Thành Xuân Anh khai mạc triển lãm ảnh và đấu giá được 142 triệu đồng

Thứ bảy - 23/04/2022 06:23
142 triệu đồng là số tiền bán và đấu giá tranh thành công trong ngày khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Lòng Mẹ" của Nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Thành Xuân Anh, vừa diễn ra sáng 22/4/2022, tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.
Chị Ái Liên là người đấu giá thành công 2 tác phẩm trong ngày khai mạc triển lãm ảnh của NSNA Thành Xuân Anh
Chị Ái Liên là người đấu giá thành công 2 tác phẩm trong ngày khai mạc triển lãm ảnh của NSNA Thành Xuân Anh
Đây là triển lãm chào mừng 47 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và chào mừng sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2022). Triển lãm cũng đánh dấu 30 năm cầm máy của NSNA Thành Xuân Anh, 15 năm chụp ảnh Sen và 10 năm triển lãm gây quỹ từ thiện.

TL Long Me 4

TL Long Me 3
Vợ chồng NSNA Thành Xuân Anh chụp lưu niệm với Ban lãnh đạo Hội Nhiếp ảnh TP.HCM

Nhắc đến NSNA Thành Xuân Anh là người ta nhớ đến ngay những tác phẩm Sen nổi tiếng mà thông qua đó ông muốn nói lên những tình cảm thiêng liêng của gia đình, tình mẫu tử, tình cha con... Bên cạnh đó, cái tên Thành Xuân Anh còn nổi tiếng bởi câu chuyện cuộc đời, ông chính là tấm gương về sự hoàn lương làm lại cuộc đời sau một thời lầm lỡ, đánh mất...

TL Long Me 10

TL Long Me 9

Kể từ triển lãm cá nhân đầu tiên vào năm 2012, NSNA Thành Xuân Anh đã tổ chức được 13 triển lãm cá nhân và hầu hết các triển lãm của ông đều nhằm mục đích gây quỹ từ thiện. Triển lãm "Lòng Mẹ" lần này cũng vậy, ông chọn 66 tác phẩm Sen mới nhất đánh dấu tuổi 66 của mình để đem ra giới thiệu với công chúng. Toàn bộ số tiền bán và đấu giá ảnh sẽ được gây quỹ tri ân các thầy cô của Hội Nhiếp ảnh TP đã dạy ông trong những ngày đầu mới chập chững vào nghề.

TL Long Me 8
Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM Lê Xuân Thăng (trái), cũng là 1 trong những người thầy đầu tiên của NSNA Thành Xuân Anh

TL Long Me 1
Đại tá Hoài Trung, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TP.HCM trả lời phỏng vấn về triển lãm của Thành Xuân Anh

"Tinh thần tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn luôn được xem là một truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam ta. Chính vì thế mà tôi muốn tổ chức triển lãm này để tri ân những người thầy đã chỉ dạy nhiếp ảnh cho tôi để có được thành công như ngày hôm nay. Và qua đó cũng mong muốn các thế hệ trẻ sau này sẽ tiếp nối truyền thống đó và luôn biết tri ân những người thầy, người cô đã từng dìu dắt, chỉ dạy mình trong bất cứ ngành nghề nào cũng như trong đời sống ngoài xã hội", NSNA Thành Xuân Anh chia sẻ.

TL Long Me 15
NSNA Thành Xuân Anh phát biểu tại triển lãm

TL Long Me 12
Bác sĩ Hải Nam hát góp vui

TL Long Me 13
Biểu diễn thời trang Áo dài

Hiều được mục đích và ý nghĩa cao quý đó, trong ngày khai mạc triển lãm chủ đề "Long Mẹ" sáng 22/4 đã có rất đông khách mời, bạn bè, người thân và tất cả thành viên trong Ban lãnh đạo Hội Nhiếp ảnh TP.HCM đã đến tham dự, chung vui và chúc mừng NSNA Thành Xuân Anh.

Đặc biệt ngay trong lễ khai mạc BTC đã đấu giá thành công 5 tác phẩm bao gồm:

TL Long Me 22

1. Tác phẩm Bóng Mẹ được đấu giá thành công 30 triệu đồng cho chị Ái Liên - một người rất yêu hoa sen và cũng là đồng hương quê Củ Chi với NSNA Thành Xuân Anh.

TL Long Me 21

2. Tác phẩm Công Cha: 25 triệu đồng. Người đấu giá thành công là Anh Châu (từng là chủ trường gà Hòa Bình nổi tiếng trong giới xã hội, nay cũng đã hoàn lương và là người em kết nghĩa của NSNA Thành Xuân Anh).

TL Long Me 7
Chị Ngọc (Biên Hòa) chụp chung với tác giả Thành Xuân Anh

3. Tác phẩm chủ đề Lòng Mẹ được chị Ngọc ở Biên Hòa đấu giá thành công với giá 22 triệu đồng.

TL Long Me 20

4. Tác phẩm Hạnh phúc gia đình một lần nữa được chị Ái Liên đấu giá thành công 25 triệu đồng.

5. Tác phẩm Cha Mẹ nâng bước con vào đời được một người cháu của NSNA Thành Xuân Anh mua với giá 5 triệu đồng.

TL Long Me 18
Bác sĩ Lực mua tác phẩm này giá 10 triệu đồng

TL Long Me 19
Chị Trinh (Củ Chi) mua ủng hộ tác phẩm 5 triệu đồng

Ngoài ra, bác sĩ Lực (đông y) cũng mua 1 tác phẩm với giá ủng hộ là 10 triệu đồng. Chị Trinh ở Củ Chi cũng mua ủng hộ 1 tác phẩm giá 5 triệu đồng... 1 số tác phẩm khác cũng được mua ủng hộ ngay trong ngày khai mạc với tổng số tiền vừa bán vừa đấu giá là 142 triệu đồng. Chắc chắn số tiền này sẽ chưa dừng lại ở đó vì triển lãm sẽ còn kéo dài đến qua 19/5.

TL Long Me 11

Nhân dịp này Hội Nhiếp ảnh TP.HCM cũng chính thức ra mắt Quỹ hoạt động nhiếp ảnh Lâm Tấn Tài (là người sáng lập Hội Nhiếp ảnh TP và cũng là người thầy của NSNA Thành Xuân Anh). Mục đích của Quỹ hoạt động nhiếp ảnh Lâm tấn Tài được sử dụng: Trao giải thưởng ảnh nghệ thuật đen trắng mang tên Lâm Tấn Tài; hỗ trợ các hội viên khó khăn; trao học bổng cho các con em hội viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn; và các hoạt động đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh TP.HCM.

TL Long Me 14

Triển lãm ảnh "Lòng Mẹ" của NSNA Thành Xuân Anh chính là hoạt động đầu tiên để gây Quỹ hoạt động nhiếp ảnh Lâm Tấn Tài. Những ai chưa được thưởng lãm hay muốn mua tác phẩm ủng hộ quỹ vẫn có thể đến xem từ nay đến hết ngày 20/5/2022, tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (122 Sưpơng Nguyệt Ánh, Q.1, TP.HCM).

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây