CLB Họa sĩ nữ tổ chức triển lãm mừng 8-3

Thứ năm - 03/03/2022 11:45
Sáng 2-3-2022, Tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, CLB Họa sĩ Nữ TP đã khai mạc triển lãm với chủ đề "Ước mơ xanh" nhân dịp mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.
Các họa sĩ nữ tại triển lãm
Các họa sĩ nữ tại triển lãm
Triểm lãm giới thiệu 117 tác phẩm với các chất liệu sơn mài, sơn dầu, acrylic, màu nước, đồ họa, gốm, gỗ, của 87 tác giả nữ, trong đó phần lớn là các hội viên Hội Mỹ thuật TP.HCM.

HS nu

HS nu 6

Thời gian qua với những tháng ngày dài sống trong đại dịch toàn cầu, chúng ta đã trải qua những cung bật cảm xúc yêu thương và mong muốn vượt qua những ngày không vui để cùng nhau gặp lại trong cuộc sống quen thuộc trước đây. Với những mong ước và hi vọng đó, các họa sĩ nữ đã chuyển tải như tâm tư, tình cảm của mình trong từng tác phẩm và cùng gửi gắm qua chủ để chung của triển lãm lần này là "Ước mơ Xanh".

HS nu 7

HS nu 13

Màu xanh vốn là màu hi vọng, là chồi non, là niềm vui và màu của sự tươi mới nên tất cả chúng ta đều ao ước sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho cuộc sống. TP.HCM từ vùng đỏ, vùng cam và nay đã trở lại vùng Xanh. Đó là điều rất vui mừng để mọi người có thể gặp gỡ và cùng tham gia triển lãm lần này. Và mọi người cũng ước mong cho các tỉnh thành khác và cả nước nói chung sẽ trở lại là những vùng xanh, bởi ai cũng mong đại dịch sớm bị đầy lùi để mọi người được trở về với cuộc sống bình yên, bình thường mới.

HS nu 10

HS nu 2

"Ước mơ Xanh" là một phòng tranh phong phú, đa dạnh về chất liệu và phong cách khác nhau. Nhưng nhìn chung các chị luôn là những người mang đến ngọn lửa ấm áp không chỉ trong gia đình mà còn trong nghề nghiệp qua từng tác phẩm gửi đến bạn bè đồng nghiệp và những người quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật.

HS nu Kim ChiHS nu 5

Một phòng tranh đầy màu sắc và nữ tính như chính con người các chị vậy. Một cuộc hội ngộ ấm áp tình thân yêu, tình đồng nghiệp vì qua đại dịch vừa rồi còn gặp lại nhau, còn được xem tác phẩm của nhau đã là may mắn và hạnh phúc lắm rồi. Cho nên họ vẫn mong ước và mong ước thật nhiều điều tốt đẹp đến cho tất cả mọi người mà chưa thể nói hết bằng lời hay bằng những tác phẩm trong Triển lãm "Ước mơ Xanh".

HS nu 8

HS nu 4

HS nu 12

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 2 đến 8-3-2022, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, Q.3).

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây