Natalie Nguyễn: Tôi luôn mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Chủ nhật - 10/12/2023 15:45
Ngày 7/12 vừa qua, Tập đoàn Rocket Buffalo (Mỹ) và các cộng sự người Việt đã tổ chức thành công buổi họp báo tại TP.HCM để giới thiệu về sự kiện Vegas LVIII Pregame warm up và Tết Celebration khởi động cho Super Bowl - Giải đấu thể thao lớn nhất tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên các hoạt động văn hóa phong phú của Việt Nam được xuất hiện tại sự kiện này và người luôn mong muốn hình ảnh Việt Nam vươn ra thế giới không ai khác chính là chị Natalie Nguyễn - Giám đốc Phát triển của Tập đoàn Buffalo. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với chị sau buổi họp báo...
Bà Natalie Nguyễn - Giám đốc Phát triển của Tập đoàn Rocket Buffalo (áo dài giữa) chụp lưu niệm với các nhà tài trợ tại buổi họp báo
Bà Natalie Nguyễn - Giám đốc Phát triển của Tập đoàn Rocket Buffalo (áo dài giữa) chụp lưu niệm với các nhà tài trợ tại buổi họp báo
* Chúc mừng chị Natalie và Tập đoàn Rocket Buffalo vừa tổ chức thành công buổi họp báo tại Việt Nam giới thiệu về sự kiện Vegas LVIII Pregame Warm Up và Tết Celebration sẽ diễn ra tại Mỹ. Chị có thể chia sẻ thêm mục đích và ý nghĩa của sự kiện này khi lần đầu tiên hình ảnh Tết Việt, Thời trang Việt và V-pop sẽ được trình diễn trong sự kiện này?

- Bà NATALIE NGUYỄN: Cám ơn anh đã quan tâm đến sự kiện này và đặt câu hỏi cho chúng tôi. Vegas LVIII Pregame Warm Up và Tết Celebration tại Mỹ là sự kiện bên lề để cổ vũ, làm nóng trước trận chung kết Bóng bầu dục - Super Bowl, sẽ diễn ra từ ngày thứ sáu 9/2/2024 (nhằm ngày 30 tháng 12 âm lịch - Tết Giao thừa của người Việt), trước khi diễn ra trận chung kết Super Bowl vào ngày chủ nhật 11/2/2024, tại TP Las Vegas, Mỹ.

Crawford 8
Chị Natalie Nguyễn và CEO Tập đoàn Roket Buffalo - ông Shaun Crawford (áo dài xanh) chụp ảnh lưu niệm với 
ông Vương Duy Biên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch Việt Nam; Ông Phùng Công Dũng - Nguyên Chủ nhiêm Ủy ban Về người VN ở nước ngoài TP.HCM; Ông Lê Văn Thu – Chủ tịch Hội Liên lạc với người VN ở nước ngoài TP.HCM và Rapper Thái VG

Bóng bầu dục được xem là bộ môn thể thao số 1 của Mỹ, cũng là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Mỹ. Super Bowl - Giải Bóng bầu dục được Hiệp hội Bóng bầu dục Mỹ (NFL) tổ chức hằng năm từ 1967 với quy mô rất lớn cùng các sự kiện bên lề được tổ chức hoành tráng, thu hút hàng triệu người khắp thế giới tham gia. 

Vegas 7
Ban tổ chức sự kiện chụp kỷ niệm với Madam Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee

Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử 58 năm của Super Bowl, Đất nước - Con Người - Văn hóa - Thời trang và Âm nhạc Việt Nam (V-Pop) có cơ hội xuất hiện xuyên suốt trong chuỗi sự kiện Vegas LVIII Pregame Warm Up & Tết Celebration tại Mỹ do diễn ra trùng thời điểm Tết Nguyên đán nên chúng tôi muốn nhân sự kiện này sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu và tôn vinh những nét đẹp của đất nước, con người và văn hóa phong phú của Việt Nam. 

* Chị và các cộng sự người Việt đã làm gì để thuyết phục được Tập đoàn Rocket Buffalo chọn VN là đối tác chiến lược để quảng bá văn hoá cũng như trình diễn trong Vegas LVIII Pregame Warm Up 2024?


Sự kiện này đứng đầu trong thể thao ở Mỹ hằng năm, ngang tầm các ngày lễ quốc gia như Giáng sinh và Lễ Tạ ơn. Với lượng người xem toàn cầu khổng lồ, đây là một sân khấu vượt qua ranh giới vì có hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ tập trung về đây để xem Super Bowl hoặc đơn giản chỉ để hòa vào không khí lễ hội tưng bừng của các sự kiện bên lề, trong đó có Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration.

Vegas 9

Là một người Mỹ gốc Việt, tôi nhìn thấy đây là một khoảnh khắc chiến lược để trình diễn sự phong phú của Việt Nam - ẩm thực, âm nhạc và văn hóa độc đáo - trước toàn thế giới. Tâm huyết của tôi và Ban tổ chức là những con người Việt Nam đi xa quê hương nhưng lúc nào cũng hướng về người Việt Nam và đất nước Việt Nam. Chúng tôi không chỉ thuyết phục suông với lãnh đạo Tập đoàn Buffalo mà còn phải bỏ ra số tiền đầu tư rất lớn để có thể tổ chức được sự kiện này. Chúng tôi thật sự chưa dám nghĩ tới lợi nhuận mà chỉ làm với tất cả tâm huyết, với tất cả tấm lòng vì quê hương và mong muốn đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Đưa những sản phẩm Việt Nam, những thương hiệu Việt Nam đánh dấu trên thị trường Mỹ. Một thị trường lớn đầy tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay nghệ sĩ Việt nào cũng đều mơ ước.

Vegas 22

* Được biết từ tháng 6/2023 chị và các cộng sự người Việt đã được giao để thực hiện sự kiên Vegas LVIII Pregame Warm Up năm nay. Chị từng phân trong việc chọn K-pop hay V-pop để biếu diễn làm nóng cho sự kiện trên. Tại sao cuối cùng chị lại chọn V-pop?


- Khi nhận được dự án tổ chức sự kiện này, tôi và anh Đạt Nguyễn mất gần 3 tháng để cố gắng thuyết phục Hội đồng Quản trị của công ty. Vì có rất nhiều Producer của K-Pop cũng như nhiều marketing agency họ muốn hợpp tác với sự kiện này. Nếu chúng tôi chọn K-pop tham gia, thậm chí họ đã có sẵn những nhà tài trợ, họ bảo đảm về sold out, và quan trọng được cả Chính phủ ủng hộ và tài trợ.

Nhưng sự kiên trì và sự hỗ trợ của CEO khi thuyết phục về Việt Nam, con người Việt Nam thì cuối cùng chúng tôi cũng được chấp nhận dành sự kiện này về cho đất nước Việt Nam. Tôi mong rằng là con người Việt Nam, chúng ta có thể cho thế giới thấy được sự đoàn kết, sự phát triển về văn hóa, ẩm thực, du lịch… không thua kém các nước khác. Chẳng qua chúng ta chưa có cơ hội de được khẳng định mình mà thôi.

Vegas 21


Cho nên cuối cùng chúng tôi đã chọn V-Pop sẽ biểu diễn trong sự kiện này và không khí tết Việt cũng sẽ quảng bá, giới thiệu trong sự kiện lần này. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong vai trò giám đốc âm nhạc sẽ bắt tay cùng ‘Phù thủy sân khấu’ - đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm để tạo dấu ấn cho V-Pop và thời trang Việt. Thái VG sẽ dẫn dắt dàn rapper đại diện Việt Nam ra đấu trường thế giới, bên cạnh nhiều ca sĩ Việt nổi tiếng trong nước và hải ngoại cùng tham gia.

NTK Tuấn Hải sẽ mang BST quốc phục Việt Nam đến tham gia trình diễn trong sự kiện. Đó chính là bộ sưu tập áo dài truyền thống với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi” với tham vọng mang đến một hình ảnh Việt Nam lung linh tỏa sáng và tự hào với bạn bè quốc tế. 
 
Còn NTK quốc tế Quỳnh Paris sẽ mang BST “Hương sen Phương Đông” trình diễn tại sự kiện đặc biệt này. Đây là BST Áo dài và Dạ hội mới toanh được NTK Quỳnh Paris lấy cảm hứng sáng tạo từ đóa hoa sen (Quốc hoa Việt Nam). Nét độc đáo của “Hương Sen Phương Đông” chính là nguyên liệu được làm thủ công, dệt sấy tạo độ sắc nếp nhưng không kém phần sáng tạo, sang trọng…

Crawford 6


* Tại sao chị và BTC lại chọn nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là giám đốc âm nhạc và đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm làm tổng đạo diễn cho sự kiện lần này?

- Anh Nguyễn Hải Phong là một giám đốc âm nhạc tài ba có tầm ảnh hưởng lớn với V-Pop và anh Nguyễn Hiếu Tâm là "phù thủy sản khấu" đã dàn dựng thành công rất nhiều sự kiện âm nhạc và thời trang. Cho nên chúng tôi nghĩ sự kết hợp, bắt tay của hai anh chắc chắn sẽ làm nên một chương trình có thể xứng tầm thế giới.

NS Nguyen Hai Phong
Nhạc sĩ Nguyễn hải Phong

Hiện hai anh đang trao đổi và cùng nhau bàn bạc với nhau những phương án tốt nhất cho sự kiện Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration tại Mỹ. Và chúng tôi tin rằng cái bắt tay giữa 2 phù thủy âm nhạc và sân khấu chắc chắn sẽ tạo sự bùng nổ cho sự kiên lần này.

Nguyen Hieu Tam
Tổng đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm

* Ngoài việc đưa văn hóa Việt ra thế giới, chị và BTC cũng đang mong muốn đưa các thương hiệu Việt tiếp cận thị trường Mỹ và thị trường toàn cầu?

- Ngoài việc đánh giá cao văn hóa, sự kiện này còn cung cấp một nền tảng đặc biệt để các doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện toàn cầu thông qua tiếp thị hàng loạt chiến lược. Nhà tài trợ có thể kết nối với hàng triệu người qua mạng xã hội, truyền hình và sự ủng hộ từ những người nổi tiếng, mang lại cơ hội không thể so sánh được cho nhà đầu tư tìm kiếm sự phù hợp văn hóa và một địa vị chiến lược trên thị trường toàn cầu.

Vegas 20
Chị Natalie Nguyễn thay mặt BTC sự kiện ký kết văn bản hợp tác với Madam Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO King Coffee

Cam kết kiên định của chúng tôi với nhiệm vụ này được thúc đẩy bởi niềm tin vào giá trị lâu dài mà nó mang lại. Việc đầu tư của nhà tài trợ không chỉ phù hợp với việc tôn vinh sự đa dạng mà còn hứa hẹn sự trở lại mạnh mẽ về tiếp cận, đến với khán giả đa dạng trên toàn thế giới.

Vegas 18
Ký kết hợp tác với NTK Tuấn Hải

Vegas 17
Ký kết hợp tác với NTK Quỳnh Paris

Hãy coi đây là một đầu tư chiến lược phù hợp với xu hướng toàn cầu và sự phù hợp văn hóa. Cùng nhau, chúng ta hãy lựa chọn một buổi biểu diễn mà gây ấn tượng cho khán giả và nâng cao hình ảnh thương hiệu trên sân khấu toàn cầu. 

Vegas 16
Ký kết hợp tác với Top Ten Group

Vegas 12
Ký kết hợp tác với Việt Mỹ Tourist


* Cám ơn chị. Chúc cho sự kiện Vegas LVIII Pregame Warm Up Event & Tết Celebration sẽ diễn ra thành công Las Vegas, Mỹ và hình ảnh Việt Nam sẽ được cả thế giới biết đến thông qua sự kiện đặc biệt này.

HỒNG SƠN thực hiên
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây