HS Đoàn Việt Tiến xác lập Kỷ lục Thế giới thứ 2 và Kỷ lục Việt Nam thứ 5

Chủ nhật - 10/12/2023 10:47
Ngày 16/12 tới đây, họa sĩ Đoàn Việt Tiến sẽ được Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) sang Việt Nam trao bằng Kỷ lục Thế giới thứ 2: "Họa sĩ sáng tạo và thực hiện vẽ tranh chân dung các lãnh tụ, chính khách, danh nhân văn hóa trên thế giới với lối vẽ ngược trên kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay có số lượng nhiều nhất, trong 23 năm". Kỷ lục này cũng đồng thời sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận và Trao bằng Kỷ lục Việt Nam Thứ 5 cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến.
Thêm 1 Kỷ lục Thế giới và 1 Kỷ lục Việt Nam cho Họa sĩ Đoàn Việt Tiến
Thêm 1 Kỷ lục Thế giới và 1 Kỷ lục Việt Nam cho Họa sĩ Đoàn Việt Tiến
Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến (sinh năm 1961) quê tại xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông là người có đam mê vẽ tranh từ khi còn nhỏ. Nhờ tài năng thiên phú và quá trình khổ luyện bền bỉ, ông được xem là "Quái kiệt" hội họa vẽ tranh ngược kính của Việt Nam và Thế giới.

DVT 60

DVT 00

Cơ duyên đưa họa sĩ Đoàn Việt Tiến đến với loại hình nghệ thuật vẽ ngược tranh trên kính bằng 10 đầu ngón tay đến từ một buổi chiều ra đồng, tình cờ thấy một tấm kính óng ánh dưới ánh mặt trời. Ông nảy ra suy nghĩ nếu vẽ tranh trên kính chắc sẽ đẹp, lung linh và bền hơn là vẽ trên vải hay giấy. Sau khi chùi sạch tấm kính, ông đem về nhà và dùng cọ hì hục vẽ màu lên nhưng hình ảnh bị nhòe, không nhìn rõ.

DVT 21

DVT 44

Sau nhiều lần thất bại, một lần ông chợt nghĩ sao không thử dùng tay để vẽ. Vậy là ông dùng các ngón tay chấm màu vẽ trực tiếp lên kính. Với cách vẽ này, màu rất ăn, nét vẽ không nhòe nữa và ông có thể truyền đạt cảm xúc của mình trực tiếp lên bức vẽ.

DVT 56

DVT 49

Sự sáng tạo ấy của ông từng bị nhiều người gọi là "kỳ dị", thậm chí thành trò cười. Mặc cho mười đầu ngón tay đau ê ẩm, teo tóp vì bị bào mòn, Đoàn Việt Tiến vẫn kiên trì với môn nghệ thuật độc đáo đến không tưởng của mình. Để có những bức chân dung vẽ ngược kính như thế, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã mất gần 30 năm khổ luyện, đôi bàn tay đã sờn hẳn nhưng trong ý chí nghị lực đó vẫn còn mãi niềm đam mê và sáng tạo không ngừng.

DVT 29

DVT 51

Với hành trình thực hành, thực chứng kết quả đó, ông là Kỷ lục gia Việt Nam được Viện Đại học Kỷ lục Thế giới (WRU) trao bằng Tiến sĩ Danh dự, với đề tài: "Tâm Pháp Họa ngược kính".

DVT 24

DVT 25

Với tài năng hội họa đặc biệt, họa sĩ Đoàn Việt Tiến nhiều lần ghi danh Kỷ lục Việt Nam và đỉnh cao là Kỷ lục Thế giới do Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) xác lập vào năm 2019 với việc vẽ 12 bức tranh sơn đầu ngược kính trong 6 phút 24 giây.

 
Doan Viet Tien00

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) ghi nhận 04 Kỷ lục cho việc sáng tạo và biểu diễn tranh ngược kính của họa sĩ Đoàn Viêt Tiến:


1. Họa sĩ Việt Nam duy nhất vẽ tranh bằng tay trên kính – Vào năm 2005.
2. Họa sĩ dùng hai tay vẽ ngược kính tạo ra 4 bức tranh cùng lúc trong thời gian nhanh nhất (7 phút) – Vào năm 2019.
3. Họa sĩ dùng 2 tay vẽ ngược kính cường lực tạo ra nhiều bức tranh nhất trong thời gian nhanh nhất (12 bức tranh trong 6 phút 24 giây) – Vào năm 2019.
4. Họa sĩ vẽ cùng lúc 2 bức tranh sơn dầu ngược kính bằng 10 đầu ngón tay với hình thức “phân thân tâm thức” trong thời gian nhanh nhất (3 phút 40 giây) – Vào năm 2023.

DVT 38

DVT 9 12 16

Năm 2019, khi lần đầu tiên chứng kiến phần biểu diễn vẽ tranh của Họa sĩ Đoàn Việt Tiến, Ông Biswaroop Roy Chowdhury - Chủ tịch Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) - đã thốt lên bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục: Đây là Một kỷ lục thế giới "đẹp nhất", "tuyệt vời nhất" từ trước đến nay mà ông được xem.

DVT 144

Có thể nói, trong quá trình thực hiện Tâm Pháp Họa của mình, tranh vẽ các Lãnh tụ, Chính khách, Danh nhân Văn hóa trong và ngoài nước của Họa sĩ Đoàn Việt Tiến là một mảng màu hấp dẫn và độc đáo nhất. Từ năm 2000 đến nay, Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã hoàn thành 350 bức vẽ các Lãnh tụ, Chính khách, Danh nhân Văn hóa tại việt Nam và Thế giới.

DVT 47

Nhiều bức tranh vẽ chân dung của ông đã toát lên thần thái, phong cách, bản lĩnh của nhân vật, gây nên nhiều xúc cảm và ấn tượng đặc biệt. Tiêu biểu là các bức vẽ trong bộ sưu tập Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bức vẽ Đức vua Bhutan, Hòa thượng Thích Quảng Đức, Huyền thoại Israel Eli Cohen, Chủ tịch Fidel Castro…

DVT 14


DVT 124

Chính sự thành công và tạo được dấu ấn riêng trong lĩnh vực này, một Kỷ lục Thế giới mới sẽ chính thức được Xác lập và trao tặng cho Họa sĩ Đoàn Việt Tiến vào ngày 16/12/2023 sắp tới đây liên quan đến mảng tranh chân dung ngược kính. 

DVT 2023 1

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến sẽ được Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) sang Việt Nam trao bằng Kỷ lục Thế giới thứ 2: "Họa sĩ sáng tạo và thực hiện sẽ tranh chân dung các lãnh tụ, chính khách, danh nhân văn hóa trên thế giới với lối vẽ ngược trên kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay có số lượng nhiều nhất, trong 23 năm".

Doan Gioi Doan Viet Tien

Kỷ lục này cũng đồng thời sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận và sẽ Trao bằng Kỷ lục Việt Nam thứ 5 cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến trong sự kiện ngày 16/12/2023. Có thể nói đây chính là sự kiện "song hỷ lâm môn" đối với Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến. Một thành quả ngọt ngào và đáng tự hào sau 30 năm miệt mài khổ luyện và sáng tạo không ngừng. Xin chúc mừng Họa sĩ Đoàn Việt Tiến!

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây