Selena Chan - Thích thử thách và hết minh vì đam mê

Chủ nhật - 25/02/2024 10:53
Ham học hỏi, thích thử thách, mê kinh oanh, sống vì đam mê... Đó là những gì có thể nói về nữ ca sĩ - diễn viên - doanh nhân Selena Chan.
Selena Chan - Thích thử thách và hết minh vì đam mê
Xuất thân trong một gia đình trí thức, khi còn ở Việt Nam, Selena Chan từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế, Đại học Ngoại ngữ tại TP.HCM. Cô còn có niềm đam mê với âm nhạc và từng học hát với ca nhạc sĩ Võ Đình Phúc (em CNS Đình Văn). Thế nhưng gia đình không muốn Selana theo con đường nghệ thuật nên cô đành gác lại giấc mơ làm ca sĩ của mình.

Khi sang Mỹ định cư, Selena tiếp tục học ngành Quản trị kinh doanh và sau đó tự đứng ra khởi nghiệp và kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp và nhà hàng. Nhờ sự quyết đoán và kiên định, Selena Chan đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực kinh doanh nơi đất khách quê người.

Dù công việc kinh doanh khá bận rộn và chiếm hầu hết thời gian của Selena, thế nhưng niềm đam mê âm nhạc vẫn luôn âm ỉ trong con người cô và chỉ chờ đến lúc lại bùng cháy. Selena cũng đã từng thử sức mình với những cuộc thi do Thúy Nga Paris tổ chức, từng vào Tứ kết cuộc thi Giọng Ca Vàng của Asia (năm 2011)... Nói chung khi có cơ hội, cô lại thích thử thách bản thân mình.

Cũng vì thích thử thách và muốn làm những gì mình thích mà sau khi đại dịch Covid-19 vừa qua, Selena Chan lại đi học DJ và sau đó đi biểu diễn cho các chương trình ca nhạc và đại nhạc hội của Cộng đồng người Việt tại Mỹ. Biết cô có giọng hát khá hay nên các bầu show thường khuyến khích cô vừa diễn DJ vừa hát những bài cover đình đám đang được yêu thích. Thế là nhiều người quen gọi cô là Ca sĩ - Dj Selena Chan, tức một nghệ sĩ đa năng có thể vừa hát vừa biểu diễn DJ.

Không thể hát mãi những ca khúc cover của người khác, Selena muốn mọi người nhìn nhận cô là ca sĩ thực thụ chứ không chỉ là hát cho vui trong những show đi diễn DJ. Và cô cũng muốn có những bài hát của riêng để khán giả nhớ tới mình chứ không phải nhát bài hít của người khác.

Cho nên năm 2022, Selena quyết định về Việt Nam để thực hiện những dự án âm nhạc mà cô ấp ủ bấy lâu nay, tìm kiếm và thử nghiệm những ca khúc và dòng nhạc phù hợp với chất giọng của mình. Và đến năm 2023 vừa qua, Selena thật sự bùng nổ và đã tạo được những ấn tượng mạnh với khán giả trong và ngoài nước qua 2 MV độc quyền được phát hành trên Kênh YouTube Selena Chan Official.

Đó là 2 MV mang 2 phong cách khác nhau: MV ca nhạc - hành động Người dưng (phát hành tháng 3/2023) và MV ca nhạc - kinh dị Âm duyên (phát hành tháng 10/2023). Cả hai MV này đều được đầu tư bài bản, chỉn chu cả về bái hát lẫn hình ảnh nên được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, cả hai đều vượt mốc 1 triệu view và lượt xem vẫn tăng từng ngày.

Tết Giáp Thìn 2024 vừa rồi, Selena Chan về Việt Nam đoán Tết và đoàn viên cùng với gia đình. Qua sự giới thiệu của đạo diễn - bầu show HTC, sắp tới đây Selana sẽ kết hợp với nhạc sĩ - ca sĩ Duy Cường (tác giả bài hit Ngắm hoa lệ rơi) và nhà sản xuất âm nhạc - ca sĩ Vân Du (với ca khúc hit Còn một ngày để sống) để chuẩn bị cho các dự án âm nhạc mới nhất trong năm 2024. Hi vọng khán giả sẽ tiếp tục được xem những MV triệu view mới trong thời gian tới.

Ngoài ra, chuyến về Việt Nam lần này Selena Chan cũng muốn tìm đối tác để có thể hợp tác kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực làm đẹp và thời trang.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây