Hiền Vera và câu chuyện thành công như cổ tích

Thứ bảy - 19/09/2020 03:30
17 tuổi một thân một mình vào Sài Gòn kiếm việc làm cùng với số tiền 500.000 đồng mượn để phòng thân. Cô gái nghèo ở Tây nguyên ngày nào giờ đã là một nữ doanh nhân thành đạt với câu chuyện thành công như cổ tích khiến nhiều người khâm phục.
Doanh nhân trẻ Hiền Vera
Doanh nhân trẻ Hiền Vera
Cô gái trẻ đó chính là nữ doanh nhân xinh đẹp Hiền Vera, từng mở hệ thống spa, kinh doanh bất động sản và hiện đang là chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư tài chính.

Hiền Vera tên thật là Hoàng Thị Hiền, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Tây nguyên. Gia đình Hiền vốn đông anh em, cuộc sống rất vất vả, nghèo khó vì chủ yếu sống bằng nghề nông ở vùng kinh tế mới. Đã vậy còn gặp cảnh bất hạnh khi mẹ mất sớm để lại đàn con nheo nhóc.

Tuổi thơ của Hiền gắn liền với những ngày tháng phải đi bộ gần 10km mới tới được trường học. Dù tuổi đời chưa được bao nhiêu nhưng vốn là chị cả trong nhà nên Hiền từ nhỏ đã sớm ý thức được gia đình mình vất vả, khó khăn nên đã phải nổ lực rất nhiều so với những bạn bè đồng trang lứa. Ngoài giờ học, Hiền luôn phải đi làm những công việc tay chân nặng nhọc để kiếm từng đồng tiền ít ỏi phụ giúp gia đình và nuôi các em ăn học. Cảm thấy cuộc sống ở quê quá khó khăn, nếu cứ đầu tắt mặt tối như thế thì cái vòng lẩn quẩn nghèo vẫn hoàn nghèo, không thể nào thoát ra được.

Hien Vera 1

Với là cô gái có ý chí và nghị lực vượt khó từ nhỏ, Hiền luôn muốn tìm cách gì đó để có thể thay đổi bản thân cũng như cuộc sống gia đình mình. Nên mới 17 tuổi Hiền đã quyết định một thân một mình vào Sài Gòn để kiếm việc làm với số tiền đi mượn vỏn vẹn 500 ngàn đồng. Với số tiền ít ỏi "lận lưng" đó lại ở nơi đất khách quê người, Hiền phải xin tá túc ở nhờ phòng trọ của một người quen. Để có tiền trang trải cuộc sống, Hiền xin vào làm và trãi qua đủ mọi công việc mệt nhọc khác nhau, từ công nhân xí nghiệp cho tới buôn bán quần áo, sạp trái cây...

Nhờ bản tính cần kiệm của một cô gái nhà nghèo mà dần dần Hiền tích góp được ít tiền để có thể học thêm nghề spa như cô hằng mong ước khi còn ở quê nhà. Sau khi học xong, Hiền đã tự mở một spa chuyên về thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp, nhờ sự đam mê với nghề và tận tình với khách nên spa của Hiền đã gặt hái được những thành công nhất định. Nhờ đó Hiền đã có được một số vốn và làm thêm bên lĩnh vực bất động sản.

Nhờ giỏi giang và chịu thương chịu khó, công việc kinh doanh của Hiền ngày càng phát triển tốt, nhờ vậy nên cô có thể lo được cho gia đình mình, xây được nhà cho bố ở Đắc Nông, rồi mua được cả xe hơi riêng cũng như sở hữu thêm nhà riêng và nhiều bất động sản khác nữa...

Hien Vera 2

Đang trên đà kinh doanh và phát triển rất thành công nhưng đến năm 2019 Hiền lại có một quyết định khiến nhiều người ngạc nhiên khi bước sang một ngã rẻ mới. "Vì em nghĩ so với xuất phát điểm những thành công mình có được so với lúc xưa thì được, nhưng với tốc độ thay đổi của thời đại 4.0 như hiện nay thì em phải có sự thay đổi và nỗ lực hơn không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng. Mình không thể nào dùng cách làm cũ để phát triển trong môi trường mới được. Vì bản tính ham học hỏi nên em luôn nỗ lực học thêm nhiều lớp học về phát triển bản thân nhờ đó em đã kết nối và biết đến công việc mới đó là đầu tư tài chính và hiện tại em đang là một chuyên gia về tài chính. Đây chính là công việc đã giúp em có thêm thu nhập khá ổn định trong 2 đợt dịch dịch Covid-19 bùng phát vừa qua. Hiện thu nhập em khoảng 200 triệu/tháng. Một kết quả mà có nằm mơ trước đây em cũng không nghĩ tới", nữ doanh nhân Hiền Vera tâm sự.

Hien Vera

Và cô cho biết thêm: "Điều mà em vui nhất khi lấn sân sang công việc mới này là em đã giúp được cho hơn 1.000 người có thu nhập ổn định cũng như giúp họ cải thiện cuộc sống tốt hơn. Quan điểm về việc kiếm tiền của em bây giờ cũng đã khác, đó là bản thân mình kiếm được tiền đã là tốt nhưng giúp được cho những người đồng hành cùng mình kiếm được tiền đó mới là điều ý nghĩa. Chính vì thế mục tiêu của em trong năm 2020 và 2021 phải giúp được cho 10.000 người có thêm thu nhập từ công việc tài chính này. Từ những gì đã trải qua và quá trình phát triển để có được thành công như ngày hôm nay của chính bản thân mình, em hi vọng có thể truyền cảm hứng đến với các bạn trẻ đang mất phương hướng hay những bạn đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Em muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng đừng bao giờ bỏ qua cơ hội kiếm tiền nào cả miễn nó không phạm pháp, không trái với đạo lý thì cứ thử sức, thất bại thì đứng dậy làm tiếp, cứ làm đi vì ai thành công cũng phải trải qua thất bại và phần thưởng xứng đáng luôn dành cho người thắng cuộc".

HỒNG SƠN

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây