Famtrip - Tiếng chuông đánh thức ngành du lịch Nhật Bản

Thứ năm - 28/04/2022 21:22
Từ ngày 24 đến 28/4/2022, Ban lãnh đạo Thống đốc tỉnh, Cục Xúc tiến - Sở - Ngành Du lịch tỉnh Fukushima (Nhật Bản) đã tổ chức chuyến “Famtrip” đầu tiên kể từ sau hơn hai năm du lịch Nhật Bản chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Đoàn "Famtrip" được chào đón tại Fukushima
Đoàn "Famtrip" được chào đón tại Fukushima
Khách mời lần này của chuyến "Famtrip" là những hướng dẫn viên kỳ cựu, điều hành và giám đốc các công ty du lịch người Việt Nam tại Nhật Bản. Đặc biệt có sự góp mặt tham gia của ông Đỗ Hoàng Khanh, Chủ tịch Công ty Daikichi, kiêm Giám đốc Bộ phận Du lịch HK Tourist tại Tokyo đã đồng hành trong chuyến công du lần này.

DHK 26
Ông Tanuma Yuji - Sở Du lịch tỉnh Fukushima và ông Đỗ Hoàng Khanh, Chủ tịch Công ty Daikichi, kiêm Giám đốc Bộ phận Du lịch quốc tế HK Tourist (phải)

Thời gian diễn ra chương trình là 5 ngày 4 đêm, các lãnh đạo ngành Du lịch tỉnh Fukushima đã sắp xếp cho đoàn đến tham quan các tuyến điểm du lịch nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên như: Hồ Ngũ Sắc, cây hoa anh đào nghìn năm, công viên Tsurugajo, Bảo tàng tưởng niệm Hideyo Noguchi, Hội trường thảm hoạ động đất sóng thần ngày 11/3/2011, tham quan sân bay quốc tế Fukushima...

DHK 33
Hội trường thảm hoạ động đất sóng thần ngày 11/3/2011

Đặc biệt, sau buổi thị sát sân bay Fukushima, Ban lãnh đạo sân bay đã mở cuộc họp trao đổi việc đóng góp xây dựng ý tưởng hoàn thiện cách tốt nhất và phù hợp khi đón khách Việt Nam.

DHK 36
Sân bay quốc tế Fukushima là sân bay đầu tiên của Nhật Bản có chú thích hướng dẫn bằng tiếng Việt

Đoàn đã có những ý kiến hết sức thiết thực như việc treo các bảng tiếng Việt nơi hướng dẫn trong sân bay, trang trí thêm cây xanh hay các hình ảnh văn hóa du lịch của tỉnh Fukushima, các vật dụng phương tiện hỗ trợ đón khách cần thay đổi và làm sạch đẹp đạt chuẩn như sân bay quốc tế Narita, Haneda ở Tokyo.

DHK 27
Biểu diễn nhạc cụ Shamisen tại khách sạn Fukushima

Bên cạnh đó, đoàn cũng khảo sát nhiều khách sạn có nơi tắm onsen (suối nước nóng), các chương trình âm nhạc, nghệ thuật được trình diễn trong khách sạn. Các nhà hàng ẩm thực có chút thay đổi phong phú đa dạng để khách Việt có thể dùng nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng ẩm thực Nhật Bản.

DHK 31
Ông Masaki Suzuki - cố vấn tối cao Du lịch Fukushima (trái)

Có thể nói lượng khách du lịch Việt Nam kể từ năm 2012 sang Nhật đã tăng đáng kể, góp phần lớn mạnh cho ngành “công nghiệp không khói” Nhật Bản. Chính vì vậy, để chuẩn bị cho kế hoạch khách đến Nhật sau đại dịch Covid, Nhật Bản nói chung và tỉnh Fukushima nói riêng đã đặc biệt quan tâm và sẵn sàng chờ đón để phục vụ du khách Việt Nam sang du lịch Nhật Bản.

DHK 32
Ông Kurosawa Hiroto - Cục Xúc tiến du lịch Fukushima (phải)

"Một chuyến Famtrip thật ý nghĩa, sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tâm của các Ban – Sở – Ngành du lịch tỉnh Fukushima làm chúng tôi rất cảm động và ấn tượng về vùng đất thiên tai đã hồi sinh" - Đỗ Hoàng Khanh chia sẻ.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây