như những lao động Việt Nam gặp hoạn nạn hay bệnh nặng nơi xứ người, không người thân bên cạnh. Cô đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ và đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và tiền do mọi người đóng góp ủng hộ. 

A hau Ngoc Dinh 15

Năm ngoái, khi hay tin trong nước bị sạt lở núi ở Hòa Bình, Ngọc Đình cũng đã kêu gọi mọi người quyên góp hỗ trợ và chính tay cô mang về Việt Nam trao cho những gia đình bị mất nhà cửa, người thân. Và năm nào cũng vậy, nếu không trực tiếp về Việt Nam làm từ thiện thì cô cũng gửi tiền để mua gạo tặng cho những hộ nghèo, hay tặng tiền giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương ở Bạc Liêu quê hương cô.

A hau Ngoc Dinh 16

A hau Ngoc Dinh 17

Hầu hết những việc làm từ thiện của Ngọc Đình  diễn ra âm thầm, xuất phát từ tấm lòng nhân ái, yêu thương con người, nhất là tình quê hương xứ sở, nghĩa đồng bào đồng hương. 

Hoa hau DN Taiwan 2020

Cuối năm ngoài, một người bạn thấy Ngọc Đình vừa đẹp người lại giỏi giang, có lòng nhân ái, bao dung nên đã rủ Ngọc Đình cùng tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020. Được biết cuộc thi này do Hoa hậu Châu Mai Thảo làm Trưởng Ban tổ chức, Châu Mai Thảo cũng là một người làm từ thiện có tiếng và có sức ảnh hưởng rất lớn với cộng đồng người Việt tại Đài Loan.

A hau Ngoc Dinh 0


A hau Ngoc Dinh 11

Thế là Ngọc Đình đăng ký tham gia với mục đích được giao lưu với những chị em đồng hương, làm quen với những nữ doanh nhân người Việt thành đạt và cùng chung chí hướng thích làm công tác thiện nguyện. Và có lẽ hội đủ các tiêu chí Sắc - Tâm - Tài nên Ngọc Đình đã được Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020 trao giải Á hậu 1.

A hau Ngoc Dinh 5


A hau Ngoc Dinh 7

A hau Ngoc Dinh 6

A hau Ngoc Dinh 12

"Đây có lẽ là một kỷ niệm đẹp và khó quên đối với tôi, ngày xưa tôi chịu nhiều bất hạnh, khổ cực bao nhiêu thì bây giờ đã được đền đáp với những gì mình đạt được. Nhờ chịu khó làm ăn và luôn phát tâm làm việc thiện nên bây giờ tôi đã có một cuộc sống viên mãn, gia đình hạnh phúc. Ngẫm lại mới thấy hững người đi trước nói rất đúng: cho đi là hạnh phúc, ở hiền gặp lành, làm từ thiện sẽ được phúc báo vô biên...".

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây