Diễn viên Lâm Chí: Mình đã chọn đúng nghề rồi!

Chủ nhật - 29/05/2022 09:18
Ra công tác miền Trung, tình cờ gặp diễn viên Lâm Chí cũng về quê nhà Phú Yên trong những ngày hè vừa qua. Anh em lâu ngày gặp nhau tay bắt mặt mừng, chúng tôi đã cùng ngồi café và có dịp nghe anh tâm sự nhiều hơn về chuyện đời, chuyện nghề...
Diễn viên Lâm Chí
Diễn viên Lâm Chí
* Chào anh Lâm Chí, lâu quá không gặp anh không ngờ lại hội ngộ với nhau tại quê nhà của anh. Nghe nói phim anh đóng chính sắp được phát hành, đó là phim gì và khi nào thì ra mắt vậy anh?

- Diễn viên LÂM CHÍ:
Chào em, rất vui gặp lại em tại chính quê nhà của anh. Bộ phim web drama mà anh tham gia mới nhất chính là Hàm sói. Phim sẽ chính thức ra mắt vào giữa tháng 6 tới. Anh về quê có việc và sắp tới sẽ trở vào Sài Gòn để chuẩn bị ra mắt bộ phim này. Mong sẽ gặp em trong buổi ra mắt phim Hàm sói nhé.

Chi Lam 9


* Nghe tên phim là biết phim hành động. Anh thủ vai gì trong phim? Anh có thể chia sẻ đôi nét về nhân vật của mình?

-
Trước tiên anh xin cảm ơn nhà sản xuất và tổ đạo diễn đã chọn anh vào vai thứ chính của phim Hàm sói, đó là một vai phản diện khác hoàn toàn với tính cách ngoài đời của anh. Nhân vật mà anh thể hiện là một kẻ hèn hạ, nham hiểm, tham danh vọng. Hắn rất giỏi võ, luôn mong muốn sẽ chiếm được vị trí đầu băng hội nên lúc nào cũng nuôi trong mình 1 con cáo già sẵn sàng bất chấp tất cả vì mục đích đó.

Chi Lam 1


 * Phim do ai sản xuất và phát hành ra sao anh?

- Phim do NSX Nguyễn Tuấn Anh đầu tư và phát hành. Còn phát trên hệ thống kênh nào thì NSX sẽ công bố trong buổi họp sắp tới.

* Trước Hàm sói anh đã từng tham gia những phim nào? Anh có thể nhắc để khán giả nhớ lại không?

- Trước khi tham gia phim Hàm sói anh có tham gia một số phim truyền hình đã phát sóng trên kênh HTV9 như phim Kẻ sát nhân cô độc của đạo diễn Trần Đức Long (vai Sáu Cần) và phim Chống lại số phận của đạo diễn Nhâm Minh Hiền (vai ông Thanh), được phát trên kênh SCTV14.

Chi Lam 8

Chi Lam 10

Thật ra anh vào Trường Nghệ thuật sân khấu 2 từ năm 1993 và bộ phim đầu tiên anh tham gia đó là phim Hồng Hải Tặc do Hãng phim Lý Huỳnh hợp tác sản xuất với Hồng Kông.


* Trong các vai đó, anh ấn tượng nhất là vai diễn nào? Anh có thể kể những kỷ niệm đáng nhớ về nhân vật của mình?

- Trong số những vai anh từng tham gia diễn xuất. anh ấn tượng nhất đó là vai ông Thanh trong phim Chống lại số phận. Anh không biết đây có phải sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là định mệnh mà đạo diễn Nhâm Minh Hiền giao vai cho anh đúng như câu chuyện thật ngoài đời của anh vậy. Một vai rất nặng về tâm lý, từ một người nghèo khó làm lụng vất vả tích góp để đổi đời, mong vợ con thoát khỏi cảnh khổ cực. Ai ngờ bị vợ phản bội và mất tất cả phải lên cơn tức hận mà thiêu đốt cả nhà. Nhưng đó là trong phim (cười), còn ngoài đời mình sáng suốt hơn nên mới có Lâm Chí ngày hôm nay.

Chi Lam 5

* Con đường điện ảnh đối với anh hình như cũng lắm chông gai. Tại sao anh lại hay đóng những vai có tính cách khác với anh ngoài đời? Đó là do nghề chọn mình hay anh thấy mình hợp với những vai đó?


- Nếu lấy tính cách ngoài đời của anh thì chắc không có gì để đưa lên phim cả. Chắc chắn anh sẽ bị rớt từ vòng gửi xe rồi, vì không có gì để cho anh diễn. Còn vào vai phản diện thì anh lại được các đạo diễn chú ý nhiều hơn. Còn nói nghề chọn mình hay mình chọn nghề. Thì anh cũng nói thật luôn chắc chắn mình chọn nghề rồi đó (cười).

Chi Lam 2

*
 Anh nghĩ gì về điện ảnh Việt Nam hiện tại khi mà người người làm phim, nhà nhà làm phim? Số lượng thì nhiều mà chất lượng thì... 

- Điện ảnh hiện tại đang khó khăn nhiều mặt, khi các NSX làm phim đều phải lo sợ. Nếu làm cho tới thì kinh phí càng cao. Đến phần kiểm duyệt phim lỡ bị gắn 16 hoặc 18+ là coi như lỗ là cái chắc. Với lại thị hiếu khán giả bây giờ họ thích xem phim trên các App điện thoại và trên YouTube nhiều hơn. Nên các NSX phim rất e dè về phần kính phí đầu tư cho phim.

Chi Lam 13

* Dù sao cũng là thế hện đi trước. Anh có những lời khuyên nào cho các bạn diễn viên trẻ để có thể theo đuổi đam mê và thanh công trong nghệ thuật thứ 7?


- Tuy anh vào nghề đã lâu. Nhưng về thời gian cống hiến cho bộ môn nghệ thuật số 7 này chưa nhiều. Anh mong các bạn diễn viên trẻ hãy đến với nghề bằng cái quyết tâm với đam mê thật sự thì khán giả mới yêu thương để bộ môn nghệ thuật số 7 này ngày càng được yêu hơn.

Chi Lam 7

* Cám ơn anh, mong là sẽ gặp lại anh trong buổi họp báo sắp tới. Chúc anh sẽ có những vai diễn ấn tượng hơn nữa trong tương lai.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây