Viết CV nhân sự công ty nào cũng thích với 4 bí quyết sau

Thứ hai - 30/10/2023 09:30
Nhân sự là một ngành nghề khá đặc thù và hầu như công ty nào cũng có. Nếu đang tìm kiếm một vị trí trong ngành này, bạn cần chinh phục được nhà tuyển dụng với một CV nhân sự ấn tượng.
Bí quyết nào để viết CV nhân sự?
Bí quyết nào để viết CV nhân sự?
Để làm được điềunày, đừng bỏ qua 4 bí quyết sau khi viết hoặc tải mẫu CV xin việc đơn giản.

Thêm vào các từ khóa liên quan đến ngành nhân sự
 
Những “từ khóa” được nêu đúng lúc, đúng chỗ luôn phát huy được thế mạnh của nó. Không chỉ giúp CV vượt qua được vòng kiểm duyệt đầu tiên mà nó còn giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng và giúp hồ sơ của ứng viên nổi bật giữa những hồ sơ khác.
 
Khi tự viết CV nhân sự hoặc sử dụng các công cụ tạo CV như VietCV.io, bạn không nên bỏ qua những từ khóa quan trọng thường gặp trong ngành và thường được nhấn mạnh trong mô tả công việc như: Chiến lược quản trị nhân sự, văn hóa doanh nghiệp, năng lực cốt lõi, kỹ năng tuyển dụng…
 
Việc thêm vào các từ khóa này sẽ giúp CV của bạn dễ dàng xuất hiện khi nhà tuyển dụng tìm kiếm thông qua hệ thống lọc hồ sơ. Đồng thời, khi vừa lướt qua họ cũng có thể nhanh chóng nhận ra bạn có kỹ năng họ đang tìm kiếm, từ đó sẽ đọc CV của bạn kỹ hơn.
 

Nêu bật khả năng chuyên môn
 
Cũng như bất kỳ ngành nghề nào luôn có những người rẽ ngang từ những ngành khác. Nếu đây là chuyên ngành của bạn thì bạn đang có lợi thế rất lớn. Vì vậy, hãy làm nổi bật kiến thức của bạn thông qua bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan và viết phần này ngay sau phần giới thiệu bản thân và mục tiêu nghề nghiệp.

Bạn cần nêu rõ mình tốt nghiệp trường nào, ngành nào, có các chứng chỉ nhân sự nào. Càng cụ thể và chi tiết bạn càng dễ dàng tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng và khẳng định sự phù hợp với vị trí ứng tuyển.




Điều chỉnh kỹ năng liên quan đến công việc ứng tuyển
 
Với ngành nhân sự, ứng viên phải có rất nhiều kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Tuy nhiên, để chinh phục nhà tuyển dụng, bạn cần phải chọn lọc để nêu bật những kỹ năng liên quan đến công việc ứng tuyển.

Ví dụ, vị trí ứng tuyển yêu cầu chủ yếu việc tính lương và quản lý hồ sơ nhân viên, bạn phải nêu được mình có các kỹ năng xử lý hồ sơ, kỹ năng tin học văn phòng trong CV nhân sự. Hoặc nếu bạn là chuyên viên nhân sự, hỗ trợ kết nối các phòng ban, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp thì bạn cần có kỹ năng đàm phán, giao tiếp, nắm bắt tâm lý người đối diện.
 
Những kỹ năng tương ứng với yêu cầu công việc cần được trình bày rõ ràng, thuyết phục để chứng tỏ bạn thực sự là một ứng viên tiềm năng với công việc này. Bạn có thể làm điều này bằng cách nói rõ các kỹ năng đó đã giúp bạn đạt được những thành tích nào trước đây và chúng giúp ích cho công việc đang ứng tuyển thế nào. 

Kỹ năng càng nhiều, càngcho thấy bạn có thể đảm nhiệm được công việc. Tuy nhiên, cũng cần trung thực trong liệt kê, trình bày, không nên phóng đại những gì bản thân mình đang có.

cv
 

Trình bày CV đơn giản, dễ đọc
 
Chỉn chu và đầy đủ là điều quan trọng đầu tiên khi thiết kế CV. Đây là nguyên tắc chung của tất cả các ngành nghề, không riêng gì ngành nhân sự.
 
CV của bạn cần đẩy đủ các nội dung: Giới thiệu bản thân, mục tiêu nghề nghiệp, học vấn - kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm. Phần nào cũng cần trình bày rành mạch, rõ ràng và chính xác.
 
Thế nhưng, CV ngành nhân sự lại có một tiêu chuẩn thiết kế riêng. Nếu như với một số ngành nghề khác, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có một bản CV đẹp mắt hay độc đáo thì với ngành nhân sự, bạn chỉ cần một bản CV đơn giản và chuyên nghiệp.
 
Khi thiết kế CV, hãy sử dụng phông chữ đơn giản và dễ đọc nhất, kết hợp với màu sắc trang nhã, lịch thiệp, dễ nhìn. Những bản CV “màu mè” chắc chắn sẽ bị loại ngay, vì hầu như các nhà tuyển dụng đều mong muốn có được những ứng viên nghiêm túc, chuẩn mực như tính chất của nghề nghiệp.
 
Trong bất cứ doanh nghiệp nào, bộ phận nhân sự cũng là yếu tố quan trọng. Vì vậy cơ hội công việc với ngành này vô cùng cao. Nếu bạn có được một CV nhân sự hoàn hảo, chắc chắn cơ hội tiếp cận với công việc tốt sẽ không nằm ngoài tầm với. Chúc các bạn thành công!
 
PHA LÊ
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây