Thu Thương: Từ Ca sĩ đến YouTuber nói về Cuộc sống Mỹ

Thứ tư - 20/10/2021 20:00
Thu Thương chính là chủ Kênh YouTube 'Thu Thương Cuộc Sống Mỹ', hiện là 1 trong những YouTuber khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Mỹ. Nhưng chắc nhiều người chưa biết rằng cô từng là 1 ca sĩ, đã đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc và Tiếng hát Truyền hình khi còn ở Viêt Nam.
Ca sĩ Thu Thương nay đã là một YouTuber tại Mỹ
Ca sĩ Thu Thương nay đã là một YouTuber tại Mỹ

Từng là giọng ca trữ tình được nhiều người yêu thích

Nhắc đến Thu Thương, những người yêu âm nhạc ở những năm 1990 của thế kỷ trước sẽ nhớ đến ngay cô ca sĩ vang danh 1 thời cùng các giải thưởng từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Khán giả ấn tượng với một cô ca sĩ nhỏ nhắn, xinh tươi, tuổi đời vẫn còn rất trẻ nhưng tiếng ca nồng nàn sâu lắng như một vị lữ khách đã đi qua bao dòng chảy thời gian để chiêm nghiệm cuộc đời.

Thu Thuong 1
Thu Thương là giọng ca nổi bật ở thập niên 90

Thu Thương lần đầu tiên gây ấn tượng với khán giả cả nước là khi đoạt giải nhất Hội thi Tiếng hát Học sinh phổ thông toàn quốc năm 1993 với ca khúc Chia tay mùa hè khi đang là học sinh lớp 11, Trường Bùi Thị Xuân. Sau đó là một loạt giải thưởng đình đám khác như Giải nhất Tiếng hát Dân ca năm 1993, Huy chương Bạc Ca khúc Truyền thống Cách mạng TP năm 1994, Huy chương Vàng tiếng hát HS-SV chuyên nghiệp toàn quốc... Đặc biệt là giải 3 Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 1995. Cùng dự thi và đoạt giải cùng chị trong thời gian này còn có các ca sĩ quen thuộc như Hồng Ngọc, Thu Minh, Phương Thanh, Tam ca Áo trắng…

Thu Thuong
Thu Thương từng đoạt Giải nhất Tiếng hát Dân ca năm 1993
Huy chương Bạc Ca khúc Truyền thống Cách mạng TP.HCM năm 1994
Giải 3 Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 1995


Sau những giải thưởng ấn tượng đó, Thu Thương hoạt động nghệ thuật tại CLB Nghệ sĩ (NVH Thanh niên) và đầu quân cho Đoàn Nghệ thuật Quân Khu 7. Tuy dành nhiều thời gian cho ca hát nhưng thành tích học tập lúc bấy giờ của Thu Thương vẫn rất nổi trội.

Bố Thu Thương là một FBI làm trong ngành điều tra xét hỏi tội phạm, mẹ chị là bộ đội, gia đình gia giáo nên bố mẹ chị yêu cầu cao trong việc học tập của con cái. Năm thi đại học, chị thi đậu cả 2 trường Cao đẳng Sư phạm và Đại học Du lịch. Nhưng cuối cùng Thu Thương đã chọn Sư phạm vì ước mơ làm cô giáo của mình.

Trong thời gian học sư phạm, thay vì đi dạy kèm, đi làm thêm như bao sinh viên khác, Thu Thương chọn vừa học và vừa đi hát để thỏa lòng đam mê và có thêm thu nhập để trang trãi việc học. 
Chia tay hoàng hôn, Đánh mất, Thôi anh hãy về… là những ca khúc làm nên tên tuổi của Thu Hương thời bấy giờ. Nhờ chất giọng trầm ấm, sâu lắng, Thu Thương chiếm trọn trái tim khán giả với những ca khúc trữ tình mang nội dung hoài niệm.

Thu Thuong 4

Đến năm 2000, Thu Thương giã từ sân khấu để về với cuộc sống đời thường. Tuy không mấy khi xuất hiện nhưng tiếng hát Thu Thương vẫn ghi đậm dấu ấn, để lại những nỗi niềm xao xuyến bâng khuâng trong lòng khán giả Việt.

Đến YouTuber nói về Cuộc sống Mỹ

Rời xa sân khấu nhiều năm, Thu Thương bây giờ đã trở thành một người phụ nữ hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình tại Mỹ. Chị chia sẻ cuộc sống của mình qua Kênh Youtube Thu Thương Cuộc sống Mỹ. Hiện tại, kênh của chị có hơn 70k người theo dõi, mỗi video đều có lượt xem gần 100k, thu hút nhiều lượt tương tác. Dưới mỗi clip của chị đều nhận được nhiều bình luận khen ngợi và cổ vũ của khán giả khắp mọi nơi.
 

Thu Thương thường làm clip về cuộc sống bình dị ở phương xa, chia sẻ cách học tiếng Anh, sở thích làm vườn và cả những góc nhìn về cuộc đời, các vấn đề xã hội. Người xem nhận xét Thu Thương có lối nói chuyện rất chân thành nhưng cũng không kém phần sâu sắc của một người trí thức.

Tuy ở nơi đất khách quê người nhưng nữ ca sĩ vẫn luôn hướng về quê hương của mình. Trong một clip trả lời câu hỏi của khán giả, Thu Hương đã chia sẻ rằng chị rất hãnh diện vì “mùi Việt Nam”, bởi vì ông bà, bố mẹ, nguồn cội của chị ở Việt Nam. Thu Hương được lớn lên tại Việt Nam, được ăn rau muống, được ăn đậu hũ, các món ăn dân giã để lớn lên. Ở Việt Nam, Thu Hương được học “ăn xem nồi ngồi xem hướng’, “học ăn, học nói, học gói, học mở”, học “cần kiệm liêm chính”.
 

Thu Thuong 2


Đối với việc đến Mỹ, chị cho rằng đi để trải nghiệm, để mở mang thêm, đi để thêm ý chí, nghị lực cho mình. “Sống ở xã hội nào, chúng ta cũng phải khẳng định giá trị của người Việt Nam”. Ngay từ việc làm vườn, tất cả đều do một bàn tay chị chăm bẵm từ cuốc đất bón phân đến bưng bê gạch, trát vữa xi măng, dựng tượng.

Nhiều hàng xóm xung quanh ấn tượng bởi khu vườn của chị, khi đến tham quan đều để lại lời khen ngợi rằng phụ nữ Việt Nam giỏi giang, việc gì cũng có thể tự làm. Tất cả đều nhờ sức bền bỉ, sức chịu đựng, chịu thương chịu khó mà chị được kế thừa từ biết bao thế hệ phụ nữ Việt. Và chị tự hào về điều đó.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây