Đan Nguyên: Tôi sẽ theo đuổi diễn xuất đến cùng

Thứ sáu - 11/08/2023 08:29
Sau thời gian dài ấp ủ, chuỗi 3 phim ngắn hành động được Đan Nguyên đầu tư trên dưới 5 tỷ đồng đã chính thức ra mắt.
Giám đốc Trung tâm Thuý Nga Marie Tô, Ca sĩ Đan Nguyên và MC Kỳ Duyên
Giám đốc Trung tâm Thuý Nga Marie Tô, Ca sĩ Đan Nguyên và MC Kỳ Duyên

 * Xin chào Đan Nguyên! Vừa qua, anh đã chính thức ra mắt dự án chuỗi 3  phim ngắn mới nhất. Anh có thể chia sẻ cho khán giả được biết về quá trình hình thành dự án này được không??

- Ca sĩ ĐAN NGUYÊN: Xin chào bạn. Dự án lần này được tôi cùng êkíp lên ý tưởng và chuẩn bị trong thời gian rất dài, bao gồm 3 phim ngắn ca nhạc là “Ký ức của người say”, “Rượu sầu ly biệt” và “Chuyện hoa rừng”, tất cả đều được quay hình tại Nhật Bản.

Trong quá trình quay hình, chúng tôi gặp không ít trở ngại vì thời tiết không thuận lợi. Khi chúng tôi đang ghi hình một số phân cảnh hành động ngoài trời thì mưa giông bất ngờ ập đến. Đoàn phim đã phải gián đoạn hàng giờ liền, sau đó còn phải đợi hiện trường quay khô ráo để tránh nguy hiểm khi thực hiện các pha hành động. Nhưng cũng nhờ sự chuẩn bị kỹ càng từ trước nên tiến trình quay hình vẫn được đảm bảo thời gian quay hình cho mỗi phim gói gọn trong vòng 3 ngày.

Một trở ngại khác nữa là về mặt giao tiếp của tôi với nữ chính người Nhật. Cô ấy chỉ nói được tiếng Nhật, không nói được tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Trong khi đó, tôi lại không nói được tiếng Nhật. May mắn là chúng tôi khá ăn ý với nhau về mặt diễn xuất nên vấn đề về ngôn ngữ cũng không mấy ảnh hưởng đến quá trình, ngược lại còn trở thành kỷ niệm đẹp khó quên của đoàn phim.

Ngoài ra còn những khó khăn khác nữa, nhưng chúng tôi đã cố gắng vượt qua để mang đến sản phẩm chất lượng và ý nghĩa nhất đến khán giả.

Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn toàn bộ ê-kíp, đã không ngại khó khăn và dành nhiều tâm huyết để cùng tôi hoàn thành trọn vẹn dự án này.

Dan Nguyen 0
Ca sĩ Bằng Kiều, Lam Anh, Đan Nguyên, đạo diễn Cường Ngô và các khách mời

* Đây đã là lần thứ 3 anh hợp tác làm phim với đạo diễn Cường Ngô. Anh và Cường Ngô quen biết với nhau như thế nào? Và vì sao anh lại lựa chọn hợp tác với Cường Ngô?

- Tôi và đạo diễn Cường Ngô hợp tác lần đầu tiên khi anh Cường mời tôi tham gia một chương trình ca nhạc từ thiện. Sau lần hợp tác đó, chúng tôi có nhiều cơ hội để trò chuyện và nhận ra cả hai có rất nhiều điểm chung. Và điểm chung lớn nhất là chúng tôi đều đam mê thể loại phim hành động. Bản thân tôi còn là fan cuồng của phim “Hương Ga” do anh Cường đạo diễn. 

Thay vì nói là “lựa chọn”, phải nói là tôi và đạo diễn Cường Ngô đã “tìm thấy nhau” mới đúng. Ngoài những điểm chung, chính từ sự tôn trọng và khám phá tài năng lẫn nhau đã thúc đẩy chúng tôi phải cùng nhau tạo nên những sản phẩm “đề đời”.

Dan Nguyen 1
Ca sĩ - Vũ sư - Diễn viên Johnny Dương, Đan Nguyên, Đạo Diễn Cường Ngô, Trầm Hương Nguyễn, Doanh Nhân Mộng Linh, Diễn viên- Nhà sản xuất Tiến Phạm

* Cả 3 phim của anh đều có nhiều cảnh hành động đẹp mắt. Đây là chủ ý của bản thân anh hay đạo diễn Cường Ngô?

- Niềm đam mê thể loại phim hành động đã ăn sâu vào máu và tâm hồn của Đan Nguyên từ khi con nhỏ. Sau này đi hát, tôi vẫn nuôi ước mơ được tham gia diễn xuất trong một bộ phim kết hợp tình cảm và hành động. Và đạo diễn Cường Ngô đã quyết định khai thác triệt để ước mơ này của tôi.

Ban đầu, có nhiều người e ngại, không biết một nam ca sĩ chuyên hát bolero và trữ tình như Đan Nguyên sẽ thể hiện những cảnh quay hành động mạnh mẽ ra sao. Nhưng rồi, sự đón nhận của khán giả cùng những đánh giá tích cực của người trong nghề đã chứng minh tôi đã thể hiện được mình và đi đúng hướng. Và thành công này phần lớn nhờ vào đạo diễn Cường Ngô đã nhìn ra tiềm năng cũng như định hướng cho tôi.

* Diễn viên đóng phim hành động cần rất nhiều kỹ năng. Anh rèn luyện thế nào để có thể vừa diễn nhập tâm, vừa thể hiện được những pha hành động đẹp mắt?

Cảnh quay hành động yêu cầu sự kỷ luật và tập trung cực kỳ cao. Việc tập luyện và rèn luyện kỹ năng hành động là bước quan trọng và không thể bỏ qua. Sau khi thông thạo các kỹ năng để áp dụng vào phim, thử thách kế tiếp là tôi phải thật sự sống cuộc đời của nhân vật, hòa làm một với nhân vật.

Tôi đã phải tự mình nhập vai trong mọi hoàn cảnh, xây dựng và cảm nhận các tình huống xảy ra với nhân vật trên chính bản thân mình trong thực tế, không chỉ là một vai diễn mà còn là trạng thái thật sự của mình. Điều này đòi hỏi tôi phải tập trung và nỗ lực hết mình để tạo ra sự tương thích giữa bản thân và nhân vật, từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất trong diễn xuất.

Dan Nguyen 2
Johnny Dương, Đạo diễn Cường Ngô, Ca sĩ Đan Nguyên, Ca sĩ Minh Tuyết, Doanh nhân Diệp Nghi Keith, Anh Sơn

* Phim hành động là một trong những thể loại phim có chi phí sản xuất tốn kém nhất. Anh có thể tiết lộ cho khán giả được biết anh đã đầu tư khoảng chừng bao nhiêu cho các phim của mình hay không? 

- Đương nhiên là tôi rất tự hào để tiết lộ rồi, vì những con số này là minh chứng cho thấy sự cam kết của Đan Nguyên và đạo diễn Cường Ngô trong việc tạo ra những bộ phim ngắn chất lượng cao chuyên nghiệp.

Cụ thể, tôi đã đầu tư hơn 300 ngàn đô (tương đương 7,2 tỷ đồng) cho phim “Cánh diều mưa” quay tại Thái Lan, hơn 200 ngàn đô (tương đương 5,5 tỷ đồng) cho phim “Định mệnh” quay tại Việt Nam. Mới đây nhất là chuỗi 3 phim ngắn ca nhạc “Ký ức của người say”, “Rượu sầu ly biệt” và “Chuyện hoa rừng” cũng được đầu tư khoảng 200 ngàn đô (tương đương 4,8 tỷ đồng).  

Việc quay tại các địa điểm khác nhau dù có khả năng phát sinh nhiều vấn đề nhưng đồng thời cũng đem lại những trải nghiệm đa dạng và độc đáo trong quá trình thực hiện dự án cũng như sự phong phú về mặc hình ảnh để cống hiến cho khán giả. 

Dan Nguyen 3

* Anh có nhận được sự hỗ trợ nào khác từ bên ngoài hay không? 

- Đan Nguyên Entertainment đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, trong đó có, Trung Tâm Thuý Nga, Dr. Sam, Công ty Du Lịch Nhật Bản HK Tourist…

Đặc biệt là thương hiệu Trầm Hương Nguyễn do tôi đảm nhiệm vai trò Đại Sứ. Không chỉ hỗ trợ chúng tôi hết mức từ khi dự án chỉ mới là kế hoạch, các sản phẩm làm từ trầm cao cấp của Trầm Hương Nguyễn còn giúp tôi ăn ngủ ngon và tinh thần tràn đầy năng lượng trong suốt những ngày ghi hình ở xa.

Tất cả những sự hỗ trợ đó đã giúp tôi cũng như công ty tiến hành các dự án điện ảnh và âm nhạc đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Hiện tại, Đan Nguyên Entertainment vẫn mở cửa đón nhận sự đồng hành của các nhà tài trợ khác nếu họ quan tâm và muốn cùng hỗ trợ và phát triển cùng công ty. Việc có nhà tài trợ đồng hành sẽ giúp tạo thêm cơ hội và tài nguyên để phát triển và sản xuất các tác phẩm nghệ thuật mang tính sáng tạo và đa dạng hơn.

Dan Nguyen 4
Ca sĩ Dương Triệu Vũ đến chúc mừng Ca sĩ Đan Nguên và Đạo diễn Cường Ngô

* Rất nhiều khán giả nhận xét anh có gương mặt điện ảnh, có thể hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật khác nhau và đóng được nhiều thể loại phim khác nhau. Anh nghĩ sao về nhận xét này?

- Khán giả bây giờ rất tinh ý và khó tính, họ đặt ra tiêu chuẩn ngày càng cao đối với nghệ sĩ và các tác phẩm nghệ thuật. Tôi hiểu rằng, tôi cũng như các nghệ sĩ khác không thể đáp ứng được mọi mong đợi của tất cả khán giả. Sẽ có ý kiến cho rằng tôi không hợp phim hành động, chỉ phim này phim kia thôi. Hoặc cũng có người chê tôi một màu vì chỉ bám vào phim hành động. Tuy nhiên, tôi có quan điểm rõ ràng cho riêng mình, cho dù làm bất kỳ việc gì thì quan trọng nhất là theo đuổi những gì mình đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Khi làm việc với tâm huyết và đam mê, tôi mới thể hiện tốt nhất bản thân và tạo nên những tác phẩm chất lượng.

Khán giả thường đánh giá cao những nghệ sĩ chân thành và đam mê với nghệ thuật, và điều này sẽ tạo ra sự gắn kết và lòng tin từ phía công chúng. Không có công việc nào là dễ dàng, nhưng tôi tin rằng, nếu mình tiếp tục theo đuổi đam mê và không ngừng cải thiện, tôi sẽ luôn tạo được ấn tượng và tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả dù tôi có hóa thân vào bất kỳ nhân vật nào trong bất kỳ thể loại phim nào đi chăng nữa.

Dan Nguyen 5

* Anh có nghĩ đến việc sẽ thử sức với phim tình cảm lãng mạn nam nữ, không thiên về hành động hay “nặng ký” hơn là phim đam mỹ hay không? 

- Sở thích và đam mê cá nhân thường có ảnh hưởng đến sự lựa chọn trong công việc và sự nghiệp. Tôi yêu thích phim lãng mạn, vì tôi cũng đam mê và thích sống cuộc sống lãng mạn. Cảm xúc và cảm nhận này thường thúc đẩy nghệ sĩ tạo ra những tác phẩm độc đáo và cảm động về tình yêu và tình cảm. Nếu có dự án phù hợp, hoặc bản thân tôi tìm ra nguồn cảm hứng độc đáo nào đó, tôi sẽ suy nghĩ đến việc làm phim tình cảm lãng mạn nam nữ.

Về phim tình cảm đam mỹ, đây không phải là sở trường và cũng khác với định hướng của tôi nên việc tạm bỏ qua là một quyết định đúng đắn. Chọn theo đuổi những thể loại và dự án mà mình yêu thích và tâm huyết sẽ giúp nghệ sĩ phát triển tốt nhất và góp phần tạo nên những tác phẩm đáng chú ý.

Quan trọng là tôi cứ tiếp tục trung thành với đam mê và niềm yêu thích của mình, và không ngừng tìm kiếm những dự án và vai diễn phù hợp để tiếp tục phát triển và ghi dấu ấn trong ngành điện ảnh. Sự chân thành và đam mê luôn thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ phía khán giả

* Anh có dự định sẽ theo nghiệp diễn xuất lâu dài hay không?

- Quan điểm của khán giả là rất quan trọng và có thể ảnh hưởng đến việc tiếp tục phát triển trong lĩnh vực nghệ thuật. Khi khán giả xem phim của Đan Nguyên, họ sẽ đánh giá khả năng diễn xuất và tài năng của Đan Nguyên trong vai diễn. Điều này có thể tạo ra sự thúc đẩy hoặc thậm chí đưa ra những gợi ý, nhận định từ phía khán giả để nghệ sĩ tiếp tục cải thiện và hoàn thiện mình.

Về phần tôi, bằng đam mê đã được nuôi dưỡng từ khi còn nhỏ, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất lâu dài. Tôi rất khuyến khích những đánh giá thẳng thắn và chân thực từ khán giả, dù là khen hay chê đều sẽ đón nhận và phát huy hoặc cải thiện khi cần thiết để càng lúc càng mang đến cho khán giả những sản phẩm có tầm hơn.

* Cảm ơn Đan Nguyên với những chia sẻ chân thành. Chúc dự án mới của anh cũng như những kế hoạch sắp tới sẽ thành công vượt mong đợi.

- Xin cảm ơn khán giả cũng như quý đơn vị truyền thông đã quan tâm đến Đan Nguyên trong suốt thời gian qua. Đan Nguyên hứa sẽ luôn cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng và đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả. Hy vọng những dự án sắp tới của Đan Nguyên Entertainment sẽ nhận được thật nhiều sự quan tâm.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây