Ca sĩ Vi Châu: Cảm động khi khán giả còn nhớ mình

Thứ sáu - 29/12/2023 15:20
Sau 6 năm đi định cư nước ngoài, ca sĩ Vi Châu lần đầu về Việt Nam và tổ chức thành công Minishow "Lối về trổ hoa" tại Phòng trà Không Tên. Nhiều câu chuyện buồn vui lẫn lộn được cô tâm sự trong đêm nhạc này và cô cảm thấy thật hạnh phúc khi khán giả vẫn còn thương và nhớ đến mình...
Ca sĩ Vi Châu và Quốc Thắng tại Phòng trà Không Tên
Ca sĩ Vi Châu và Quốc Thắng tại Phòng trà Không Tên
* Chào Vi Châu. Chúc mừng em đã tổ chức rất thành công Minishow "Lối về trổ hoa" tại Phòng trà Không Tên vào tối 28/12 vừa qua. Cảm giác của em thế nào khi thấy đông đảo khán giả đến ủng hộ đêm nhạc của mình?

- Ca sĩ VI CHÂU: Thật sự khi nhìn thấy khán giả đến gần kín phòng trà Không Tên, em rất là vui và cám ơn mọi người rất nhiều. Vì cũng khá lâu rồi em mới về Việt Nam biểu diễn, thấy mọi người vẫn còn nhớ đến em và ủng hộ đêm nhạc của em, em thật sự cảm động và hạnh phúc. 

Vi Chau 22

Vi Chau 6

* Tính ra Vi Châu đi định cư ở nước ngoài được mấy năm rồi. Thời gian đó em vẫn đi hát hay làm gì ở hải ngoại?

- Em sang định cư ở Úc được đúng 6 năm. Qua đó em cũng đi hát thường xuyên, chủ yếu hát ở các club tại thành phố Sydney và thỉnh thoảng em cũng đi diễn ở các tiểu bang khác. Sydney là thành phố lớn nhất của Úc, trong một đêm em có thể hát 3 chỗ và hát từ thứ ba đến chủ nhật hằng tuần.

Vi Chau 2

Vi Chau 21

Lúc trước em chỉ hát thứ 7 và chủ nhật thôi vì phong trào văn hóa nghệ thuật ở đó chưa mạnh. Nhưng bây giờ các ca sĩ Việt Nam và cả nước ngoài sang Úc lưu diễn rất nhiều nên các các club mở ra để phục vụ các chương trình ca nhạc cũng khá nhiều. Em hát tại club lớn nhất ở Sydney là Cabra-Vale Diggers Club vào tối thứ 6 và thứ 7 hằng tuần. Ngoài ra còn chạy show ở các club khác.

Vi Chau 4

Vi Chau 19

* Vi Châu thấy khán giả ở VN và ở Úc có điểm nào giống và khác nhau? Chuyện đi hát của em ở xứ người có gặp khó khăn gì không?

- Điểm giống nhau là ở Úc hay ở VN thì ai cũng thích ca nhạc. Nhất là người VN bên đó rất thích nghe các dòng nhạc Việt của mình. Tuy nhiên, hiệu ứng của khán giả thì có sự khác nhau. Ở nước thì hầu hết sân khấu kết hợp với sàn nhảy nên lúc nào cũng đông khách. Cho nên ca sĩ phải hát nhạc tua và hát luân phiên nhiều thể loại để cho khách nhảy như cha cha, disco, tango, rumba, twist...

Vi Chau 3

Vi Chau 7

Còn ở các phòng trà VN mình thì khán giả thích ngồi một chỗ để nghe và không có nhảy đầm, họ thích nghe nhạc chậm, nhạc trữ tình và có thể nghe nhiều bài hát cùng dòng nhạc. Hai lượng khán giả đều dễ thương hết, có nhảy đầm thì vui theo kiểu sôi nổi, hào hứng. Còn ở VN thì khán giả họ im lặng họ ngồi nghe mình hát nên có cảm giác được phiêu hơn, nhập tâm hơn với ca khúc của mình.

Vi Chau 5

Vi Chau 18

* Lần này về VN ngoài tổ chức minishow vừa rồi Vi Châu có kế hoạch nào khác không như quay MV hay ra mắt sản phẩm âm nhạc mới chẳng hạn?


- Kế hoạch lần này về VN của em là làm một đêm nhạc ra mắt tại Phòng trà Không Tên. Sau đó là thăm gia đình và đi du lịch. Đặc biệt là sắp tới đây sẽ là đám cưới của em gái út của em nên đó là lý do quan trọng để em thu xếp về VN lần này.

Vi Chau 17

Vi Chau 12

Còn về sản phẩm âm nhạc nếu sắp xếp được thời gian thì em sẽ cho phát hành một vài sản phẩm vì cũng lâu lắm rồi em cũng chưa có sản phẩm nào trên YouTube.


* Sau 6 năm về VN Vi Châu thấy Sài Gòn có gì thay đổi không? Sắp tới em sẽ thường xuyên về Việt Nam hơn chứ?

- 6 năm mới trở lại Sài Gòn em cũng cảm nhận được có những thay đổi, vui có buồn cũng có. Vui vì mọi người vẫn khỏe mạnh, vẫn yêu thương và ủng hộ em, vẫn nhớ đến em không quên em. Đặc biệt, đối với em lúc nào thấy Sài Gòn cũng đẹp, cũng rất ok và có nhiều đổi mới chứ không như tưởng tượng của mình vì nghe nói sau dịch sẽ hoang tàn, không giống như vậy. 

Vi Chau 9

Vi Chau 16

Vi Chau 15

Còn buồn là phòng trà We nơi em ngày xưa hát mỗi tuần thì nay đã không còn hoạt động nữa. Tình hình suy thoái kinh tế chung khiến nhiều người bạn em cũng gặp khó khăn, nhiều người cũng ngại tiền vé nên đã không đến dự được nên em cũng ngại, nói chung là có những buồn vui trong chuyến về VN lần này.

Vi Chau 11

Vi Chau 13

Hiện em đã là công dân Úc rồi nên việc đi lại cũng thoải mái hơn trước. Dự định sắp tới là em là mỗi năm sẽ về VN để ra mắt sản phẩm đều hơn chứ không như lúc trước mới qua do giấy tờ chưa làm xong nên phải chờ mất mấy năm mới được nhập quốc tịch. Bây giờ thì mọi thứđã xong và ổn định nên em dự định sẽ về VN thường xuyên hơn và đi lưu diễn ở các nước khác nữa. Sắp tới là chuyến lưu diễn tại Mỹ, mọi thủ tục đã hoàn tất, sau chuyến về VN lần này sẽ về chuẩn bị cho chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ. 

Vi Chau 10

Vi Chau 14

* Cám ơn Vi Châu. Chúc em có chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ thành công và mong là mỗi năm sẽ lại được gặp em ở VN nhé.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây