Cao Tùng Huy - Lee Ha Na cùng niềm đam mê với Lan Var

Thứ ba - 04/01/2022 16:39
Bên cạnh niềm đam mê ca hát, ca sĩ Cao Tùng Huy thời gian vừa qua còn có thêm một thú đam mê ngoài nghệ thuật, đó chính là thú chơi Lan Var (lan đột biến). Đặc biêt, vợ anh - Lee Ha Na cũng rất ủng hộ và luôn đồng hành cùng chồng trong niềm đam mê mới này.
Vợ chồng Cao Tùng Huy - Lee Ha Na tại Vườn lan Chơn Thành
Vợ chồng Cao Tùng Huy - Lee Ha Na tại Vườn lan Chơn Thành
Đầu năm mới 2022, chúng tôi đã có dịp "xông đất" Vườn lan Chơn Thành và gặp gỡ vợ chồng ca sĩ Cao Tùng Huy và Lee Ha Na. Tại đây chàng ca sĩ quê Hà Tĩnh đã kể về thú chơi Lan Var (lan đột biến), một đam mê khác ngoài nghệ thuật mà anh đang theo đuổi.
 
Cao Tung Huy 0000
Cao Tùng Huy tại Vườn lan Chơn Thành
* Chào Cao Tùng Huy, thỉnh thoảng thấy Huy khoe trên mạng xã hội những chậu lan rất dễ thương, cứ tưởng Huy về quê tránh dịch rồi chụp hình đăng lên cho vui, ai ngờ đây lại là nghề tay trái của Huy. Huy có thể cho biết do đâu lại có thú chơi lan này, mà lại là lan đột biến nữa?

- CAO TÙNG HUY: Chào anh, chắc cũng do hoàn cảnh bị "đột biến" vì Covid-19 nên đã vô tình đưa đẩy Huy đến với nghề mới này. Như anh biết đó, sau 2 năm dịch bệnh hoành hành khiến cuộc sống bị đảo lộn, show đi diễn và các dự án bị ngưng trệ, rất nhiều lần nhận show rồi bị hoãn vì dịch khiến anh chị em nghệ sĩ gặp rất nhiều khó khăn và phải mưu sinh bằng một vài nghề khác như: bán hàng online, làm tài xế, shiper, về quê... Huy cũng không ngoại lệ, nhiều lần đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều về việc phải làm gì để mưu sinh vượt qua mùa dịch kéo dài. Cuối cùng Huy đã quyết định đến với nghề trồng lan và không ngờ thú chơi Lan Var lại có sức hấp dẫn khiến Huy có thêm niềm đam mê khác ngoài nghệ thuật.

Cao Tung Huy 14

*
Có rất nhiều ý kiến trái chiều về Lan Var. Nhiều người nói rằng Lan đột biến là cơn sốt ảo, là lừa đảo, đa cấp... chớ dại gì lao vào. Tại sao Huy lại quyết định đến với nghề chơi "mạo hiểm" này?

- Thật sự thì chỉ giới chơi Lan mới hiểu được giá trị của các loài Lan quý. Huy nghĩ đối với bất cứ ngành nghề, kinh doanh hay đầu tư nào cũng đều mang tính chất rủi ro, không riêng gì Lan Var. Nếu mình cứ lo sợ, tính toán về những thiệt hại rủi ro mà bạn sẽ gặp phải thì khác nào bạn không dám bước đi vì sợ bị gãy chân, mà sợ gãy chân nên không dám bước đi thì khác nào chân đã gãy rồi! Đối với Huy, dám chấp nhận thất bại là yếu tố vô cùng quan trọng để đạt được những thành công.

Cao Tung Huy 7
Cao Tùng Huy và anh Hồ Trọng Long, TGĐ Công ty BĐS Đức Anh, boss vườn lan Chơn Thành
 
Điều may mắn với Huy là biết đến Lan Var qua một ngừơi bạn thân và đựơc bén duyên với người anh, người thầy có tiếng trong ngành Lan Var tại Bình Phước. Đó chính là doanh nhân Hồ Trọng Long, TGĐ Công ty BĐS Đức Anh Group. Anh Long luôn đồng hành, chia sẻ các kinh nghiệm về giống Lan, kiến thức chăm sóc Lan khi Huy còn chân ướt  đến với các em Lan Var.

Cao Tung Huy 15

Cao Tung Huy 8

* Sau một thời gian đầu tư và dấn thân với thú chơi mới này, quan điểm của Huy thế nào về Lan Var và làm cách nào đề phân biệt và tránh bị lừa?


- Nói về Lan Var, đây là loài Lan vô cùng quý hiếm, nếu người mua không tinh ý sẽ dễ bị lừa, bỏ cả đống tiền mà rước về lại là kei lan thường, sai mặt bông, không có giá trị! Vì vậy để tránh tình trạng bị lừa, Huy khuyên mọi người trước khi mua hay đầu tư vào Lan Var thì phải tìm hiểu kỹ thông tin giống loài, thị trường cho chuẩn, và phải đến những nhà vườn có uy tín cho an tâm. Cũng không nên ham rẻ để kiếm lời cao, vì có thể phải trả giá không hề nhẹ về sau.

Cao Tung Huy 12


Mỗi cá nhân ai cũng có niềm đam mê riêng, người mê xe cổ, người mê sưu tập đồ hiệu, người thích bonsai... Và chỉ khi thật sự ở trong một đam mê nào đó thì mình mới hiều được giá trị thật sự của nó. Như các anh em đam mê lan thì ham muốn sưu tập được nhiều lại lan. Còn các cụ thì bảo: "Vua chơi lan, quan chơi trà". Lan được coi là "Vương giả hương", tức vua của các loài hương. Lan đấy chính là địa lan. Bây gờ người ta chơi lan lắm kiểu, có thể hơn nhau một đường chỉ, sắc độ màu hay thân, củ, lá nhưng giá trị kinh tế đã khác xa nhau rất nhiều lần.

Cao Tung Huy 2
Cao Tùng Huy và các anh em chung niềm đam mê Lan Var

* Gia đình, nhất là bà xã của Cao Tùng Huy có ủng hộ nghề mới này của Huy không?

- Vợ của Huy là Lee Ha Na luôn đồng hành, động viên và ủng hộ. Cô ấy luôn tôn trọng mọi quyết định của chồng và luôn tạo điều kiện để Huy có thể thoải mái cháy hết mình với niềm đam mê này.


Cao Tung Huy 10
2 vợ chồng Cao Tùng Huy và Lee Ha Na

* Như vậy là Huy đã xác định cho mình 1 đam mê mới, 1 nghề mới khi đến với Lan Var. Vậy còn đam mê ca hát thì sao?
 
- Lan Var là niềm đam mê tay trái của Huy, còn ca hát Là nghề Tổ nghiệp cho nên Cao Tùng Huy sẽ luôn tiếp tục gắn bó với sự nghiệp ca hát của mình. Hiện tại tình hình dịch bệnh cũng còn diễn biến phức tạp, Huy chỉ cầu mong đại dịch nhanh qua để mọi người ổn định trở lại với cuộc sống của mình. Và Huy cũng sẽ được trở lại với ánh đèn sân khấu.

Cao Tung Huy 6
Tại buổi đấu giá lan var 5 cánh trắng Phú Thọ và quyên góp từ thiện tại vườn lan Hai Beo (từ trái sang): Anh Trần Khắc Thành, Trương Tấn Lợi, Anh Ba Khiêm Trần, Cao Tùng Huy và chị Trần Kim Thúy

* Chúc Huy sẽ sớm trở lại sân khấu và trong tương lai sẽ thành công hơn với thú chơi Lan Var, một đam mê khác ngoài nghệ thuật.

Cao Tung Huy 00000

Cao Tung Huy 16
Bà xã Cao Tùng Huy là Lee Ha Na luôn ủng hộ và đồng hành cùng chồng trong niềm đam mê với hoa lan
 
Cao Tung Huy 9
Cao Tùng Huy hiện đang là một ca sĩ hoạt động tự do, Với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống đầy chông gai và thử thách, anh luôn nỗ lực từng ngày để đạt được những gì mình mong muốn trên con đường nghệ thuật.

Album đầu tay của Cao Tùng Huy mang tên "Nỗi buồn hạc giấy" được giới thiệu tới khán giả yêu nhạc năm 2012. Đến nay, Cao Tùng Huy đã phát hành nhiều album khác như: "Bởi vì yêu em", "Đón Tết cổ truyền", "Remix Tình tiền", "Cô đơn mùa đông", "Nếu em không gặp may"...

Gần đây, Cao Tùng Huy đã phát hành album "Hit Remix Một thời đã xa" bao gồm những ca khúc chọn lọc về chuyện tình buồn thời Làn sóng xanh 2000 như: Một thời đã xa, Sai lầm vẫn là anh, Thất tình, Đã không yêu thì thôi... Bên cạnh đó còn có nhiều ca khúc của Cao Tùng Huy được khán giả yêu mến như: Đắng tình anh em, Có lẽ anh còn yêu, Nếu em không gặp may, Chỉ là người anh trai, Từng là của nhau, Chuyện tình mùa thu,Va chạm với đời, Lợi danh, Bạn không giống tôi, Đừng phán xét...
 
HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây