Trần Quốc Toản bóp nát quả cam sẽ ra quân hè này

Chủ nhật - 28/04/2024 23:02
Sau Lễ 30/4 và 1/5, Sân khấu Sen Việt sẽ chính thức cho ra mắt vở nhạc kịch sử Việt 'Lá cờ thêu sáu chữ vàng' về người anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản từng khiến bao thế hệ khán giả nhỏ tuổi say mê. Một biểu tượng sống động về lòng yêu nước của tuổi trẻ - từng bóp nát quả cam vì căm hận bọn giặc đến cướp nước.
Nghệ sĩ trẻ tài năng trong vai Trần Quốc Toản
Nghệ sĩ trẻ tài năng trong vai Trần Quốc Toản

Nghệ sĩ trẻ Lệ Trinh thêm một lần nữa chinh phục khán giả yêu sân khấu nhờ tài năng ca - múa - diễn tròn trịa, khuôn mặt thu hút và nhất là thần thái ngời sáng đã hóa thân rất thành công vào hình tượng người anh hùng Trần Quốc Toản.

6 chu vang 11

6 chu vang 10

Cùng diễn ăn ý với Lệ Trinh là giọng ca cao vút mượt mà sâu lắng, có hồn của nữ nghệ sĩ Võ Ngọc Quyền (từng đoạt giải Chuông bạc vọng cổ 2018). Võ Ngọc Quyền vào vai Trần Phu Nhân - mẹ Trần Quốc Toản - với tính cánh dung dị, sâu sắc.

6 chu vang 2
Chuông Bạc Vọng Cổ 2018 Võ Ngọc Quyền vai Trần Phu Nhân

Nhiều nghệ sĩ giỏi nghề khác như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Lê Trung Thảo cũng có những vai "đo ni đóng giày", là chỗ dựa vững chắc cho các nghệ trẻ đồng nghiệp tự tin, thăng hoa cảm xúc, tạo nên những lớp diễn đặc sắc và đầy ấn tượng. 

6 chu vang 5
NSƯT Hoàng Tùng vai vua Trần Nhân Tông

6 chu vang 6
NSƯT Lê Trung Thảo vai Trần Hưng Đạo

6 chu vang 7
NSƯT Vũ Luân vai Chú Phương - Thầy dạy võ của Trần Quốc Toản

Cùng với Thanh Khang, Du Bảo - hai nghệ sĩ trẻ nhiều triển vọng của sân khấu Sen Việt với những lớp diễn khó, các nghệ sĩ múa của Vũ đoàn Việt Hải đã tạo nên màu sắc sinh động và sâu lắng trong từng lớp xuất hiện, cùng cộng hưởng tạo nên tổng thể vở diễn lung linh huyền ảo. 

6 chu vang 3
Nghệ sĩ Thanh Khang vai Trần Ích Tắc

6 chu vang 4

Nghệ sĩ Du Bảo vai Trần Lượng

Bên cạnh đó là sự đóng góp thầm lặng và giỏi nghề của nhạc sĩ NSƯT Võ Thanh Liêm, khi anh góp phần thổi hồn vào các làn điệu dân ca Nam bộ, đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Họa sĩ thiết kế Trần Hồng Vân tạo không gian sân khấu uyển chuyển, nhiều sắc màu để vở diễn gây ấn tượng mạnh mẽ, cuốn hút và bắt mắt với đạo cụ, cảnh trí được đầu tư công phu.

Tham gia vở Lá cờ thêu sáu chữ vàng, NSƯT Vũ Luân đã có vai diễn chú Phương thật trọn vẹn, lột tả được bản lĩnh và tay nghề thương hiệu của sân khấu lâu nay. Vở cũng đánh dấu sự trở lại của Vũ Luân với sân khấu dành cho thiếu nhi. Nam nghệ sĩ từng trưởng thành từ nhóm Đồng Ấu Bạch Long. Anh từng diễn với NSƯT Tú Sương, NSƯT Trinh Trinh, NSND Quế Trân, Linh Tý, Bình Tinh… 

Những năm gần đây, Vũ Luân đóng cặp cùng các nghệ sĩ Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Ngân... Do đó, màn “tái xuất” của nam nghệ sĩ được nhiều khán giả chờ đón. 

6 chu vang 9

Bằng tình yêu lớn với sử Việt, Lá cờ thêu sáu chữ vàng được đầu tư lớn và nhiều tâm huyết dành cho mọi lứa tuổi, bắt đầu công diễn đợt 1 với 4 suất diễn lúc 19g30, vào các ngày 11 - 12/5 và 1 - 2/6 tại Nhà hát Trần Hữu Trang (136 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM).

Theo NSƯT - Đạo diễn Lê Nguyên Đạt, giám đốc Sân khấu Sen Việt, vở sử Việt Lá cờ thêu sáu chữ vàng sau khi công diễn sẽ sáng đèn suốt mùa hè năm 2024, sau đó tham gia dự thi Liên hoan Sân khấu toàn quốc lần 1 về đề tài thiếu niên nhi đồng tại TP Hải Phòng (từ 13 - 20/5/2024).

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây