5 bí quyết viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Thứ hai - 29/05/2023 11:54
Khi nộp CV ứng tuyển, phần kinh nghiệm là không thể thiếu. Thậm chí với nhiều nhà tuyển dụng, viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV hay chính là nhân tố chủ chốt để đánh giá năng lực và sự phù hợp của ứng viên.
Làm thế nào để viết kinh nghiệm làm việc trong CV?
Làm thế nào để viết kinh nghiệm làm việc trong CV?

Tầm quan trọng của kinh nghiệm trong CV xin việc

Một CV xin việc hoàn chỉnh cần có rất nhiều yếu tố. Trong đó, kinh nghiệm được xem là một phần quan trọng để đánh giá năng lực ứng viên.
 
Dù là CV được viết trên các công cụ tạo CV miễn phí hay viết trên Word hay viết tay, thì nhà tuyển dụng cũng chú ý đến phần này để biết được trước đây bạn đã làm gì. Những gì mà bạn đã làm có giúp ích cho công việc hiện tại không. Nó có phù hợp với tiêu chuẩn tuyển dụng của họ hay không. Thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để đáp ứng công việc đang ứng tuyển không.
 
Chính vì vậy, kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc chính là chìa khóa để bạn mở cánh cửa cơ hội. Thông qua các kinh nghiệm làm việc chất lượng, chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội tiến sâu vào vòng trong cũng như tìm kiếm được công việc mong muốn.
 
Do đó, những thành tích, kinh nghiệm làm việc đã đạt được trong quá khứ, bạn cần khéo léo liệt kê vào CV. Kinh nghiệm càng chất lượng, sự khác biệt của bạn với ứng viên khác càng gia tăng.

Logovietcv 3

5 bí quyết viết kinh nghiệm làm việc trong CV hiệu quả nhất

Để có được CV ấn tượng với các kinh nghiệm đủ chinh phục nhà tuyển dụng, bạn đừng bỏ qua 5 bí quyết dưới đây:

Số lượng kinh nghiệm

Ngày nay, các bạn trẻ năng động luôn không ngừng tìm kiếm những cơ hội việc làm đa dạng. Thế hệ trẻ không ngại thử sức nên tình trạng nhảy việc sau thời gian ngắn là không hiếm gặp. Thậm chí, nhiều bạn đã đi làm ngay từ thời sinh viên, hoặc là làm việc tự do từ rất sớm.
 
Chính vì vậy, khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV, chắc chắn bạn sẽ có nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, không phải cứ càng nhiều kinh nghiệm là càng tốt. Vì CV nằm trong khuôn khổ, có giới hạn độ dài. Do đó, chỉ nên nêu bật nhưng công việc mà bạn đã làm trên 6 tháng. Thông thường, từ 3 - 6 công việc sẽ là hợp lý nhất tùy vào vị trí ứng tuyển và kinh nghiệm của bạn.

Lựa chọn kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển

Hãy tránh trường hợp bạn nêu quá nhiều kinh nghiệm làm việc vào trong CV tuy nhiên chúng lại không liên quan gì đến vị trí ứng tuyển. Điều này chẳng những không chinh phục được nhà tuyển dụng mà còn khiến họ cảm thấy bạn gần như chưa có kinh nghiệm gì liên quan đến công việc ứng tuyển cả.
 
Phần kinh nghiệm chính là để nhà tuyển dụng thấy được bạn có đủ năng lực đáp ứng công việc của họ. Do đó, hãy chọn lọc những thành tích mà mình đã đạt được có liên quan ít nhiều đến vị trí ứng tuyển. Chắc chắn bạn sẽ tạo được thiện cảm cũng như chứng tỏ được mình có thể đảm đương được nhiệm vụ mới theo cách tốt nhất.

Thống kê từ gần đến xa

Một trong những bí quyết viết kinh nghiệm làm việc trong CV hiệu quả chính là hãy liệt kê công việc từ gần đến xa. Phần đầu tiên, hãy đặt vào đó kinh nghiệm gần nhất mà bạn có dưới dạng gạch đầu dòng. Đảm bảo văn phong chuẩn, nhất quán về cách trình bày các kinh nghiệm. Người đọc sẽ đọc từ trên xuống và chỉ cần 1,2 kinh nghiệm đầu tiên, họ đã có thể đưa ra được đánh giá năng lực của bạn.

Sử dụng các con số đo lường hiệu quả

Bạn đã có những thành tích gì trong công việc đã trải qua? Hãy thống kê bằng các con số để thấy được tính hiệu quả thực sự của nó. Ví dụ như, bạn đã trong vòng 2 tháng có thể tăng traffic cho website đến 10.000.
 
Các con số luôn tạo ấn tượng mạnh. Và nó chính là minh chứng tốt nhất cho những thành tựu công việc mà bạn đã đạt được.

Các trải nghiệm sẽ là điều quan trọng với các ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc

Trong trường hợp nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thì sao? Bạn sẽ nêu gì trong mục này? Các công việc bán thời gian, kinh nghiệm thực tập, kinh nghiệm tự kinh doanh, hay trải nghiệm các khóa học kỹ năng…, tất cả đều sẽ rất quan trọng để định hình nên tính chuyên nghiệp của bạn. Do đó, hãy cứ tự tin nộp đơn ứng tuyển nếu bạn thấy mình có đủ năng lực, biết đâu bạn sẽ được nhà tuyển dụng để mắt đến?

logovietcv
 
Trên đây là 5 bí quyết viết kinh nghiệm làm việc trong CV để chinh phục nhà tuyển dụng. Một CV ấn tượng, khoa học với phần kinh nghiệm được trình bày mạch lạc sẽ giúp bạn có được hảo cảm từ nhà tuyển dụng. Từ đó, chắc chắn bạn cũng có thêm nhiều cơ hội hơn. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý!
 
PHA LÊ
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây