Nữ nhạc sĩ trẻ sở hữu gia tài hơn 300 ca khúc là ai

Thứ hai - 05/06/2023 10:16
Đó chính là nữ ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Diệp Hoài Ngọc. Chỉ riêng mùa dịch do giãn cách xã hội, cô đã sáng tác 300 ca khúc đủ các thể loại. Chưa kể trước đó cũng đã có nhiều ca khúc được nhiều khán giả yêu thích.
Ca nhạc sĩ trẻ Diệp Hoài Ngọc sở hữu gia tài âm nhạc "khủng"
Ca nhạc sĩ trẻ Diệp Hoài Ngọc sở hữu gia tài âm nhạc "khủng"
Xuất thân là một ca sĩ trẻ hát nhạc sôi động từ năm 2008 tại nhiều sân khấu và tụ điểm ca nhạc ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận, vì đam mê nghệ thuật và muốn phát triển bản thân mà Diệp Hoài Ngọc đã chọn cho mình một lối đi riêng khi sang nước ngoài học sáng tác từ năm 2011.

Diep Hoai Ngoc 2

Từ đó cô đã có những sáng tác cho riêng mình với những ca khúc tự sự đầy chất trữ tình, mộc mạc, gần gũi và khi nghe dường như ai cũng cảm nhận thấy bóng dáng mình trong đó nên được nhiều khán thính giả yêu thích. Đặc biệt, Diệp Hoài Ngọc có khả năng sáng tác được nhiều thể loại âm nhạc khác nhau và cho ra đời nhiều tác phẩm đa dạng ghi được dấu ấn riêng của mình.

Diep Hoai Ngoc 6

Trong đó, nhạc dân ca trữ tình là thế mạnh của cô gái quê gốc miền Tây này với những bài hát đã đi vào lòng người như: Quê hương Việt Nam, Cánh chim xa xứ, Lấy chồng xa quê, Thà làm người dưng, Gieo sầu mà chi, Tiếng ếch đêm mưa, Chuyện tình hoa dã quỳ, Lỡ một chữ tình, Hoa tím đời tôi, Đời lỡ mồ côi...



Từ những bài dân ca trữ tình được yêu thích Diệp Hoài Ngọc đã remix theo phong cách riêng của mình để tạo sự tươi mới cho những bài hát như: Thuyền xa bến xưa, Nặng lòng, Một đời vì chữ hiếu... hoặc remix phá cách với Ngày vu quy, Duyên phận thuyền quyên... 



Còn ở thể loại nhạc trẻ thì Diệp Hoài Ngọc đã sáng tác những ca khúc như: Hãy thương mình nhé đàn bà ơi...
với những giai điệu vui nhộn dễ thương. Dù ở thể loại nào, những bài hát của Diệp Hoài Ngọc luôn có những ca từ gần gũi, mộc mạc dễ đi vào lòng người nên dù ca sĩ nào hát hay chính cô thể hiện cũng đều có được những lượt xem và nghe rất cao. Trong đó có những ca khúc và album đã được hàng triệu view trên YouTube và các nền tảng khác.

Diep Hoai Ngoc 5

Ngoài ra, Diệp Hoài Ngọc còn sáng tác cả những bài tân cổ rất hay và tình cảm được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thể hiện như Châu Thanh, Linh Trúc, Chung Tử Long...

Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, Diệp Hoài Ngọc đã cho ra đời nhiều bài hát nhạc Phật, nhạc đạo và đời như: Đức Phật A Di Đà, Hãy như sen trắng, Sám hối tam bảo, Chiếc lá đời... Đây cũng là khoảng thời gian cô chiêm nghiệm cuộc đời và sáng tác nhiều nhất với khoảng 300 ca khúc trong những năm bị dịch này.

Diep Hoai Ngoc 4

Gần đây, ca nhạc sĩ Diệp Hoài Ngọc vừa cho ra mắt các ca khúc mới của cô với nhiều thể loại khác nhau: Sống bên chồng đừng nhớ về anh (bolero - song ca với nghệ sĩ Dũng Nhí), Ngày buồn cho tôi (trữ tình remix), Hái bưởi (dòng nhạc Funky Mỹ vui nhộn) và một số bài song ca với các nghệ sĩ, ca sĩ khác.

Ngoài thể hiện những bài hát do chính mình sáng tác, Diệp Hoài Ngọc cũng hát những ca khúc nổi tiếng của những nhạc sĩ tên tuổi và cũng được rất nhiều người yêu thích với lượt view rất cao. Như ca khúc Tuổi ô mai của nhạc sĩ Hàn Châu chẳng hạn.



Tuy nhiên khi đi hát thì Diệp Hoài Ngọc lại được khán giả yêu cầu những ca khúc do chính cô sáng tác nhiều hơn vì những ca khúc đó đã trở nên rất quen thuôc với họ. Cho nên đó cũng vừa là niềm vui, vừa là động lực để cô tiếp tục sáng tác những bài hát hay hơn nữa trong thời gian tới và mong muốn của Diệp Hoài Ngọc là sẽ có thật nhiều ca khúc hay để lại cho đời.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây