Những thí sinh xuất sắc vào Chung kết cuộc thi Song ca vàng

Thứ tư - 25/05/2022 20:42
Sáng 22/5 vừa qua, tại Trường đại học Văn hóa TP.HCM đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Ban tổ chức cuộc thi “Song ca vàng” và Top 13 cặp thí sinh vào chung kết nhằm chuẩn bị cho đêm thi cuối cùng diễn ra vào ngày 31/5/2022.
Các cặp thí sinh chụp ảnh cùng Cố vấn chương trình
Các cặp thí sinh chụp ảnh cùng Cố vấn chương trình
Trải qua gần một tháng phát động cuộc thi âm nhạc Song ca vàng, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều đơn đăng kí dự thi của các cá nhân đến từ nhiều đơn vị trên địa bàn TP.HCM. Sau vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã thống nhất và chọn ra Top 13 cặp thí sinh xuất sắc nhất góp mặt tại đêm chung kết.

Cuoc thi SC 6
Toàn cảnh buổi gặp gỡ top 13 cặp thí sinh vào chung kết

Tham dự buổi gặp gỡ, nhà biên kịch - thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn, cố vấn chương trình, chia sẻ: “Mối quan hệ giữa thầy cô và học sinh, sinh viên là mối quan hệ thiêng liêng rất đáng trân quý trong xã hội. Tôi mong muốn cuộc thi Song ca vàng do sinh viên Trường ĐH Văn hóa tổ chức sẽ gắn kết tình cảm của thầy cô và học sinh, sinh viên sau khi trải qua một khoảng thời gian khó khăn do đại dịch và năm học đầy thử thách cho cả thầy lẫn trò. Thông qua cuộc thi mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích giúp thầy, trò bớt đi những mệt nhọc căng thẳng hàng ngày với những bài học, sách vở trên giảng đường, lớp học. Các cặp thí sinh đều rất tâm huyết, nhiệt tình tham gia dù rất bận rộn. Về chuyên môn nghệ thuật tôi mong cuộc thi sẽ là một sân chơi bình đẳng, công bằng, có giá trị, để sau này mọi người nhớ Song ca vàng là cuộc thi âm nhạc đầu tiên tại TP.HCM có sự kết hợp giữa thầy cô giáo và học sinh, sinh viên”.

Cuoc thi SC 2

Cô Dương Thị Thanh Hậu và sinh viên Nguyễn Phú Hiệp là cặp thí sinh đến từ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM tỏ ra rất hào hứng trước vòng chung kết cuộc thi. Cô Hậu chia sẻ: “Ngay từ lúc nhận tin tức về cuộc thi, tôi cảm thấy đây là một sân chơi ý nghĩa. Bên cạnh đó, cuộc thi được tổ chức với quy mô toàn thành phố, ngoài sự gắn kết giữa thầy cô và học sinh, sinh viên của mình, còn tạo được sự giao lưu, học hỏi đối với các trường khác”. Theo bạn Nguyễn Phú Hiệp: “Cuộc thi Song ca vàng là một cơ hội thuận lợi để hai cô trò có thể kết nối với nhau sau những giờ học trên giảng đường. Hai cô trò sẽ cùng nhau tập luyện để có một đêm chung kết bùng nổ, hoành tráng nhất”.

Cuoc thi SC 5
Cô Dương Thanh Hậu và sinh viên Nguyễn Phú Hiệp – Trường Đại học ngân hàng tham gia trả lời phỏng vấn
 
Tại buổi họp, thí sinh Dương Quang Khải - sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM bày tỏ: “Khó khăn lớn nhất trong việc kết hợp lần này là sự chênh lệch về thế hệ. Tuy nhiên, khi chúng ta vượt qua nó thì đây sẽ là điều mang ý nghĩa lớn nhất tạo nên sự kết nối tình cảm giữa cô và trò. Ngoài ra, cá nhân em thấy đây là một cuộc thi hiếm hoi với sự kết hợp mới lạ giữa cô và trò. Hai cô trò đến với cuộc thi với tâm thế giao lưu, học hỏi. Em mong muốn cuộc thi này sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp”.

Cuoc thi SC 7

Cuoc thi SC 4
Các cặp thí sinh trả lời phỏng vấn sau buổi gặp gỡ
 
Cuộc thi âm nhạc Song ca vàng với chủ đề “Thanh âm giảng đường - Tiếp lửa yêu thương” nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho tất cả giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM; nơi mà họ sẽ thoát khỏi hình ảnh quen thuộc của mình trên bục giảng, giảng đường để tạo nên những cảm xúc thăng hoa bằng chính lời ca tiếng hát của mình.

Cuoc thi SC

Vòng chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16g ngày 31 tháng 5 năm 2022, tại Hội trường C - Trường ĐH Văn hóa TP.HCM (51 Quốc Hương, P.Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM). Song ca vàng cũng là chương trình thi kết thúc học phần Tổ chức sự kiện của tập thể lớp Đại học quản lý văn hóa 14.1 do Thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn hướng dẫn theo định hướng đào tạo ứng dụng của Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật nói riêng và Trường ĐH Văn hóa TP.HCM nói chung.


Cuoc thi SC 1

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây