Hoàng Đăng Khoa tổ chức Liveshow Giữ mãi đam mê 8

Thứ ba - 13/09/2022 11:31
Sáng 11/9/2022, nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa cùng với êkip đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Liveshow Giữ mãi đam mê 8 với chủ đề "Nàng thơ". Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn riêng với nhân vật chính của liveshow lần này và nghe anh tâm sự về chuyện đời chuyện nghề sau 11 năm theo đuổi nghệ thuật sân khấu cải lương.
Buổi họp báo giới thiệu Liveshow Giữ mãi đam mê 8 của nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa
Buổi họp báo giới thiệu Liveshow Giữ mãi đam mê 8 của nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa
* Chào Hoàng Đăng Khoa, vừa qua Công ty của Khoa đã tổ chức họp báo giới thiệu Liveshow Giữ mãi đam mê 8. Tại sao Khoa lại chọn thời điểm này để tổ chức liveshow?

- Nghệ sĩ HOÀNG ĐĂNG KHOA: Dạ liveshow đã được lên kế hoạch từ năm 2020 nhưng vì dịch nên Khoa đã tạm thời gác lại và bây giờ mới thực hiện những gì mình được học và rèn luyện. Tháng 9 cũng là sinh nhật của Khoa nữa nên Khoa đã chọn ngày 24/9 để tổ chức liveshow Giữ mãi đam mê 8.

HDK 2

* Đây đã là lần thứ 8 được tổ chức, liveshow Giữ mãi đam mê của Khoa ra đời từ khi nào? Và nghe nói sắp tới Khoa sẽ tổ chức thường xuyên hơn phải không?

- Ngày 9/6/2016 là chương trình đầu tiên của Liveshow Giữ mãi đam mê 1. Lúc đó mỗi tháng Khoa tổ chức 1 số có sự chung tay của anh chị em nghệ sĩ. Và lần này đã là Giữ mãi đam mê 8 với nhiều yêu thương. Trong mỗi số Khoa luôn xây dựng và cố gắng đưa những kịch bản vang bóng một thời trở lại sân khấu vớ mong muốn giữ gìn và phát triển những tinh hoa của nghệ thuật cải lương.

HDK 0

* Thời buổi sân khấu hiện nay, phần nhiều là các nghệ sĩ hoặc con em họ chuyển từ sân khấu cải lương sang ca nhạc, còn Hoàng Đăng Khoa thì ngược lại. Tại sao từ một ca sĩ hát nhạc dance Khoa lại nhảy sang lĩnh vực cải lương trong khi chưa biết gì về bộ môn nghệ thuật này?

- Cơ duyên đầu tiên là Khoa gặp được chị NSƯT Phượng Hằng đã giới thiệu Khoa với NSƯT Vũ Linh và đến năm 2010 em Bình Tinh có đưa Khoa gặp lại anh Năm. Anh vừa là thần tượng vừa là người thầy đầu tiên đã chỉ dạy cho Khoa đúng 3 ngày và từ đó Khoa quyết định theo bộ môn này cho đến ngày hôm nay. Thật ra lúc đầu Khoa mới đến với cải lương chỉ vì yêu thích, nhưng những ngày được học, được nghe anh Năm chỉ dạy về bộ môn nghệ thuật cải lương đã làm cho Khoa đam mê thật sự và muốn gìn giữ nó.

HDK 16

Có nhiều tiêu cực lắm khi Khoa đến với nghề nhưng Khoa vẫn miệt mài tự học, soi gương tự tập và lao động bằng sự cố gắng và niềm đam mê cháy bỏng. Chính những ngày tháng tập luyện gian nan và kiên trì đó mà đến nay Khoa đã sở hữu rất nhiều vai diễn cho riêng bản thân. Với một người trẻ như Khoa không gìn giữ, không phát huy và không bảo vệ thì cải lương sẽ ra sao? Cho nên dù là một mình thì Khoa cũng sẽ cố gắng đi và cháy hết mình với 'Giữ mãi đam mê'.

HDK 19

* Gia đình của Khoa có ai theo nghệ thuật không? Một nghệ sĩ tay ngang và chỉ học với NSƯT Vũ Linh có 3 ngày, trong khi nếu học trường nghệ thuật sân khấu phải mất ít nhất 3 năm. Khoa có gặp những khó khăn gì và làm thế nào để có thể trở thành một nghệ sĩ cải lương cũng khá tên tuổi như hiện nay?

- Gia đình Khoa thì không ai theo nghệ thuật. Khoa vô nghề rất trễ và phải học từ đầu. Con em những nghệ sĩ học 1 Khoa phải học tới 10, vì Khoa không được rèn luyện trường lớp. Nhưng Khoa may mắn có được những mối lương duyên kỳ ngộ. May mắn nhất của Khoa là được NSƯT Vũ Linh chỉ dạy, dù chỉ có vỏn vẹn 3 ngày nhưng với Khoa là cả một gia tài và Khoa biết ơn vì điều đó. Ngoài ra, để có một Hoàng Đăng Khoa được khán giả yêu thương đến bây giờ còn rất nhiều người dạy dỗ, trong đó có sư huynh - nghệ sĩ Nguyên Dũng.

HDK 17


* Làm nghệ sĩ cải lương đã khó, lại chọn cải lương tuồng cổ thì càng khó hơn rất nhiều. Tại sao Hoàng Đăng Khoa lại thích bộ môn này để dấn thân như thế?

- Với Khoa khi đến với sân khấu bản thân phải luôn rèn luyện và cố gắng phát triển. Khoa thương những cô chú anh chị em nghệ sĩ khi khoát lên mình những phục trang nặng nè, cầu kỳ nhưng cũng đầy oai phong, lẫm liệt và mang hồn sắc, thần thái của bộ môn cải lương tuồng cổ. Chính vì thế mà Khoa luôn muốn được học hỏi, rèn luyện, gìn giữ cũng như bảo vệ bộ môn nghệ thuật đặc sắc này.

HDK 20

* Còn cơ duyên đến với Đoàn tuồng cổ Huỳnh Long ra sao? Hoàng Đăng Khoa nhận thấy mình đã có những đóng góp gì với Đoàn Hùynh Loang trong thời gian qua?

- Với Khoa 6 năm qua là những ân tình và cả yêu thương. Mọi người cứ nghĩ Khoa rời Huỳnh Long là sẽ đầu quân cho một đoàn khác. Dạ không, Khoa vẫn ở đây, vẫn 'Giữ mãi đam mê' với trách nhiệm của người con Tổ. Khoa chỉ là hạt cát nhỏ khi tham gia với Đoàn Huỳnh Long mà thôi. Còn đóng góp như thế nào thì những ai đã theo dõi và ủng hộ Khoa sẽ nhìn nhận thấy.


* Trong khi sự kết hợp của Hoàng Đăng Khoa với Đoàn Huỳnh Long đang có chiều hướng phát triển tốt, các show diễn này càng nhiều hơn và khán giả đến với sân khấu cải lương cũng đông hơn, tại sao Khoa lại quyết định tách ra làm riêng? Người thì nói Khoa vì lý do sức khỏe, người thì nói chắc có nội tình gì đó bên trong, mọi người muốn chính Khoa nói về điều đó thật hư ra sao?

- Dạ Khoa và Đoàn Huỳnh Long vẫn bình thường, không có nội tình gì. Khoa vẫn luôn mong Đoàn và các anh em nghệ sĩ phát triển bền vững. Khoa chỉ là hết nhiệm kỳ mà thôi. Còn về lý do sức khỏe thì càng không, Khoa vẫn hoạt động tốt với những kế hoạch cho 'Giữ mãi đam mê' và hiện nay Khoa đang là Đại sứ thương hiệu cho Công ty Nguyên Bách - Dược Việt Y với nhiều trách nhiệm.

HDK 4

Bản thân Khoa luôn chính kiến và tích cực cho nên khi Khoa rời Đoàn Huỳnh Long cũng nhận rất nhiều ý kiến khác nhau, nào là sẽ không còn đất sống và các bầu show cũng ngại mời Khoa vì nhiều lý do (có nó không có tôi)... Khoa chỉ cười thôi vì Khoa làm nghề 11 năm qua chưa hề tranh giành hay chọn vai, nhận được vai nào Khoa luôn hết mình dù là vai quân sĩ nhỏ nhất.

* Cũng có tin đồn Hoàng Đăng Khoa sẽ về đầu quân cho Đoàn Minh Tơ? Có đúng thế không?

- (Cười) phải để ông Tổ chọn chứ mình không thành tâm thì có thỉnh cũng chẳng cầu.

HDK 14


* Trở lại với Liveshow Giữ mãi đam mê 8. Tại sao Hoàng Đăng Khoa lấy chủ đề là "Nàng thơ"? Có phải đó là sự kết hợp với nữ doanh nhân Vũ Thúy Vi? Và vai trò của Vũ Thúy Vi trong liveshow này như thế nào?

- Sau 2 năm làm việc chung thì Khoa thấy doanh nhân Vũ Thúy Vi có tố chất của một cô đào nên Khoa đã chia sẻ cũng như rèn luyện cho chị để có thể phát triển tốt hơn với nghề. Và chị ấy chính là "Nàng thơ" trong liveshow lần này của Khoa. Còn vai trò của Vũ Thúy Vi như thế nào xin hãy đón xem Giữ mãi đam mê 8 - Chủ đề "Nàng thơ" diễn ra vào lúc 20g ngày 24/9/2022 tại Sân khấu C30 (141 Bắc Hải, P.14, Q.10) nhé.

HDK 18

HDK 7


* Hoàng Đăng Khoa có thể tiết lộ thêm cho khán giả biết những tiết mục "đinh" của liveshow lần này là gì? Khách mời đặc biệt gồm những ai?

- Sẽ có 6 trích đoạn do Khoa và tác giả Quang Nhã - Cát Phượng chỉnh lý và biên soạn để phù hợp với nhân vật. 6 trích đoạn này được hát live hoàn toàn trên kân khấu vì khán giả bây giờ không chỉ nghe nhìn mà còn nhận xét rất tường tận. Khoa luôn lao động nghệ thuật bằng trí tuệ chứ không phải bằng scandal. 6 trích đoạn lần này đều "đinh" hết vì nó là ấp ủ và yêu thương từ bấy lâu nay của Khoa.

HDK 6

Khách mời là những anh chị em nghệ sĩ đã từng dạy dỗ và chỉ dẫn cho Khoa trong những năm làm nghề, đó chính là NSƯT Kim Tử Long, Trinh Trinh, Vũ Luân...

* Tại sao Hoàng Đăng Khoa lại chọn một địa điểm khá mới mẻ là Sân khấu C30 Hòa Bình để tổ chức liveshow này? Giá vé phát hành ra sao? Và Khoa có chọn sâhn khấu này làm địa điểm cố định cho các liveshow sắp tới?

- Hiện nay tình hình chung của sân khấu mà để các Đoàn có thể trụ lâu thì rất hiếm. Cũng may Khoa được anh Tô Trung Kiệt - giám đốc Nhà hát Hoà Bình - hỗ trợ cho điểm diễn này. Hy vọng Liveshow lần này cũng như các chương trình sau sẽ được sáng đèn liên tục để cho Hoàng Đăng Khoa và các anh em nghệ sĩ có thể Giữ mãi đam mê của mình!

HDK 15

Giá vé:
1.200.000 - 1.000.000 - 800.000 - 600.000 - 400.000 - 200.000 và có vé giảm giá đặc biệt cho sinh viên học sinh. Hotline đặt vé: 0379115379.

HỒNG SƠN thực hiện

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây