Muôn hoa đua nở, rực rỡ sắc màu trong Mùa Yêu Thương 2

Thứ năm - 30/05/2024 15:57
Họa sĩ Văn Thạnh, Tạ Thị Bê, Đinh Thủy, Huỳnh Thị Tuyết Vân, Nguyễn Hoàng Diệu, Nguyễn Phước Ngọc Anh, Các, Nguyễn Như, Phương Lương, Zuno Trần là 10 tác giả của Nhóm S.A.G vừa tổ chức khai mạc Triển lãm tranh "Mùa Yêu Thương" 2 vào chiều 29/5, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.
Họa sĩ Siu Quý - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM cùng các tác giả cắt băng khai mạc triển lãm
Họa sĩ Siu Quý - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM cùng các tác giả cắt băng khai mạc triển lãm
Theo họa sĩ Tạ Thị Bê, so với triển lãm "Mùa Yêu Thương" 1 vào năm ngoái, triển lãm lần 2 này của nhóm S.A.G có sự thay đổi 1 số tác giả tham gia. Trong đó chỉ có họa sĩ Văn Thạnh là nam, còn lại đều là các tác giả nữ.

Mua YT 12

Chính vì thế mà phòng tranh năm nay cũng phong phú và đa dạng hơn, nữ tính hơn và cũng rực rỡ sắc màu hơn. Có thể nói muôn hoa đua nở và cùng khoe sắc trong triển lãm lần này khi mà hầu hết các tác giả đều có tranh tĩnh vật về các loại hoa và tranh phong cảnh về hoa.

Mua YT 6

Mua YT 5

Bên cạnh đó là tranh về thiên nhiên yên bình, về đất nước con người và thế giới quan sinh động trong muôn màu của cuộc sống hôm nay.

Mua YT 30
Họa sĩ Siu Quý - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM - phát biểu trong buổi khai mạc triển lãm

Trong bài phát biểu của mình, họa sĩ Siu Quý - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuât TP.HCM - cho biết triển lãm lần này chỉ tác giả Văn Thạnh là họa sĩ chuyên nghiệp, anh là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật TP.HCM. Anh đã có hàng chục triển lãm cá nhân trong và ngoài nước, trong đó nổi bật nhất là tranh sơn mài. Họa sĩ Văn Thạnh cũng từng được sang giao lưu văn hóa và triển lãm tại Mỹ.

Mua YT 26
Họa sĩ Văn Thạnh giới thiệu các tác phẩm của mình

Các họa sĩ còn lại ở nhiều địa phương khác nhau, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng có chung niềm đam mê hội họa nên cùng tham gia vào nhóm S.A.G và triển lãm chung với nhau. 

Mua YT 29
Họa sĩ Tạ Thị Bê trả lời phỏng vấn 

Họa sĩ Tạ Thị Bê từng tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn, hiện là họa sĩ tự do và đang sinh sống tại TP.HCM. "Những tác phẩm của mình dành tình yêu cho thiên nhiên, cuộc sống, hoa lá và những nơi mình đi qua, những ký ức đẹp. Mình dành thời gian vẽ tranh như một liệu pháp 'thiền tâm lý'. Với mình, những bức tranh cũng có hồn, và hồn của chúng được lấy từ linh hồn của họa sĩ" - Họa sĩ Tạ Thị Bê bộc bạch.

Mua YT 28
Họa sĩ Mây

Họa sĩ Mây (tên thật là Huỳnh Thị Tuyết Vân) đam mê vẽ từ nhỏ nên khi lớn lên dù có làm việc gì cũng quay về với hội họa. Chị tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM, công việc hiện tại của chị là dạy vẽ. "Thế nhưng lâu lắm rồi gần như mình không sáng tác, cũng không tham gia triển lãm vì nhiều lý do. Song vì yêu thiên nhiên và hoa cỏ, khi có điều kiện mình muốn thể hiện chúng lên tranh" - Họa sĩ Mây cho biết.

Mua YT 23

Họa sĩ Nguyễn Phước Ngọc Anh là người con xứ Huế, từng đi du học và tốt nghiệp nhiều trường với nhiều ngành nghề khác như: tốt nghiệp cao học Sinh thái Nhân văn Đại học Tự Do (VUB) Brussels, Bỉ; tốt nghiệp cao học Hóa hữu cơ Đại học Quốc gia Hà Nội; tốt nghiệp Đại học Cử nhân Hóa Lý Đại học Tổng hợp Huế. Chị tham gia khá nhiều triển lãm tranh từ 2020 đến nay tại Hội Mỹ thuật và Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Mua YT 4

Mua YT 3
Họa sĩ Phương Lương và bạn bè đến chúc mừng

Cũng hoạt động mỹ thuật từ năm 2020 đến nay nhưng với tần suất khá cao, họa sĩ Phương Lương (tên thật là Lương Ngọc Khánh Phương) là Thạc sĩ ngành Ngôn ngữ học và Thạc sĩ ngảnh Việt Nam học. Chị đã tham gia 13 triển lãm chung tại Ươm Art Hud, Thi Art Space, Hội Văn hóa nghệ thuật Thanh Hóa, Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Hải Phòng, Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội, Hội Mỹ thuật TP.HCM, Nhà Triển lãm TP.HCM. Sắp tới đây họa sĩ Phương Lương sẽ tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên của chị tại TP.HCM.

Mua YT 2

Họa sĩ Nguyễn Hoàng Diệu tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang của Khoa Mỹ thuật công nghiệp - Đại học Kiến trúc TP.HCM. Hiện chị đang là giáo viên dạy vẽ cho các em thiếu nhi. Chị bắt đầu tham gia triển lãm mỹ thuật từ năm 2021 tại Trường CĐ MTTT Đồng Nai, Chùa Bửu Đà và Hội Mỹ thuật TP.HCM.

Mua YT 24

Họa sĩ Zuno Trần tên thật là Trần Thị Ánh Nga, tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế và Cử nhân Khoa học. "Tôi đã từng nghĩ hội họa là vấn đề rất xa vời, cao siêu và những ai thuộc về thế giới hội họa. Họ như đấng thiên tài cách biệt với thế giới thực. Thế nhưng trong tôi hiện tại, hội họa là cái nhìn và thể hiện rất riêng về suy nghĩ và cảm nhận thế giới xung quanh, thường là những điều hay, nét đẹp của vạn vật, lắm lúc thể hiện mặt trái hay tiêu cực trong đời sống và xã hội" - Tác giả nói về quan điểm cá nhân của mình với hội họa.

Mua YT 7

Họa sĩ Nguyễn Như quê ở Đồng Tháp, tốt nghiệp Khoa Hàn quốc học Trường ĐH KHXH & NV TP.HCM. Chị tham gia triển lãm mỹ thuật từ năm 2020 tại Hội Mỹ thuật TP, Nhà Triển lãm TP.HCM và Thi Art Space. "Đối với tôi, hội họa không chỉ là một quá trình sáng tạo, mà còn là hành trình hồi phục, một phương pháp chữa lành vết thương và tìm lại sự bình yên, giúp tái sinh và khám phá lại bản thân mình" - Tác giả cho biết.

Mua YT 25

Họa sĩ Đinh Thủy sinh tại Thái Bình, tốt nghiệp Cao học Giáo dục học Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Hiện đang là giảng viên Trường cao đẳng Công nghệ TP.HCM. Chị cũng tham gia triển lãm mỹ thuật từ năm 2020 với 18 triển lãm khác nhau tại Bảo tàng Mỹ thuật Hải Phòng, Hội Mỹ thật TP.HCM, Hàn Quốc...

Mua YT 10

Còn họa sĩ Các tên đầy đủ là Nguyễn Thị Phương Trúc. Tốt nghiệp Đại học Ngôn ngữ Anh và Thiết kế may mặc. Chị cũng bắt đầu tham gia triển lãm mỹ thuật từ năm 2020 đến nay tại Nhà Triển lãm TP.HCM, Hội Mỹ thuật TP.HCM, Thi Art Space, Ươm Art Hub, Lotte Sài Gòn...

Mua YT 1

Triển lãm "Mùa Yêu Thương" 2 của nhóm S.A.G sẽ diễn ra từ 29/5 đến 4.6/2024, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3, TP.HCM).

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây