Sữa Modilac được kiểm định toàn cầu và hoàn toàn không bị nhiễm khuẩn

Thứ bảy - 27/06/2020 15:25
Công ty TNHH MTV XNK Kim Yến, nhà nhập khẩu nguyên lon và phân phối độc quyền sữa Modilac từ Pháp tại Việt Nam vừa tổ chức họp báo vào sáng 26/6/2020, tại TP.HCM, nhằm chia sẻ tới các cơ quan báo chí và người tiêu dùng Việt Nam thông tin về sữa MODILAC đã có kết quả kiểm định toàn cầu và hoàn toàn không nhiễm khuẩn Salmonella Poona như nghi ngờ trước đó.
Họp báo công bố Sữa Modilac không bị nhiễm khuẩn Salmonella
Họp báo công bố Sữa Modilac không bị nhiễm khuẩn Salmonella
Buổi họp báo có sự tham dự của đại diện Phòng Thương mại Công nghiệp Pháp; đại diện Lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam; đại diện Công ty Sodilac tại Pháp; đại diện Giám đốc một số bệnh viện Nhi; Bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng, người tiêu dùng… với mong muốn các thông tin về vụ việc được cập nhật đầy đủ, chính xác, đa chiều nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp được minh oan khỏi các thông tin không đúng sự thật. 

Modilac 1

Sự cố nhiễm và nghi nhiễm Salmonella xảy ra vài năm trở lại đây là một thử thách lớn với nhiều tập đoàn sản xuất kinh doanh sữa tại châu Âu. Modilac là một trong số ít nhãn hàng vẫn đứng vững sau sự cố nhờ công ty sản xuất có quá trình hợp tác xử lý minh bạch, nhanh chóng, trách nhiệm cùng các cơ quan chức năng và có được kết quả kiểm nghiệm an toàn. Điều này giúp bảo vệ được uy tín của một tập đoàn sữa chuyên nghiệp, đồng thời bảo vệ công ăn việc làm của hàng nghìn lao động liên quan.

Modilac 6

Xoay quanh những chủ đề về cách xử lý khủng hoảng của một tập đoàn thực phẩm hàng đầu ở châu Âu, kiến thức về những quy định kiểm soát nghiêm ngặt với thực phẩm dành cho trẻ em tại Pháp, những thách thức trong kinh doanh của Việt Kiều Pháp tại thị trường Việt Nam…, buổi họp báo cũng bàn luận về vấn đề thúc đẩy thương mại Việt Nam – châu Âu, góc nhìn báo chí đối với việc bảo vệ thương hiệu tử tế trước khủng hoảng trong kinh doanh…

Modilac 9

Về vụ sữa Modilac bị nghi nhiễm khuẩn Salmonella, sau thời gian kiểm định, Hiệp hội An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) và Trung tâm Kiểm soát phòng ngừa bệnh tật châu Âu (ECDC) đã có báo cáo kỹ thuật ghi rõ: “Cho đến nay, Salmonella Poona đã không được phát hiện trong bất kỳ mẫu nào của các lô sữa công thức liên quan được thử nghiệm tại Công ty chế biến B của Tây Ban Nha hoặc tại Công ty A của Pháp (tức Công ty Sodilac). Hơn nữa, không có mẫu dương tính nào cho Salmonella Poona được báo cáo trong sản xuất môi trường của Công ty chế biến B Tây Ban Nha…”.

Ngày 3/2/2020, trong công văn gởi các bên liên quan, Ông Joris Bernard - Tổng giám đốc Công ty Sodilac - đã khẳng định: “Mọi phân tích do SODILAC và các cơ quan khác thực hiện trên nhiều mẫu lấy từ những hộp đã mở và chưa mở của MODILAC đều âm tính với Salmonella”. Tuyên bố này được Phòng Công nghiệp Pháp, Cơ quan Chứng thực hồ sơ của Cộng hoà Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp kiểm duyệt và chứng thực.

Modilac 3

Với kết quả kiểm nghiệm toàn cầu sữa Modilac không nhiễm khuẩn Salmonella, ngày 26/33/2020, tại Việt Nam, Cục An toàn Thực phẩm có Công văn số 831/ATTP-SP thông báo tới công luận: Ngoài các lô sản phẩm đã được thu hồi và xử lý, các lô sản phẩm khác không liên quan đến các lô đã thu hồi của Công ty Sodilac được tiêu thụ bình thường.
Được biết, ngày 21/11/2018, 3 tháng trước khi xuất hiện thông tin về sự cố nghi nhiễm Salmonella tại Châu Âu, toàn bộ lô hàng Modilac nhập về Việt Nam đã được các cơ quan kiểm định của Việt Nam kiểm tra cho ra kết quả âm tính với Salmonella.

Modilac 7

Trước đó, từ tháng 8/2018 đến tháng 2/2019, tại Pháp, Bỉ và Luxembourg, có 32 trẻ em được phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Poona được nghi ngờ là có liên quan đến việc sử dụng sản phẩm sữa gạo Modilac. Trước thông tin này, ngay lập tức, Công ty Sodilac (Công ty sản xuất sữa Modilac) tại Pháp đã phối hợp cùng chính quyền nhiều nước châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Luxembourg nhanh chóng thu hồi các sản phẩm trong lô sữa gạo liên quan, đồng thời mở rộng thu hồi nhiều dòng sản phẩm khác và tiến hành đưa các mẫu sản phẩm đi kiểm định tại các tổ chức kiểm định uy tín tại Châu Âu.

Cùng với đó, Tổng giám đốc Công ty Sodilac đã đưa ra quyết định chuyển giao toàn bộ công thức chế biến sữa Modilac từ Công ty chế biến B ở Tây Ban Nha sang nhà máy Coopérative Isigny Sainte Mère và Laiterie do Montaigu đặt tại Pháp. Toàn bộ dây chuyền sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Công ty Sodilac đã được sản xuất trực tiếp tại Pháp.

Modilac 8

Tại Việt Nam, ngày 20/3/2019, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Kim Yến đã chấp hành mọi thủ tục trong thời gian nghi nhiễm, cùng các cơ quan chức năng tiến hành thu hồi, tiêu hủy các lô sản phẩm và báo cáo Cục An toàn Thực phẩm. Việc thu hồi sản phẩm được giám sát bởi Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM (văn bản ký ngày 22/3/2019). Việc xử lý tiêu huỷ sản phẩm được chứng nhận bởi Chi cục Hải quan CK CSG KV1 (Cục Hải quan TP.HCM) ngày 19/7/2019.

Modilac 2
Bà Bảo Yến, giám đốc Công ty Kim yến trãi lòng về những thiệt hại của công ty phải gánh chịu và bày tỏ sự vui mừng với kết quả kiểm định toàn cầu của Sữa Modilac

Vụ nghi nhiễm và thu hồi sản phẩm không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho Công ty Sodilac tại Pháp mà còn là cú sốc và ảnh hưởng nghiêm trọng cho Công ty Kim Yến. Từ hơn 100 đại lý khắp cả nước đến nay Công ty chỉ còn 2 đại lý. Trên 50 nhân viên làm việc tại công ty này chỉ còn vài người cầm cự để chờ đợi kết quả kiểm định. "Chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhận được kết quả kiểm định toàn cầu của Sữa Modilac không bị nhiễm khuẩn Salmonella. Nhiều lúc bản thân tôi muốn buông xuôi, bỏ cuộc về sự cố khủng hoàng này, nhưng với một người từng sống từ nhỏ tại Pháp như tôi, tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của sữa Modilac nên cố gắng chờ đợi và chúng tôi đã làm được. Hi vọng người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ tiếp tục tin tưởng vào chất lượng toàn cầu của Sữa Modilac và tiếp tục ủng hộ chúng tôi đểModilac trở thành một thương hiệu sữa quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam", Bà Bảo Yến, giám đốc Công ty Kim Yến cho biết.

Modilac 4
Mẹ giám đốc Bảo Yến tặng hoa chúc mừng con gái đã vượt qua khủng hoảng

Sữa Modilac là sản phẩm của Công ty Sodilac thuộc Tập đoàn Savencia SA. Savencia là tập đoàn đứng thứ 2 tại Pháp, đứng thứ 5 trên thế giới về sản xuất sữa và phô mai, có mặt tại 120 quốc gia. Modilac là sản phẩm sữa đặc trị cao cấp dành cho trẻ em được phát triển bởi các nhà khoa học của Tập đoàn Savencia trong hơn 30 năm nghiên cứu. Những sản phẩm sữa Modilac đều trải qua 250 lần xét nghiệm, được công nhận bởi Hiệp hội Nhi khoa Pháp (SFP) và được Bộ Y tế Pháp chứng nhận trên từng lô hàng. Sữa Modilac đáp ứng các tiêu chuẩn của châu Âu về chất lượng, vệ sinh, quy trình sản xuất và hiệu quả sử dụng (ISO 50001:2011; ISO 9001:2015; ISO 14001:2015).

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH MTV XNK Kim Yến
Địa chỉ: Số 6 đường 26, Phường 11, Quận 6, TP. HCM
Website: http://modilac.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Giadinh.Modilac/
Email: modilac@kimyen-company.vn
Hotline: (028) 38768617 - 1900 20 30.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây