NS Hồng Xương Long trở lại với phong cách âm nhạc mới

Thứ năm - 23/03/2023 11:34
Sau một thời gian vắng bóng, nhạc sĩ Hồng Xương Long mới đây đã quay trở lại showbiz tham gia làm giám khảo một số cuộc thi và chương trình ca nhạc. Nhiều người thấy anh trong một diện mạo mới thanh lịch, phong độ hơn nhưng vẫn phảng phất vẻ lãng tử, hào hoa của một kẻ lãng mạn, đa tình. Và chính cái lãng mạn, đa tình ấy đã được anh đưa vào trong âm nhạc, tạo thành một khám phá mới, một phong cách mới mà anh gọi là cuộc cách mạng trong những sáng tác mới của mình...
Nhạc sĩ Hồng Xương Long trong một MV theo phong cách nhạc mới của anh
Nhạc sĩ Hồng Xương Long trong một MV theo phong cách nhạc mới của anh
* Chào nhạc sĩ Hồng Xương Long. Chúc mừng anh đã trở lại sau thời gian vắng bóng. Không biết thời gian qua anh đã quy ẩn ở đâu và làm gì anh nhỉ?

- Nhạc sĩ HỒNG XƯƠNG LONG: 
Xin cảm ơn quý báo đã quan tâm. Thời gian qua vì một số chuyện riêng tư cũng như chuyện gia đình nên Hồng Xương Long đã về TP Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk sinh sống và ở đó một thời gian khá dài. Tưởng đâu đời nghệ thuật âm nhạc của mình sẽ dừng lại và chấm hết như vậy.

Hong Xuong Long 21

Hong Xuong Long 8

* Tại sao anh lại quyết định trở lại vào thời điểm này? Hình như anh đang ấp ủ những dự án âm nhạc mới phải không?

- Lần quay lại này cũng là một cuộc cách mạng chính trong âm nhạc của mình. Thật lòng mà nói thì trong nghệ thuật lúc nào Hồng Xương Long cũng muốn tìm một con đường đi mới mạo hiểm và hấp dẫn bản thân hơn là đi lại dấu chân cũ của chính mình. Cũng vì lẽ đó nên lần quay trở lại này Hồng Xương Long đã và sẽ cho ra đời rất nhiều tác phẩm âm nhạc mới theo phong cách mới, khác hoàn toàn với dòng nhạc mà trước đây Hồng Xương Long đã thành công.

Hong Xuong Long 2

Hong Xuong Long 1

* Anh có thể nói rõ hơn về phong cách nhạc mới của mình? Và tại sao anh lại quyết định theo đuổi cái mà anh gọi là cách mạng trong âm nhạc của mình?

- Đó là những bản tình ca yêu thương chất chứa sự lãng mạn vô cùng, cộng với chất nhạc mang một chút hơi hướng của nhạc Pháp nên càng thêm lôi cuốn và hấp dẫn với Hồng Xương Long.

Hong Xuong Long 12

Hong Xuong Long 11

* Thời gian gần đây thấy anh tham gia làm giam khảo, rồi quay MV nữa. Đó có phải là những ca khúc theo phong cách mới của anh?

- Thời điểm này Hồng Xương Long cũng được nhiều chương trình Bolero mời làm giám khảo. Đó cũng là một cuộc vui chơi trong âm nhạc, làm quen với vai trò giám khảo cũng rất tuyệt vời. 

Hong Xuong Long 20

Còn các MV mà Hồng Xương Long tham gia vừa rồi chính là những ca khúc theo phong cách mới của Hồng Xương Long. Rất mong mọi người cùng chờ xem và đón nhận.

Hong Xuong Long 3

* Tại sao anh lại chuyển hướng sáng tác trong khi khán giả đã quen với 1 Hồng Xương Long rất trữ tình, dân ca và Bolero. Anh có thấy mạo hiểm khi quyết định tìm lối rẻ riêng như thế?

- Tại vì Hồng Xương Long bao giờ cũng muốn tìm cảm hứng mới lạ trong sáng tác của mình. Tìm kiếm khả năng cũng như khám phá giới hạn của mình không ngừng nghỉ để từ đó viết lên những nỗi lòng mình với không gian âm nhạc khác, với một tình yêu mới chứa chan… không bờ bến!

Hong Xuong Long 28

Hong Xuong Long 27

* Những sáng tác theo phong cách mới của anh đã có nhiều chưa? Anh dự định sẽ gửi g81m những đứa con tinh thần mới mẻ này cho những ca sĩ nào?

- Những sáng tác mới theo thể loại mới này hiện cũng đã có khá khá. Nhưng để làm cuộc cách mạng trong âm nhạc, Hồng Xương Long phải tự mình làm thôi. Vì ca sĩ vẫn làm từng bài phù hợp chất giọng và chất nhạc của ca sĩ. Trong khi nhạc mới lại lạ hoắc. Mà Hồng Xương Long thì có tính nổi loạn trong âm nhạc lắm! Có thể không trọn vẹn nhưng sẽ đạt được điều mình mong ước.

Hong Xuong Long 18

Hong Xuong Long 15

* Anh có tâm huyết với những tác phẩm mới này và anh có chắc chắn chúng sẽ thành công chứ?

- Đây cũng là cuộc chơi lớn của mình. Nên tất cả tâm huyết tiền bạc, tình cảm nó về một canh bạc này… Không gì phải lo lắng cả vì cuộc đời phải có được và mất. Cho nên có thể nói lúc này là thời điểm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Hồng Xương Long. Các em ca sĩ vẫn xin được sử dụng tác phẩm và đang làm. Xin chân thành cảm ơn tất cả.



* Cám ơn anh, chúc những tác phẩm mới theo phong cách mới của anh sẽ mọi người được cảm thụ và đón nhận, như đã từng đón anh trong suốt thời gian qua.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây