Mr Lê Kim - Từ kinh doanh BĐS đến Tổ chức sự kiện

Thứ năm - 13/10/2022 14:05
Vốn là người không thích tiệc tùng, những nơi náo nhiệt, ồn ã; cũng ít xuất hiện trên các mặt báo hay sóng truyền hình, Doanh nhân Lê Kim - Tổng giám đốc Công ty bất động sản Kim Long Thành Công luôn cần mẫn điều hành, dẫn dắt Doanh nghiệp của mình như một con ong thợ chăm chỉ, chẳng bận tâm nhiều đến thế giới xao động ngoài kia. Gần đây, người ta gặp Mr. Kim ở vị trí Ban tổ chức hai sự kiện âm nhạc lớn tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. Điều gì đã khiến anh tham gia vào làng giải trí và ghi dấu ấn tại lĩnh vực mới mẻ này?
Doanh nhân Lê Kim trả lời phỏng vấn báo đài
Doanh nhân Lê Kim trả lời phỏng vấn báo đài

Gặp Mr. Kim vào một sáng đầu tuần, trên tay anh là vài tập kế hoạch, hợp đồng biểu diễn, giấy phép tổ chức sản xuất... Anh cười hiền mở đầu câu chuyện bằng lời kể: ''Trước giờ tôi chỉ biết lao động cật lực với công việc mà mình mang ''nghiệp'' là xây dựng và kinh doanh bất động sản, những lĩnh vực khác tôi tự thừa nhận mình ''ngoại đạo'' và chưa từng có ý định sẽ tham gia. Sau đợt dịch kinh hoàng của năm 2020-2021, tư duy kinh doanh, góc nhìn cuộc sống, tình hình thực tế của xã hội đã làm tôi suy nghĩ, liệu mình có bị ''bỏ rơi'' lại phía sau nếu không đuổi kịp xu hướng truyền thông đa phương tiện của thời đại mới? Thế nên tôi quyết tâm thay đổi. Khám phá thêm một lĩnh vực mới, một cuộc chơi mới là Tổ chức sản xuất các chương trình biểu diễn âm nhạc, sự kiện giải trí. Bắt tay vào việc này thì ngoài chuyện dốc sức, liều lĩnh, còn phải chấp nhận một canh bạc đầy rủi ro thuộc về thị hiếu của khán giả, người tiêu dùng. Tôi đang thấy mình tràn trề năng lượng và háo hức muốn thử sức trong các sự kiện sắp tới''.

Le Kim 6

 

TGĐ Công ty Kim Long Thành Công là một người có tấm lòng bao la, hào sảng trong cuộc sống, trong nhiều sự kiện lớn nhỏ gần đây, đại diện công ty này đã trao tiền tỷ đến các cuộc quyên góp cho Quỹ vì người nghèo, Quỹ vì bệnh nhân ung thư, Quỹ chăm sóc người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ... mà chưa một lần xuất hiện trước đại chúng, mọi việc giao dịch, PR chỉ có Giám đốc tài chính đứng ra trao tặng.

 

Nói về việc này, anh chia sẻ: ''Tôi cùng CEO Thanh Nhã vốn có cùng quan điểm về công việc thiện nguyện, nhưng vì cô ấy đẹp nên lâu lâu cũng xuất hiện hình ảnh trên báo, thực ra là vì tính điệu của phụ nữ thích làm đẹp (cười), chứ quan điểm của chúng tôi là ''thiện nguyện không ồn ào''. Nhưng với một nhan sắc như CEO Thanh Nhã, việc xuất hiện trước truyền thông đều đặn cũng mang lại những giá trị lan toả rất lớn, làm thiện nguyện thì cần lan toả, thế nên gần đây chúng tôi mới bắt đầu trả lời báo chí, xuất hiện tại các sự kiện và cùng nhau đồng hành tại những chương trình do Kim Long Thành Công tổ chức".

Le Kim 2

Le Kim 4
 

Sự kiện âm nhạc vào tháng 8/2022 vừa diễn ra tại TP.HCM mang tên "Chung một tấm lòng" có sự góp tay trực tiếp của Công ty đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng cho Hội Bảo trợ người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và quyền trẻ em tỉnh Khánh Hòa.

Le Kim poster

Sự kiện sắp tới vào ngày 19-11-2022 tại Nhà hát Hoà Bình, Tp.HCM là sự kiện được sự hỗ trợ từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, toàn bộ số tiền quyên góp được trong và sau buổi diễn sẽ được mạnh thường quân, doanh nghiệp, doanh nhân chuyển trực tiếp vào tài khoản của UB MTTQVN huyện Bù Gia Mập. 

Le Kim 1

 

Song song với các chương trình thiện nguyện hỗ trợ người nghèo tại các địa phương trên cả nước, Mr. Kim cho biết niềm ấp ủ trong anh là xây dựng những dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trên địa bàn quê mình, tỉnh Đồng Nai. Được biết, toàn bộ các dự án của Kim Long Thành Công đều được liên kết hỗ trợ vốn từ các ngân hàng uy tín với tỷ lệ lên đến 70-75% giá trị thẩm định. 

Le Kim 8

 

Với slogan ''Nâng tầm cuộc sống'', Kim Long Thành Công năm 2022 sẽ mở rộng quy mô sang nhiều lĩnh vực khác như tổ chức sản xuất, tổ chức biểu diễn, triển lãm, truyền thông, PR, quảng cáo... Với hai địa chỉ, trụ sở chính tại số 136 Khu phố Long Đức 2, Tp. Biên Hoà, Đồng Nai và tại văn phòng số 18 đường 12 Bình Trưng Đông, Tp. Thủ Đức, công ty sẽ phục vụ khách hàng có nhu cầu từ kinh doanh, trao đổi, tư vấn, thẩm định giá trị bất động sản trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời cũng mở rộng nhiều dịch vụ khác nhau, những ngành nghề có trong hồ sơ năng lực của công ty.

Le Kim 3

 

* Từ một người ''ngoài'' anh có nhận định gì về các show diễn trong nước?

 

Thực ra, không chỉ riêng cá nhân tôi, mà hai nhân vật này đã ''mách nước'', tư vấn,  hỗ trợ tôi rất nhiều về thị trường sản xuất, thị hiếu khán giả cũng như những việc liên quan đến công việc mới. Đó là Chủ tịch Kim Long Thành Công Entertainment - Đạo diễn Hồ Viết Cường và CEO - Á hậu Quý bà Việt Nam Toàn Cầu Trần Thuỵ Thanh Nhã, họ là người tham mưu trực tiếp của tôi trong công việc liên quan ngành giải trí, ngoài ra còn có anh chị em báo chí, truyền thông và các kênh truyền hình đã cộng tác với tôi nhiều năm qua, tất cả cho tôi một cái nhìn rõ nét và chân thực về giới giải trí tại Việt Nam. Show diễn trong nước sau dịch thì có vẻ đều đặn và được đầu tư công phu hơn, thị trường giải trí đang dần hồi phục sau khi bị ngắt quãng một thời gian, giai đoạn này là giai đoạn người ta bỏ bớt sự phân vân, ngập ngừng trước đây mà mạnh dạn bắt tay vào để tái tạo lại guồng quay giải trí. Một thế hệ 7X như tôi thì còn cần thêm thời gian để bắt nhịp với xu hướng mới của giới trẻ - thành phần khán giả chính ở mỗi chuơng trình giải trí hiện nay. Từ đó, mới có thể giải đáp những bài toán về đầu tư như thế nào để hiệu quả và mang đến những giá trị đủ hay, đủ bổ ích cho cộng đồng, cho giới trẻ Việt. 

Le Kim 0

 

* Anh nhắc đến chữ ''quy mô'', xin hỏi thêm một chút là dự kiến những sự kiện của Kim Long Thành Công sẽ có quy mô cỡ nào?

 

Trước mắt, mình nói đến quy mô Quốc gia trước đi, tôi cũng cân nhắc nhiều lắm về những chương trình âm nhạc dù lớn dù nhỏ. Trên tay tôi hiện giờ là bản thảo kế hoạch đưa BlackPink về nước trình diễn, sau vài lần nhóm nhạc ''hot'' nhất Châu Á này đã lỡ hẹn với khán giả Việt Nam. Có người đã hỏi tôi nếu kinh phí sản xuất quá lớn, tiền bán vé cao đến đâu để bù lại cho nhà đầu tư? Vấn đề này thì như quý vị biết đó, vừa mới đây thôi, 10.000 vé show Tri Âm của ca sĩ Mỹ Tâm đã bán hết veo sau 10 phút, trước đây liveshow của ca sĩ Đen Vâu cũng vậy. Tôi hoàn toàn tự tin với một cái tên ''hút như nam châm'' của 4 cô gái nhà YG Entertainment mà không cháy vé như các ca sĩ nhà mình!

 

Nhưng đó còn là sự kiện trong năm tới, còn dự án bây giờ đến cuối năm cũng đã chiếm hết thời gian làm việc của tôi rồi. Chúng tôi đang set up hai sự kiện, một là ''Mái ấm tình thương'' vào ngày 19 tháng 11 sắp tới tại Nhà hát Hoà Bình, Tp.HCM với hơn 40 đơn vị báo chí, đài truyền hình địa phương và Tp.HCM tham gia bảo trợ truyền thông. Hai là sự kiện âm nhạc ''Liveshow Trái tim Việt Nam'' dịp cuối năm, tháng 12 tại Hà Nội, có sự tham gia của hai tên tuổi ''hot nhất nhì làng vé'' là ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Rapper Đen Vâu. Hẹn gặp quý khán giả tại các đêm diễn!

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây