Sen Việt ra mắt MV cảm động tri ân tuyến đầu chống dịch

Thứ ba - 08/06/2021 23:05
Cộng đồng mạng đang chia sẻ MV 'Nước mắt và nụ cười' do Sân khấu Sen Việt thực hiện rất cảm động và ý nghĩa để tri ân những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. "Tôi nghĩ MV này cũng sẽ là liều vắcxin tinh thần tốt cho mọi người" - NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt, giám đốc Sân khấu Sen Việt cho biết như thế.
MV cải lương 'Nước mắt và nụ cười' do Sân khấu Sen Việt thực hiện
MV cải lương 'Nước mắt và nụ cười' do Sân khấu Sen Việt thực hiện
* Chúc mừng anh cùng êkíp của Sân khấu Sen Việt đã có một MV rất hay, rất thời sự và ý nghĩa. Tại sao anh quyết định thực hiện MV cải lương này?

- NSƯT - Đạo diễn LÊ NGUYÊN ĐẠT: Với vai trò, trách nhiệm của người nghệ sĩ đứng trong thời cuộc, chung nỗi đau, nỗi lo trước sự vất vả, đau thương, mất mát, khủng hoảng của dân tộc. Số ca nhiểm, nguời chết vì dịch bệnh Covid-19 tăng từng ngày, những tin tức báo động phong toả, nguồn lây nhiểm... Rất nhiều sự hy sinh thầm lặng của các lực lượng, trong đó các chiến sĩ áo trắng ngày đêm chống giặc dịch... Tôi càng quí trọng hơn cuộc sống, tự hào hơn về tinh thần yêu dân yêu nước của dân tộc mình. Tôi quyết định phải chung lòng động viên các lực luợng đang vất vả ngày đêm quên ăn mất ngủ, lưng phồng rộp, xa gia đình, đổi sinh mạng lao vào cuộc chiến chống dịch bằng tâm sức của mình. Thế là bài thơ thành bài hát - bài hát được hát bằng trái tim nên sống động, cảm xúc và nước mắt rơi thực hiện MV Nước mắt và nụ cười này.

Anh Dat 3
NSƯT - đạo diễn Lê Nguyên Đạt

* Hình như từ bài thơ 'Nước mắt và nụ cười' của NSƯT Lê Chức mà anh đã bàn với tác giả Nguyên Phương chuyển thể và làm gấp MV này phải không?

- Đại dịch bùng phát lần thứ tư, mọi người trong xã hội bắt đầu quan tâm nhau nhiều hơn. Chúng tôi những người nghệ sĩ cũng vậy. NSƯT Lê Chức, thầy tôi, làm bài thơ Nước mắt và nụ cười với nhiều câu chuyện, hình ảnh đẹp, cảm xúc và động viên gửi tặng tôi. Nhằm động viên và lan tỏa tình yêu nước cho nhau. Tôi đọc xong rất cảm động nên trao đổi với học trò tôi là tác giả trẻ Nguyên Phuơng. Bạn ấy đọc xong khóc oà vì nhớ nhà (kẹt lại TP.HCM bởi lệnh giãn cách không về được khi vùng quê nghèo Bạc Liêu cũng có ca nhiễm). Tôi hỏi bạn có thể chuyển thể bài thơ bằng nghệ thuật cải lương không? Và ca cảnh cải lương cùng tên với bài thơ đã ra đời rất nhanh, khi bạn ấy cứ vừa viết vừa khóc!



* Sen Việt từ lúc khai trương sân khấu riêng tại 5B Võ Văn Tần đến nay vẫn chưa thể hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình hình khó khăn như thế không biêt anh có nguồn tài trợ nào không để thực hiện MV này?

- Không có bất cứ tài trợ nào. Lúc này sân khấu vô cùng khó khăn, chưa lường trước được tình hình diễn biến phức tạp ra sao, dịch kéo dài đến bao lâu. Mặc dù khó khăn là thế nhưng bằng chính tấm lòng của tôi và sự chung tay của cả êkíp để cùng thực hiện MV này. Mọi người ủng hộ tiền mua vắcxin, còn tôi lấy tiền làm MV, tôi nghĩ MV này cũng là liều vắcxin tinh thần tốt cho mọi người.

Anh Dat 2

* Sân khấu Sen Việt có rất nhiều nghệ sĩ sao anh chỉ chọn NSƯT Mỹ Hằng, Điền Trung, Lệ Trinh và Nam Thanh Phong hát trong MV này?

- Các nghệ sĩ của Sen Việt có lẽ sẽ thoáng buồn tôi lắm vì chúng tôi rất yêu thương nhau. Nhưng thực hiện ngay trong lệnh giãn cách nên đành hạn chế. Tôi cần 2 bạn trẻ và 2 bạn lớn hơn tí để chất giọng hòa nhau mang sắc thái tình cảm trong ca sẽ đẹp hơn. Không kịp nghĩ nhiều, tôi cứ gọi và đã có ngay những yêu cầu để chọn. Chúng tôi ghi âm giãn cách, lệch giờ, tuân thủ 5K, không tập trung quá 5 người... Cảm giác khó chịu lắm bởi nghệ sĩ hát đã quen nhìn nhau truyền cảm xúc cho nhau giờ thì khác.

Anh Dat 00

* Để có được bản hòa âm với nhiều bài bản cải lương và vọng cổ như thế, chắc nhạc sĩ Võ Thanh Liêm cũng rất vất vả để hoàn thành cho kịp tiến độ phải không anh?

- Đúng vậy. V
ới MV Nước mắt và nụ cười này anh Thanh Liêm đã phải thức trắng thực hiện trong 1 ngày 1 đêm để hoàn thành. Tôi trân trọng sự chung sức và tài năng của nhạc sĩ Võ Thanh Liêm. Anh đã góp phần tạo nên cảm xúc về âm nhạc cho tác phẩm.

Anh Dat 5


* Mặc dù thực hiện rất nhanh, rất thời sự nhưng MV được thực hiện rất chỉn chu và chọn lọc những hình ảnh đầy xúc động trên các báo, đài và mạng xã hội. Anh nghĩ MV này sẽ lan tỏa để động viên mọi người cùng chung tay chống dịch và cảm ơn tất cả các chiến sĩ, bác sĩ, tình nguyện viên noi tuyến đầu?

- Món quà nhỏ tấm lòng lớn. Nhiều khán giả xem xong liên lạc với chúng tôi khen: Tốt lắm, xúc động và tự hào lắm, nghe hoài ko chán; Hay tiếng mà hình cũng đẹp. Còn giới chuyên môn thì động viên tôi: Đã đưa Nghệ thuật vào tuyên truyền rất nhẹ nhàng và gần gũi, cách làm tâm huyết... Chúng tôi rất vui và xin lắng nghe. Mong rằng mọi người hãy xem và nghe MV Nước mắt và nụ cười và chia sẻ cho nhiều người giúp chúng tôi lan tỏa để mọi người cùng chung tay chống dịch và cảm ơn tất cả các chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch.


Anh Dat 9

Anh Dat 14

* Rất hi vọng đợt dịch này sẽ mau chóng được đẩy lùi. Lúc đó các nghệ sĩ của Sen Việt sẽ sẵn sàng đi hát phục vụ những bài hát này để tri ân mọi người chứ?

- Chúng tôi đã có những kế hoạch ngắn và dài hơi cho hoạt động của Sen Việt trong thời gian tới. Các nghệ sĩ của chúng tôi luôn trong tư thế sẳn sàng. Hiện nay chúng tôi vẫn tập vở, làm việc trực tuyến mỗi ngày nên ngay sau dịch chắc chắn chúng tôi sẽ hát phục vụ mọi người.

Anh Dat 4

Anh Dat 15

* Riêng Sân khấu Sen Việt anh đã có những dự định gì khi được sáng đèn trở lại?

- Khi sân khấu được phép sáng đèn trở lại thì Sen Việt sẽ công diễn những vở đã bán vé, tập thêm vở mới, hoạt động Hội quán, thực hiện tiếp những MV có chủ đề xã hội và cuộc sống sau dịch, các dự án phim cải lương..., với khối lượng công việc nhiều như vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau làm, cùng chung sức góp phần mình làm đẹp cho xã hội, xứng đáng là những con ong thợ chăm chỉ yêu nghề.

Anh Dat 17

Anh Dat 12

* Cảm ơn anh. Chúc anh và êkíp Sân khấu Sen Việt sẽ có thêm nhiều vở diễn hay và nhiều MV ý nghĩa hơn nữa.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây