Ra mắt phim Lưỡi dao trong dự án Trái tim người Mẹ

Thứ hai - 09/05/2022 13:57
Bộ phim ngắn 'Lưỡi dao' nằm trong dự án "Trái tim người mẹ" của đạo diễn Hoàng Minh Phi đã chính thức ra mắt tại cụm rạp BHD Vincom Mega Mall Thảo Điền, TP.HCM vào đúng Ngày của Mẹ 8/5/2022.
Đạo diễn Hoàng Minh Phi và các diễn viên giao lưu với khán giả trong ngày ra mắt phim Lưỡi dao
Đạo diễn Hoàng Minh Phi và các diễn viên giao lưu với khán giả trong ngày ra mắt phim Lưỡi dao
Dự án "Trái tim người Mẹ" do đạo diễn Hoàng Minh Phi sáng lập từ năm 2007 với vở nhạc kịch Bản tình ca Mẹ. Đây được xem là một "chiến dịch" nhằm mục đích truyền cảm hứng yêu thương con người giữa con người, đề cao các mối quan hệ gia đình, đặc biệt là tôn vinh người Mẹ. Bên cạnh đó, luôn mượn đề tài “bảo vệ sinh linh đáng sống” nói không với bỏ con...

Phim Luoi dao Hoang Minh Phi
Đạo diễn Hoàng Minh Phi trả lời phỏng vấn báo đài

Chiến dịch được thực hiện với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như kịch mộc, ca nhạc, nhạc kịch và cả phim. Bộ phim đầu tiên được thực hiện bắt đầu từ năm 2014 là phim Trái tim người Mẹ. Tính đến nay dự án đã thực hiện được 4 phim, mỗi phim thể hiện 1 vấn đề khác nhau trong xã hội.

Phim Luoi dao 7
Mẹ luôn là nguồn cảm hứng và là đề tài mà Hoàng Minh Phi thực hiện trong các dự án của mình

Phim Lưỡi dao nằm trong dự án "Trái tim người Mẹ" ra mắt lần này nói về tình trạng tự do phán xét và dư luận.
Cách thức kể chuyện lần này cũng khá mới mẻ lấy ý tưởng từ việc các video được người đi đường hay người xung quanh tha hồ quay lại chuyện người khác rồi up lên kênh riêng của mình.

Phim Luoi dao Poster tong hop

Phim Luoi dao 10
Đạo diễn Hoàng Minh Phi và diễn viên chính Kim Ngọc

Phim Luoi dao Kim Ngoc

Phim được quay dưới hình thức đó như 1 thước phim tài liệu chân thật. Ngoài ra, đạo diễn dùng thủ thuật cú máy dài để miêu tả trọn vẹn cảm xúc của nhân vật với mong muốn người xem hòa cùng cảm xúc đó 1 cách “mệt mỏi” chân thật nhứt để cùng đồng cảm.

Phim Luoi dao 0


Phim Luoi dao 2

3 câu chuyện đan xen nhau giữa những người Mẹ khác nhau, đó là những câu chuyện có thật mà chính đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết anh đã chứng kiến và đưa lên phim. Hòa vào nội dung có thật đạo diễn mong muốn gửi gắm vào yếu tố khá tâm linh đó là việc chữa lành và tự chữa lành. Chúng ta có thể thiền định bước vào giấc mơ của nhau để giúp nhau sửa đổi những sai lầm và những bức bí.

Phim Luoi dao 4

Phim Luoi dao 3

Phim Luoi dao 1

Phim nói về Mẹ, ra mắt đúng Ngày của Mẹ 8/5/2022 và dự kiến sẽ có 3 suất chiếu tiếp theo để giao lưu với khán giả. Tuy nhiên
, do kín lịch chiếu bom tấn của Mỹ, nên kế hoạch đành phải dời sang tháng 6 vào Ngày của Cha và Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Phim Luoi dao Poster


Phim Luoi dao Poster 4

Đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết: "Đây không phải là phim chiếu rạp, mà gọi là phim cũng không biết đúng không vì thật ra tôi thực hiện theo ngôn ngữ và cách thức riêng của mình, không theo một quy tắc điện ảnh nào cả. Tôi chỉ góp nhặt những câu chuyện có thật và những giấc mơ của tôi nhưng sau đó lại trở thành hiện thực một cách kỳ lạ. Có thể người xem sẽ cảm thấy nặng nề, cảm thấy mệt mỏi, thậm chí khó chịu với những cú máy dài lê thê, lặp đi lặp lại, với cách miêu tả cận cảnh kéo dài theo chiều sâu tâm lý nhân vật... Và họ cũng trở nên căng thẳng, mệt mỏi theo các nhân vật trong phim. Nếu thật sự như vậy thì tôi đã thành công vì tôi cố tình làm như vậy để khán giả có thể hòa cùng cảm xúc đó 1 cách “mệt mỏi” chân thật nhất để cùng đồng cảm. Tuy nhiên, sau những căng thẳng, mệt mỏi đó bao giờ cũng là những thanh âm tha thiết vì tôi muốn mượn âm nhạc như một cách thức để chữa lành, để xoa tan những căng thẳng, mệ mỏi đó. Cho nên tôi đã đầu tư cho phần âm nhạc rất nhiều là vậy".

Phim Luoi dao Poster 2

Phim Luoi dao Poster 3

Trong buổi giao lưu với khá giả sau khi ra mắt phim, anh mong muốn bộ phim sẽ nhận được sự đồng cảm với những vấn đề xã hội mà phim đề cập và cũng rất mong nhận sự đồng hành các nhãn hàng hay mạnh thường quân nào đó để phim có thể đến được với các hội, đoàn để chiếu giao lưu và gửi thong điệp chia sẻ dưới dạng talkshow như tại các trường học, khu công nghiệp...

Phim Luoi dao 8


HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây