Những cung đường nhất định phải đi của nữ doanh nhân Lê Thị Ngọc Diệp

Chủ nhật - 16/08/2020 07:14
“Cuộc đời có những cung đường nhất định phải đi, nhưng đi một vòng rồi chúng ta sẽ chợt nhận ra thành công chỉ đến khi đam mê dẫn lối” – Doanh nhân Lê Thị Ngọc Diệp mở đầu câu chuyện của mình như thế. Qua một chặng đường rồi cuối cùng chị vẫn quay về với nghề y như truyền thống của gia đình đã ăn sâu vào từng tế bào từ thuở ấu thời.
Nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Ngọc Diệp
Nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Ngọc Diệp

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống theo đuổi ngành y, từ nhỏ chị Ngọc Diệp đã có niềm yêu thích với thiên nhiên, với những vị thuốc nam quý giá. Chị trân trọng những bài thuốc và tự hào y đức của những thế hệ trong gia đình mình.

Hình ảnh của những bậc tiền bối trong gia đình ân cần với từng bệnh nhân, những suy tư, trăn trở đối với bệnh án… Rồi cảm giác hạnh phúc được lan tỏa khi bệnh nhân khỏi bệnh, người nhà bệnh nhân gửi lời cảm ơn… Tất cả trở thành một miền ký ức đẹp đẽ đối với chị.

Thế nhưng khi lớn lên cô được cha mẹ khuyên nhủ nên thi kinh tế và theo đuổi ngành tài chính ngân hàng. Có lẽ thấu đủ những vất vả, áp lực của nghề y mà gia đình mong muốn chị có một cuộc sống an nhàn hơn.

Vâng lời gia đình, doanh nhân Ngọc Diệp tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại Đại học Học viện tài chính. Thuộc tuýp phụ nữ tự chủ và bản lĩnh, với nền tảng kiến thức của mình chị hoàn toàn có thể có được một vị trí tốt cùng cơ hội bứt phá trên con đường mình đã chọn.

Tuy có điều kiện thuận lợi để phát triển, song dường như tình yêu với nghề y quá lớn, lớn đến độ chị khước từ nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp để một lần nữa ngồi ghế giảng đường tại trường Đại học Y dược.

“Khi bạn xác định được đam mê thực thụ của bản thân, bạn sẽ chẳng thể ngồi yên để lãng quên nó được. Tôi yêu nghề y từ trong máu thịt, nó là một phần cuộc sống, một phần tạo nên ý nghĩa của cuộc đời mình” – Doanh nhân Ngọc Diệp bộc bạch.

Cùng lúc học tập, nghiên cứu kiến thức, chị cũng tiếp nhận được kinh nghiệm từ những người thân trong gia đình theo đuổi ngành y.

Nữ doanh nhân đã dành thời gian để học tập các kiến thức từ chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, cả phương Tây lẫn nền tảng y học Á đông.

Niềm đam mê đông y cũng đã thúc đẩy cô dành thời gian học hỏi và lấy được bằng Lương y tại Y học cổ truyền Lê Hữu Trác.

Sau khi tốt nghiệp, trải nghiệm chín muồi, chị khởi nghiệp từ phòng chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, ứng dụng các liệu pháp hiệu quả từ đông y. Nắm vững chuyên môn y cộng với năng lực và kiến thức của ngành tài chính doanh nghiệp, sự hậu thuẫn này đã giúp nữ doanh nhân có những bước tiến nhanh chóng trong công việc.

Càng theo đuổi con đường mình đang đi, doanh nhân Ngọc Diệp càng nhận ra một số mấu chốt trong nhu cầu đời sống của xã hội hiện đại. Nhu cầu tăng cường sức khỏe tăng cao thì con người ta cũng chờ đợi những sản phẩm an toàn, chất lượng. Đặc biệt các dòng chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp đông y, chiết xuất thiên nhiên thực sự có lợi cho người tiêu dùng.

Doanh nhân Ngọc Diệp và đội ngũ chuyên viên tại phòng chăm sóc da đông y NGOCDIEPBEAUTY

Tuy vậy, mặt trái của việc đáp ứng nhu cầu là những hành vi sai trái, chạy theo doanh số mà không chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Không chỉ là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mà còn cả các dòng mỹ phẩm làm đẹp.

Tập trung nghiên cứu phát triển các dược phẩm từ đông y cùng với các chuyên gia

Đứng trên góc độ một người theo đuổi ngành y, góc độ của một người làm quản lý, doanh nhân Ngọc Diệp ấp ủ một quy trình sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng. Chị khao khát xây dựng một nhà máy sản xuất, gia công sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng.

Đó là lý do nữ doanh nhân dành nhiều tâm huyết để cùng các chuyên gia đầu ngành xây dựng nên thương hiệu Dược Viên Ngọc.

Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành y dược cùng kỹ năng quản lý tài chính, sở hữu đầu óc thao lược của một người làm kinh tế, doanh nhân Ngọc Diệp trở thành cái tên của sự uy tín trong việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng về sản phẩm cũng như quy trình vận hành thương hiệu.

Niềm tự hào của chị còn là là 8 năm xây dựng và phát triển Ngocjdiepbeauty, Founder đầu tư thành lập Công ty liên doanh Kjinbeauty và đã nhận được sự uy tín của các đối tác trong và ngoài nước, đảm nhiệm các vị trí cố vấn, giám khảo chuyên môn tại các cuộc thi, sân chơi làm đẹp uy tín..

Đặt trọn tâm huyết với nghề, doanh nhân Ngọc Diệp đã đi qua những khó khăn để khẳng định bản thân cũng như khẳng định niềm đam mê với nghề nghiệp truyền thống của gia đình.

Doanh nhân Ngọc Diệp tiếp đón và ký kết với các đối tác quan trọng và đầu tư thành lập công ty nước ngoài văn phòng tại việt nam

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Ngọc Diệp được đánh giá là sẽ còn tiến xa hơn nữa trong thời gian tới, thương hiệu Dược Viên Ngọc cũng ngày càng hưng thịnh.

(Nguồn: TCTTT)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây