Dương Quang Đẹp Từng Milimet: Có đam mê phải dám theo đuổi

Thứ bảy - 05/11/2022 07:55
Hiện đang là thí sinh được đánh giá cao tại chương trình 'Đẹp Từng Milimet', Dương Quang Top 5 trong bảng Make up. Dương Quang sinh ra và lớn lên tại thành phố Sóc Trăng. Năm 2020 bắt đầu vào nghề trang điểm chuyên nghiệp.
Thí sinh Dương Quang: Cố gắng hết mình trong những phần thi về đích
Thí sinh Dương Quang: Cố gắng hết mình trong những phần thi về đích
* Dương Quang cảm nhận thế nào về vòng thi “Nét đẹp lao động” của tập 7 Đẹp Từng Milimet?
 
- Thí sinh DƯƠNG QUANG: Nếu nói về tập 7 với chủ đề “Nét đẹp lao động” thì thật sự là vòng mà Quang cảm thấy chưa hài lòng nhất. Vì vào lúc này thì thời tiết Bão liên tục nên việc đi tìm đồ để thiết kế trang phục rất khó khăn, kế đến là vào thời điểm này Quang bận rất nhiều việc vừa dạy cho các học viên make up chuyên nghiệp tại trung tâm đào tạo nghề Makeup MIN và Quang cũng đang dạy cho các bạn học makeup cá nhân tại nhà, nên thời gian trống chỉ có được sau 11g tối đến 7g sáng. Mỗi ngày Quang chỉ giành được thời gian nghỉ ngơi là 2-3 giờ, liên tục trong suốt hơn 15 ngày trước ngày quay. Và do 2 vòng thi sẽ quay cùng lúc vì lý do thời tiết nên khi chuẩn bị cho tác phẩm Quang chỉ có thể tập trung tỉ mỉ được cho 1 vòng “Bảo tồn văn hóa dân tộc” mà không đủ thời gian chăm chút kỹ cho bài thi vòng “Nét đẹp lao động”.

Duong Quang 8
 
* Được đánh giá là rất chỉn chu khi làm việc nhưng thể hiện bài thi cũng không tránh khỏi sai sót Dương Quang rút ra được bài học gì?
 
- Mặc dù bản tính Quang rất chỉn chu nhưng trong mọi việc và nhất là trong một cuộc thi lớn như Đẹp Từng Milimet thì cũng không thể nào tránh được những thiếu sót và sai sót. Sự thiếu sót nhất là cứ mãi chăm chút cho bài thi và Model mà quên mất chăm cho mình tí vì mình cũng lên chiếm sóng không ít của chương trình và điều sai sót lớn nhất khiến Quang phải rút bài học kinh nghiệm đó là đừng quá tham lam và mong muốn quá nhiều thứ sẽ bắt bản thân mình đặt tiêu chuẩn quá cao rồi đến khi làm lại không tới sẽ ảnh hưởng cả một hành trình công sức bỏ ra thì thật là lãng phí.

Duong Quang 9
 
* Khó khăn lớn nhất của Dương Quang ở mỗi vòng thi là gì?
 
- Khó khăn lớn nhất ở mỗi vòng thi đó là phải suy nghĩ cho bài thi từng vòng của mình phải đặc sắc mang một màu sắc mới mà chưa từng có trên một chương trình nào, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, đi ngược với những suy nghĩ quy chuẩn chung của mọi người, không ngừng sáng tạo nhưng phải đúng theo chủ đề của từng vòng thi mà chương trình đưa ra cho thí sinh.
 
* Quang có thể chia sẻ về những kỷ niệm khó quên trong quá trình chuẩn bị cho các vòng thi?
 
- Bắt đầu từ khi bước vào chính thức là thí sinh của chương trình truyền hình thực tế Đẹp Từng Milimet thì Quang có khá nhiều kỷ niệm vui. Vui là khi vào chương trình Quang quen được thêm nhiều bạn bè, có nhiều mối quan hệ rộng hơn và tuy là đối thủ với nhau trong cuộc thi nhưng sau những giờ nghỉ ngơi, ngoài đời thì lại rất vui vẻ hòa đồng. Đáng nhớ nhất là cứ mỗi khi lên lịch quay thì cứ bão ở đâu ùa về làm cho việc đi tìm đạo cụ rất khó khăn và đến ngày quay cũng rất vất vả, như vừa mới vào đến vòng Ngôi Nhà Bí Ẩn khi được thông báo sẽ quay ở Đảo Hòn Sơn thuộc tỉnh Kiên Giang thì bất ngờ bão đến đành phải đổi địa điểm quay ở Hà Tiên, trước những ngày đó em phải chạy khắp mọi nơi tìm đạo cụ để làm bài thi mà mỗi ngày đều chạy hầu như gần hết Sài Gòn xuất phát từ Quận Tân bình, Q5….đến Gò Vấp, Thủ Đức mỗi nơi là cần mua một đạo cụ đi trong mưa bão chẳng thấy đường chạy.
 
Sau khi có đạo cụ phải thức suốt đêm để nặn từng tua bạch tuộc đến từng chi tiết nhỏ trên tua và những bạch tuộc con cho tác phẩm “Đánh bắt có chọn lọc” vòng TÌNH YÊU THIÊN NHIÊN BẤT DIỆT, xong rồi phải suy nghĩ tìm học làm vết thương bị hủy hoại ½ gương mặt của xác ướp Ai Cập cổ đại đến chuẩn bị làm nón cánh và phụ kiện cho vòng HÓA THÂN NHÂN VẬT.

Do tự suy nghĩ để làm và thời gian thì quá ít nên đáng lý có những dụng cụ thay thế sẽ đỡ hơn nhưng lại nhất thời không nghĩ ra ví dụ như: ở vòng BẢO TỒN VĂN HÓA DÂN TỘC để làm khung của trang phục chùa thì Quang lại dùng sắt quá nặng lại cồng kềnh. Lúc xong hết bài thi ngồi lại Quang mới tự cười nghĩ ra nếu dùng ống nước làm khung thì nó nhẹ hơn biết bao nhiêu. (cười).  Chuyện lo phục trang cũng vui lắm Quang phải ngồi thức suốt đêm trước ngày quay để đính từng hoa văn lên trang phục chùa và sắp xếp để đẹp khi quay hình. Quang Phải đi khắp các chợ ở Sài Gòn chuyên bán vải để kiếm được loại vải có kiểu hoa văn gần giống với thiết kế và đến việc phải đi tìm chỗ may trang phục. Gấp quá nên hơn 20 tiệm may không tiệm nào dám nhận vì khi diễn tả thợ may không hiểu được ý muốn may trang phục như thế nào. Quang nghĩ trong đầu chuyến này là tự may luôn rồi nhưng may mắn thay là có một bạn học viên của Quang biết chuyện nên đã giới thiệu cho Quang một thợ may giỏi. Cuối cùng là sau bao cố gắng Quang rất hài lòng về bài thi của mình.

Duong Quang 10
 
* Quá tỉ mỉ quá cầu toàn có khi nào Quang tức giận vì không được như ý?
 
- Sự tỉ mỉ cầu toàn quá cho công việc cũng có đôi khi làm cho bản thân Quang rơi vào những trạng thái bất ổn như: tức giận khi việc làm không tốt như mình muốn hay ngồi buồn một mình vì suy nghĩ mãi ý tưởng bay đi đâu mất không tập trung được, nên hiện tại Quang đang tập dần giảm bớt đòi hỏi mình phải quá cầu toàn nhưng sự tỉ mỉ thì vẫn phải giữ, vì chính sự tỉ mỉ đó đã rèn luyện cho Quang sự kiên nhẫn không bao giờ bỏ cuộc trước mọi khó khăn tưởng chừng như không làm được.
 
* Quang có lời nhắn nhủ gì dành cho các bạn trẻ đang theo đuổi đam mê?
 
- Quang muốn nhắn nhủ đến với các bạn trẻ là nếu các bạn đã có đam mê và dám đeo đuổi theo đam mê của bản thân như nghề makeup nói riêng hay bất kì ngành nghề nào thì hãy cố gắng học hỏi và trao dồi kinh nghiệm cho bản thân thật nhiều và cập nhật liên tục những xu hướng mới như Quang đang làm hiện tại. Vì đó sẽ là hành trang giúp cho các bạn phát triển về tư duy, kỹ năng và vươn xa hơn trong lĩnh vực ngành nghề mà bạn đam mê theo đuổi.

Duong Quang 11

* Cảm ơn Dương Quang, chúc bạn sẽ thành công trong các vòng thi sắp tới.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây