Mắc Đằng Dưới: Phim về đặc sản... Ma Miền Tây

Thứ hai - 18/09/2023 16:47
Đây là bộ phim tâm huyết của đạo diễn Hà Tuấn Cường và HC Film Group vì 'Mắc Đằng Dưới' là một câu chuyện có thật do chính đạo diễn Hà Tuấn Cường chứng kiến và đang muốn biến nó thành một sản phẩm điện ảnh kinh dị đặc thù của "Ma Miền Tây".
Poster phim 'Mắc Đằng Dưới'
Poster phim 'Mắc Đằng Dưới'
Nếu ai đã từng ở miền Tây chắc ít nhiều có nghe nói đến cụm từ "mắc đằng dưới". Cụm từ này để ám chỉ một người nào đó không bình thường, bị vong nhập hay có những biểu hiện mơ hồ, hoang tưởng...

Đạo diễn Hà Tuấn Cường là dân miền Tây chính hiệu. Anh không chỉ nghe nói rất nhiều đến cụm từ này mà chính anh đã từng tận mắt chứng kiến người bị "mắc đằng dưới" như thế nào. Từ ám ảnh đó anh đã viết thành kịch bản phim kinh dị và mong muốn đây sẽ là sản phẩm điện ảnh đưa người xem vào thế giới của ma quỷ, tâm linh và bùa ngãi ở Miền Tây.

Một câu chuyện tâm linh có thật kể về cô gái út tên Hiền ở Bến Tre. Chính tác giả là người chứng kiến câu chuyện này đã qua nhiều năm. Đạo diễn Hà Tuấn Cường muốn thông qua ngôn ngữ điện ảnh để truyền tải cho mọi người biết rõ hơn về cụm từ 'Mắc Đằng Dưới' và thế giới tâm linh ma mị Miền Tây sông nước! Trãi bày qua các phần của phim sẽ dẫn dắt khán giả tham gia 1 cuộc hành trình đi tìm lẽ thật và giải mã những câu chuyện đầy bí ẩn... của 1 thế giới không gian khác.


Chan 21
Đạo diễn Hà Tuấn Cường

Kịch bản Mắc đăng dưới đã được HC Film Group đầu tư và cũng là bộ phim đầu tay, đầy tâm huyết và kỳ vọng của Công ty này. Với chất liệu kinh dị, hành động điện ảnh và tả thật, dự án hứa hẹn sẽ là một tác phẩm điện ảnh đầy kịch tính và ám ảnh, mang đến cho khán giả những trải nghiệm đáng sợ nhưng cũng đầy cuốn hút, được tạo nên bằng ngôn ngữ hình ảnh gãy gọn, xúc tích và hoàn toàn mới, tạo nên một màu sắc đặc trưng cho Miền Tây Nam Bộ với đậm chất riêng của "Ma Miền Tây" Việt Nam. Đây sẽ là một tác phẩm độc đáo và chưa từng có trên thị trường phim ảnh.

Chan 25

Với kịch bản chất chứa nhiều tình huống căng thẳng và đầy thách thức, Mắc Đằng Dưới đang thu hút sự chú ý từ cả khán giả và ngành công nghiệp điện ảnh. Chính vì sự hấp dẫn ngay từ kịch bản phim, nên buổi casting Mắc Đằng Dưới tại TP.HCM đã thu hút hơn 100 diễn viên nổi tiếng và các tài năng trẻ tham gia. Đạo diễn Hà Tuấn Cường, người đứng sau dự án, đã tỏ ra rất hào hứng và tận tâm hướng dẫn từng diễn viên tham gia.

Chan 32
Đạo diễn Hà Tuấn Cường và diễn viên Ka Art trong buổi casting phim Mắc Đằng Dưới

Sau khi buổi casting rất thành công, đạo diễn Hà Tuấn Cường đã chia sẻ: "Tôi rất phấn khích về sự quan tâm và đam mê của các diễn viên tham gia cho dự án này. Buổi casting đã vượt qua mọi kỳ vọng của tôi về khả năng diễn xuất và tầm ảnh hưởng của họ đối với vai diễn. Tôi tin rằng đội ngũ diễn viên mà chúng tôi chọn sẽ đem lại một hiệu suất xuất sắc trong Mắc Đằng Dưới".

Chan 23

Chan 20
Bấm máy phim Mắc Đằng Dưới

Phim Mắc Đằng Dưới đã chính thức bấm máy từ tháng 6/2023, với dàn diễn viên được chọn lọc đầy triển vọng: Ka Art, Lam Phượng, Trương Cường, Nghệ sĩ Bảo Khương, Lâm Minh Trí, Hồng Phúc, Huỳnh Dạn... và 1 số diễn viên trẻ, tài năng khác được chọn từ buổi casting phim.

Chan 31
Tổng đạo diễn Hà Tuấn Cường và Đạo diễn hành động AK Vũ

Mac dang duoi 1
Cùng với êkip trong một cảnh quay của Mắc Đằng Dưới

Êkíp sản xuất gồm được chờ đợi từ Nhà sản xuất HC Film Group | Selena Chan Entertianment và Tổng đạo diễn Hà Tuấn Cường, Đạo diễn hành động AK Vũ, Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Hữu Vinh, Phó đạo diễn Huỳnh Dạn...

Chan 22

Mac dang duoi 7

Bối cảnh sông nước Miền Tây hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một thế giới tươi đẹp, thân thiện và đối diện với những hiểm nguy bí ẩn. Đạo diễn Hà Tuấn Cường, chia sẻ: "Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho dự án này, và tôi rất phấn khích vì cuối cùng chúng tôi đã bắt đầu ghi hình. Đội ngũ diễn viên và êkip sản xuất đã đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án này và chúng tôi tin rằng đây sẽ là một tác phẩm đáng mong đợi".

Mac dang duoi 15

Mac dang duoi 14

Tổng đạo diễn Hà Tuấn Cường cho biết phim Mắc Đằng Dưới đang trong quá trình tiền kỳ, dự kiến đầu năm 2024 phát hành trên Kênh HC Film Group. Do trong quá trình thực hiện bộ phim Mắc Đằng Dưới càng làm càng thấy hay và hấp dẫn, nên Nhà sản xuất đang muốn đầy mạnh dự án này và kêu gọi thêm vốn đầu tư để sản xuất thành phim điện ảnh chiếu rạp.

Chan 36

received 6580440525377996

Sắp tới đây, HC Film Group sẽ cho ra mắt MV "Âm Duyên" với nhạc phẩm Tình người duyên âm (của Thương JuNo và HTC) đầy ma mị. Đây chính là ca khúc chính của phim Mắc Đằng Dưới do ca sĩ Selena Chan thể hiện. Đạo diễn Hà Tuấn Cường cũng là người viết kịch bản và đạo diễn MV cho biết: "Ca khúc Tình người duyên âm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc và tình tiết của phim. Sự kết hợp giữa âm nhạc và điện ảnh trong MV này hứa hẹn sẽ đưa người xem vào một cuộc phiêu lưu kịch tính và đầy áp lực tâm lý". 

Chan 40

Chan 14

MV "Âm Duyên" đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10/2023 trên Kênh YouTube Selana Chan Entertianment và HC Film Group.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây