Ca nhạc sĩ Thế Hoan xem hát Chèo là cuộc sống

Thứ hai - 26/09/2022 17:50
Tuy sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng từ bé Thế Hoan đã được tiếp cận và lắng nghe những làn điệu dân ca, Chèo từ quê hương Hà Nam. Mảnh đất Hà Nam nổi tiếng có rất nhiều làn điệu dân ca truyền thống và cũng là nơi được mệnh danh là Chiếng Chèo Nam.
Ca nhạc sĩ Thế Hoan yêu mến làn điệu dân ca và hát Chèo
Ca nhạc sĩ Thế Hoan yêu mến làn điệu dân ca và hát Chèo
Nghệ sĩ Thế Hoan sinh năm 1985 - tuổi Ất Sửu. Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đam mê nghệ thuật từ nhỏ và luôn đi đầu trong các phong trào văn nghệ biểu diễn ở trường. Nghệ thuật hát Chèo là bộ môn mà anh rất yêu thích và dành cả đời để theo đuổi. Nhà hát Chèo Hà Nội là nơi anh làm việc và tham gia biểu diễn hiện nay.

The Hoan 7
 
Chàng nghệ sĩ 8X có thể nói cái duyên được hoạt động nghệ thuật đế từ rất sớm. Khi còn nhỏ, Thế Hoan đã được tiếp cận và lắng nghe những làn điệu dân ca và Chèo ngay lại làng quê nơi mà anh sinh sống. Cũng chính tại quê hương Hà Nam, là cái nôi của nghệ thuật Chiếng Chèo Nam, vì thế đã giúp anh có một tình yêu ca hát, một đam mê về lĩnh vực âm nhạc, cũng như nghệ thuật biểu diễn.

The Hoan 1
 
Thế Hoan hào hứng chia sẻ về con đường nghệ thuật: 'sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà Nam yêu dấu, nơi có rất nhiều làn điệu dân ca và cũng là nơi được mệnh danh là Chiếng Chèo Nam, và từ bé tôi đã được tiếp cận và lắng nghe những làn điệu dân ca và Chèo, nên đã ngấm vào tôi từ lúc nào mà không hề hay biết. Khi học xong phổ thông, tôi đã quyết định thi tuyển vào Nhà hát Chèo Hà Nam và khi trúng tuyển thì được cử đi học tại trường Cao Đẳng VHNT Thái Bình. Học xong, tôi về Hà Nam công tác và năm 2014 chuyển công tác lên Nhà hát Chèo Hà Nội tham gia hoạt động đến nay'.

The Hoan 6
 
Không để mai một nghệ thuật Chèo, nghệ sĩ Thế Hoan không ngừng biểu diễn về thể loại Chèo, mà còn sáng tác và soạn lời các làn điệu Chèo và Hát Văn. Những bài hát do anh sáng tác đã đi sâu vào lòng khán giả yêu mến Chèo như: Ấm Tình Đất Mẹ Hà Nam, Khúc Hát Mừng Xuân, Trọn Nghĩa Tình Cha, Thành Tâm Hướng Phật, Mừng Xuân Có Đảng Quang Vinh, Về Miền Quan Họ Tìm Duyên, Điệu Chèo Còn Mãi Trong Ta, Quê Hương Niềm Nhớ, Hát Về Chiến Sỹ Công An, Hương Sắc Mùa Xuân...

The Hoan
 
Nghệ sĩ Chèo Thế Hoan khẳng định tên tuổi nhất định khi ra mắt nhiều MV ấn tượng với thể loại Chèo và dòng nhạc Bolero. Thành công của nhiều MV được khán giả yêu mến bởi giọng ca ngọt ngào nhưng khá mạnh mẽ. Từ màn thể hiện xuất sắc kết hợp với các nghệ sĩ, kết hợp giai điệu giản dị và phần lời dễ thương do anh sáng tác đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng giới mộ điệu.
 
Những MV tiêu biểu của ca nhạc sĩ Thế Hoan thuộc dòng nhạc Bolero như: Xuân Này Bên Mẹ, Cả Đời Vì Con (song ca cùng danh ca hải ngoại Randy), Đêm Tâm Sự (song ca cùng Hồ Quang 8.). MV hát về làn điệu Chèo cũng làm khán giả yêu nhạc say đắm như: Ấm Tình Đất Mẹ Hà Nam, Trọn Nghĩa Tình Cha, Về Thăm Đất Mẹ An Trung...

The Hoan 3
 
Là nam diễn viên tham gia nhiều vở tuồng Chèo nghệ thuật với nhiều vai diễn khác nhau, nhưng sở trường là vào những vai kép nền trong nghệ thuật Chèo và hát những làn điệu trữ tình.Thế Hoan đang chuẩn bị cho vai diễn Hoàng tử trong vở tuồng Tấm Cám, đây là vai diễn khá nặng ký trong suốt thời gian hoạt tại Nhà hát Chèo Hà Nội. 
 
Kế hoạch cuối năm 2022 sẽ cho ra mắt những sản phẩm hát chèo và những mv Bolero hát về mùa xuân để chào đón năm 2023. 
The Hoan 4

 
Ca nhạc sĩ Thế Hoan sẽ tăng tốc việc sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc thuộc thể loại Chèo và giúp nhiều bài hát thuộc thể loại này đến gần với khán trẻ Việt Nam, nhất là các bạn trẻ đang sinh sống tại các thành phố lớn. Đây cũng là tâm huyết của chàng ca nhạc sĩ thuộc thế hệ 8X không để Chiếng Chèo Nam bị quên lãng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
 
MV Chèo 'Thành Tâm Sám Hối' sáng tác và trình bài ca nhạc sĩ Thế Hoan:


SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây