Họa sĩ Đoàn Việt Tiến được lên trang bìa World Kings

Thứ bảy - 30/09/2023 16:26
Sách Kỷ lục Thế giới World Kings mới chính thức phát hành ngày 28/9/2023 vừa qua và Họa sĩ - Kỷ lục gia Đoàn Việt Tiến lần đầu tiên được lên trên trang bìa một cách trang trọng của tạp chí danh tiếng này.
Họa sĩ - Kỷ lục gia Đoàn Việt Tiến trang trọng trên trang bìa của Sách Kỷ Lục Thế Giới - World Kings
Họa sĩ - Kỷ lục gia Đoàn Việt Tiến trang trọng trên trang bìa của Sách Kỷ Lục Thế Giới - World Kings
Trên trang bìa World Kings cũng ghi trang trọng giới thiệu về anh:
ĐOÀN VIÊT TIẾN
Họa sĩ, Kỷ lục gia Thế giới
Sở hữu 04 Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Thế giới về "Hoa sĩ dùng 10 ngón tay vẽ ngược sau kính cường lực 12 bức tranh (75 x 75cm) thời gian nhanh nhất".

Doan Viet Tien00

Tuy đạt những thành tích ấn tượng như thế nhưng đây mới là lần đầu tiên họa sĩ Đoàn Việt Tiến được trang trọng giới thiệu lên trang bìa của Sách Kỷ lục Thế giới - World Kings.

Thật ra ngay sau khi họa sĩ Đoàn Việt Tiến được trao Kỷ lục Thế giới lần đầu tiên, Ban biên tập sách World Kings đã mời anh thực hiện bộ ảnh để chuẩn bị cho trang bìa từ lâu rồi nhưng đến nay mới chính thức được ra mắt.

Doan Viet Tien 1

Ngoài hình ảnh và thông tin trang trọng trên trang bìa, sách World Kings còn dành 2 trang trong để giới thiệu về người họa sĩ kỳ tài với câu chuyện về "Hội họa qua tư duy đặc biệt" của Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến.

Trang sách cũng kể lại câu chuyện từ khi anh tình cờ nhìn thấy dưới ánh sáng mặt trời sau cơn mưa một tấm kính thủy tinh lấp lánh nơi gốc dừa sau vườn nhà anh ở Bến Tre. Anh đã vội nhặt lên và từ đó lóe lên ý tưởng sẽ vẽ tranh lên những tấm kính thế này chắc chắn hình ảnh sẽ lung linh, huyền ảo hơn.

DVT 81

Và rồi anh đã khổ luyện tập vẽ trên tấm kính ấy dưới ánh đèn dầu hiu hắt hằng đêm. Anh vẽ một cách say mê đến nỗi quên cả ăn và ngủ. Hình ảnh người mẹ cầm đèn soi cho anh vẽ suốt 10 năm ở sau vườn cũng được bài viết đề cập đến như một kỷ niệm không thể phai nhòa và nhờ đó anh phấn đấu, khổ luyện không ngừng để có được thành công rực rỡ như ngày hôm nay. 

Doan Viet Tien 2

Trong sách Kỷ lục Thế giới World Kings cũng nhấn mạnh chi tiết: Năm 2020, Vietkings đã từng trao bằng Sống bằng sáng tạo và Worldkings cũng đã trao Đĩa vàng cống hiến cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến. Năm 2022, Viện Đại học Kỷ lục Thế giới đã trao bằng Tiến sĩ Danh dự cho Họa sĩ Đoàn Việt Tiến về đề tài nghiên cứu khoa học "Sáng tạo Tâm pháp họa đi vào đời sống tâm thức con người".

Qua 30 năm khổ luyện và sáng tạo, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã hoàn thiện hơn 1.500 tác phẩm có giá trị cao về nghệ thuật. Tranh của anh thuộc loại Best Seller hiện nay vì qua các kỳ triển lãm cá nhân, tất cả tranh của anh đều được bán sạch.

 
Sách Kỷ lục Thế giới World Kings cũng làm một Box trang trọng ghi lại các thành quả ấn tượng mà họa sĩ Đoàn Việt Tiến đạt được bao gồm: 

- 04 Kỷ lục Việt Nam vào các năm 2005, 2018, 2019, 2023. Riêng kỷ lục VN lần thứ 4 được xác lập trong chương trình Hội nghị Quốc tế về khả năng đặc biệt của con người tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Họa sĩ Đoàn Việt Tiến dùng 2 tay vẽ ngược kính cường lực và thu ý nghĩ của 2 nhà khoa học người Mỹ với thời gian vẽ 3 phút 40 giây, thu ý nghĩ về đúng 100%.

- Kỷ lục Thế giới (World Kings): được xác lập tháng 6/2019 với khả năng "Họa sĩ dùng 10 ngón tay vẽ ngược sau kính cường lực 12 bức tranh (75 x 75cm) thời gian nhanh nhất (6 phút 24 giây)".

DVT 38

Được biết sắp tới đây họa sĩ Đàn Việt Tiến sẽ được Vietkings trao Kỷ lục Việt Nam lần thứ 5 và Worldkings sẽ trao Kỷ lục Thế giới lần thứ 2 cho anh với khả năng đặc biệt: "Họa sĩ đầu tiên sáng tạo vẽ chân dung ngược kính bằng 10 ngón tay các lãnh tụ, danh nhân văn hóa thế giới với số lượng nhiều nhất".

DVT 2023 32

"Tôi rất vui và tự hào khi xuất hiện trên trang bìa sách Kỷ lục Thế giới World Kings năm nay. Đây là thành quả nỗ lực sau 30 năm khổ luyện và sáng tạo của tôi đã được công nhận và đền đáp. Tôi hi vọng đây cũng sẽ là động lực, là khởi đầu cho những kỷ lục tiếp theo mà tôi sẽ tiếp tục cống hiến trong thời gian tới", Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến chia sẻ.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây