Ấm áp đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất NS Lam Phương

Thứ bảy - 01/01/2022 14:31
Tối 23/12/2021, gia đình cố nhạc sĩ Lam Phương đã tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông trong không khí thật ấm áp, thân tình tại phòng trà Lily Saigon Music (Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM).
Đông đảo ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất của NS Lam Phương
Đông đảo ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất của NS Lam Phương
BTC cũng làm một bàn thờ nhỏ phía ngoài sân khấu để các nghệ sĩ cũng như khán giả khi đến với chương trình có thể thắp nén hương để tưởng nhớ đến cố nhạc sĩ tài hoa Lam Phương.

Dem LP 23

Dem LP 14
MC Minh Đức và anh Sĩ Vũ (cháu nhạc sĩ Lam Phương - phải)

Trong không khí se lạnh của mùa Giáng sinh và những ngày cuối năm nhưng khán giả đã đến với đêm nhạc khá đông. Khán phòng đã không còn 1 chỗ trống và đêm nhạc luôn rộn ràng những tràng pháo tay, những nụ cười ấm áp của tình người, tình nghệ sĩ...

Dem LP 1

Khán giả đã có dịp nghe lại những nhạc phẩm rất nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương đã đi vào lòng người bao thế hệ nghe nhạc. Và mỗi tác phẩm của ông đều gắn với một giai thoại hay một câu chuyện tình buồn, lãng mạn nào đó.

Dem LP 24
Tổng đạo diễn Khoa Nguyễn và giám đốc Bến Thành Audio Quốc Thành

Chương trình được chính giám đốc Bến Thành Audio biên tập và chọn lọc kỹ những ca khúc quen thuộc và được khán thính giả yêu thích nhất của nhạc sĩ Lam Phương như: Đèn khuya, Lầm, Thu sầu, Phút cuối, Chờ người, Kiếp nghèo, Trăm nhớ ngàn thương, Lá thư miền Trung, Tình bơ vơ, Xót xa, Em đi rồi, Cho em quên tuổi ngọc, Giọt lệ sầu, Mưa lệ, Khóc thầm, Biển tình, Thành phố buồn, Xin thời gian qua mau, Duyên kiếp, Em là tất cả, Mùa thu yêu đương... qua phần thể hiện của các ca sĩ tên tuổi như Danh ca Phương Dung, Ngọc Sơn, Họa Mi, Ngọc Ánh, Hoàng Châu, Đình Phước, Ánh Nguyệt, Huy Luân, Phạm Phương, Bảo Nam, Mộc Cầm, Lê Việt Anh, Băng Châu, Tuấn Hoàng...

Dem LP 28
Danh ca Phương Dung và người đẹp Băng Châu

Dem LP 17
Danh ca Ngọc Sơn và ca sĩ Hoàng Châu

Dem LP 15
Danh ca Họa Mi

Dem LP 9
Danh ca Ngọc Ánh

Dem LP 22
Ca sĩ Huy Luân - Phạm Phương

Dem LP 26
Ca sĩ Đình Phước

Dem LP 25
Ca sĩ Ánh Nguyệt

Dem LP 10
Ca sĩ Bảo Nam

Dem LP 3
Ca sĩ Mộc Cầm

Dem LP 8
Ca sĩ Lê Việt Anh

Dem LP 20
Ca sĩ Tuấn Hoàng

Dù chỉ là đêm nhạc tưởng niệm nhưng chương trình được chăm chút khá kỹ và được dàn dựng chu đáo bởi tổng đạo diễn Khoa Nguyễn. Hấu hết các tác phẩm đều được các ca sĩ tập luyện và hát live với phần hòa âm tuyệt vời của ban nhạc đến từ phòng trà We. Phần thu âm do Phòng thu Audio Master Hoàng Đỉnh phụ trách.

Dem LP 29
Danh ca Ngọc Sơn và anh Hoàng Đỉnh

Dem LP 27

Dem LP 13

Cho nên sau mỗi ca khúc khán giả đều dành những tràn pháo tay tán thưởng nhiệt liệt cho cả tác phẩm, tác giả, ca sĩ và ban nhạc. Chính vì thế mà hiệu ứng của đêm nhạc vẫn còn đọng lại những ấn tượng đẹp trong lòng những người may mắn đến với chương trình này.

 
NS Lam Phuong

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937 tại làng Vĩnh Thanh Vân, quận Châu Thành, tỉnh Rạch Giá (nay là phường Vĩnh Thanh Vân, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang).
 

Ông là nhạc sĩ tiêu biểu của nền tân nhạc Việt Nam với 217 tác phẩm phổ biến từ thập niên 1950 đến nay. Vào năm 1952, khi mới 15 tuổi, nhạc sĩ Lam Phương khởi đầu sự nghiệp với sáng tác đầu tay Chiều thu ấy. Ca khúc được nhiều ca sĩ trình bày nhiều lần trên các đài phát thanh. Tiếp đó, ông sáng tác các bài hát mang âm hưởng vui tươi: Trăng thanh bình, Khúc ca ngày mùa, Nhạc tình khuya...

NS Lam Phương từng nói những bài hát đầu đời được ông sáng tác khi “tâm hồn còn trong trắng”. Bài Kiếp nghèo được sáng tác sau, một bài hát được sáng tác từ tâm thế của cậu học sinh nhà nghèo, viết nhạc để kiếm tiền đi học. Điều bất ngờ là bài Kiếp nghèo lại giúp ông kiếm được tiền, cuộc sống “dễ thở” hơn. Sau Kiếp nghèo, Lam Phương sáng tác một loạt bài nhạc tình được khán giả yêu thích: Biển tình, Em là tất cả, Biển sầu... 

Đến thập niên 1960, ca khúc Thành phố buồn được ông sáng tác trong một lần lên Đà Lạt đã được bán với giá 12 triệu đồng, một tài sản lớn vào thời đó.

Về đời sống riêng, Lam Phương kết hôn với diễn viên kịch Túy Hồng vào năm 1959. Bà lập ra đoàn kịch Sống - Túy Hồng, đưa tên tuổi hai vợ chồng trở nên nổi tiếng trong giới nghệ thuật Sài Gòn. 

Âm nhạc của Lam Phương cũng được sử dụng trong các vở kịch và phát trên truyền hình. Năm 1975, Lam Phương cùng gia đình sang Mỹ định cư. Về sau, ông có thời gian sống ở Pháp trước khi trở lại Mỹ và sống đến cuối đời.

Trong nền âm nhạc Việt Nam hiện nay, âm nhạc của Lam Phương vẫn có sức lan tỏa mạnh mẽ khi các ca sĩ thế hệ sau yêu mến, hát nhạc của ông và yêu thích lối sống, phong cách của ông.

NS Lam Phương qua đời vào ngày 22/12/2020 tại thành phố Fountain Valley, bang California (Mỹ). Ông hưởng thọ 83 tuổi.

 
HỒNG SƠN

Êkip thực hiện:

- Biên tập: Quốc Thành

- Nội dung sản xuất: Sĩ Vũ

- Tổng đạo diễn: Khoa Nguyễn

- Âm thanh: Hoàng Đỉnh

- Ánh sáng: Kpro Multimedia

- Ban nhạc: Phòng trà We

- Đạo diễn hình ảnh Video Visual Graphic: Thiên Định

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây