Trưởng BGK xã hội học Leva Đặng nói gì sau cuộc thi Hoa hậu Người Việt Châu Á - Thái Bình Dương 2019?

Thứ sáu - 11/01/2019 21:30
Cuộc trò chuyện với Trưởng Ban giám khảo xã hội học cuộc thi Hoa hậu Người Việt Châu Á - Thái Bình Dương 2019 vô cùng thú vị. Nữ giám khảo Leva Đặng luôn thẳng thắn với những suy nghĩ, quan điểm của mình.
Trưởng Ban giám khảo xã hội học Leva Đặng
Trưởng Ban giám khảo xã hội học Leva Đặng
Trưởng ban giám khảo xã hội học Leva Đặng

* Chào chị, được biết chị là giám khảo xã hội học chính của cuộc thi hoa hậu Người Việt Châu Á Thái Bình Dương, nhiều đánh giá khách quan cho rằng chị rất khó tính và cực kì gay gắt với thí sinh?

- Xin chào quý độc giả, xin cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm cho tôi. Là một người khá cầu toàn, mọi thứ đối với tôi đều phải tuân theo một tiêu chuẩn nhất định. Đây là cuộc thi mang tầm cỡ Châu Á, rất nhiều hiệp hội và chính phủ Malaysia quan tâm. Tôi càng phải làm mọi thứ xứng đáng. Còn gay gắt hay không, tôi tin các thí sinh là người có câu trả lời công tâm nhất.


* Đa số các vị giám khảo đều là những người mẫu, hoa khôi, có danh hiệu của các cuộc thi sắc đẹp, chị là nữ giám khảo duy nhất chưa từng tham gia cuộc thi nào, vậy chị lấy kinh nghiệm gì để huấn luyện các thí sinh?

- Khiếm khuyết của người này có thể là ưu điểm của người khác. Bạn có thể giỏi về cái này nhưng cái khác thì chưa chắc. Tôi tập trung vào thế mạnh của mình và hạn chế thứ yếu. Mặc dù không có lợi thế về chiều cao, và “có thể” không trình diễn Cat walk đẹp, nhưng tôi tập trung vào kỹ năng chuyên môn và luyện cho bộ não của mình đủ độ bén để huấn luyện thí sinh.

* Vai trò của chị trong cuộc thi này là gì? 

- Nhiệm vụ của tôi là giúp các  thí sinh xây dựng sự tự tin từ bên trong con người. Học cahcs sở hữu tác phong thanh lịch cũng như vẻ bề ngoài sang trọng. Tôi là người đồng hành để các thí sinh có đựợc thần thái rạng rỡ nhất. Đây là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng trong các cuộc thi nhan sắc cũng như trong cuộc sống và công việc hằng ngày.


* Theo chị, điều gì làm nên sự tự tin?

- Sự tự tin đến từ bên trong con người bạn, nó thể hiện qua ánh mắt biết nói, nụ cười thân thiện và tâm hồn bạn phải đẹp. Tôi tin, mọi người sinh ra đều là thiên thần, khi khai thác đúng phần giá trị cao đẹp của họ, tự nhiên họ sẽ trở nên tỏa . Muốn người khác trở thành thứ bạn muốn, hãy khen và ví họ giống điều bạn đang nghĩ. Ngoài ra, tự tin còn đến từ sự sang trọng và tác phong thanh lịch, không phải cứ giàu có mới sang trọng, nhưng sang trọng mang lại sự giàu có. Và yếu tố quyết định sự tự tin đó là kiến thức. Hiểu biết rộng giúp bạn chiến thắng.

* Có một số thí sinh được đánh giá là kém sắc và chưa cân bằng so với mặt bằng chung năm nay. Chị có nhận xét gì về điều này. 

- Tôi cho rằng thí sinh năm nay đẹp, quan niệm về vẻ đẹp là khác nhau, yếu tố cảm xúc quyết định gần như chủ đạo tới việc đánh giá, chưa kể các thí sinh còn mang dòng máu lai, vì vậy quan niệm về cái đẹp là không đồng nhất. Nhưng nhìn chung, đa số bạn đều có kiến thức chuyên môn tốt.

* Cuộc thi năm nay mang hơi hướng doanh nghiệp. Vậy bảng quý cô là gì? 

- Cuộc thi năm nay cực kỳ đẵng cấp khi phân loại rõ ràng 2 bảng. Một bảng dành cho lứa tuổi từ 18 đến 25 và một bảng cho doanh nhân từ 25 đến 40 tuổi. Muốn biết bảng quý cô là gì, hãy tìm Nguyễn Ngọc Xuân Mai, Miss Việt Nam Asia Pacific 2019.

* Được biết cả 4 thí sinh chị đưa đi thi đều là học trò của đội chị, họ đều đoạt giải. Trong đó 2 giải thưởng cao nhất là Hoa Hậu Việt Nam Châu Á Thái Bình Dương và Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Châu Á Thái Bình Dương cũng là của thí sinh chị đưa đi, Miss Fashion và Miss Thanh Lịch cũng thuộc về đội của chị? Nhiều ý kiến cho rằng cuộc thi này tiêu cực, thí sinh mua giải và kết quả nằm trong tầm kiểm soát của chị? 

- Hãy đặt câu hỏi cho tôi rằng: Làm cách nào để các thí sinh tôi đưa đi thi đều đoạt giải. Bạn sẽ có câu trả lời thích đáng nhất.
Giám khảo Leva Đặng cùng các thành viên trong ban giám khảo nhận hoa tri ân từ ban tổ chức

* Vâng, vậy chị có thể chia sẻ thêm về phương pháp mà chị đã làm để các thí sinh chị đưa đi thi đều đạt giải?

- Chúng tôi là đơn vị đào tạo về Marketing, xây dựng và huấn luyện hệ thống chuyên nghiệp. Năng lực của các bạn ở đâu, bản lĩnh của các bạn ở đó, 2 thí sinh Hoàng Kim Ngọc và Nguyễn Ngọc Xuân Mai đều là 2 cộng sự của tôi. Họ đã trải qua những bài học đắt giá, các khoá huấn luyện cực kì gay gắt. Nước mắt có, tủi hờn có, thất bại có, và tận cùng của mất mát các bạn cũng nếm đủ. Song, các bạn đã lột xác và trở thành những chiến binh thép như ngày hôm nay. Đó là cả quá trình khổ luyện bài bản và có công thức.

- Tôi là người chứng kiến một Hoàng Kim Ngọc cách đây 2 năm, bầu ngực căng đầy sữa, sốt hầm hập, mang theo đứa con nhỏ chưa đầy 1 tuổi từ Hà Nội bay vào Hồ Chí Minh  cùng bà vú để hoàn thành khoá huấn luyện Leader từ sáng đến nửa đêm, rảnh là chạy ra cho con ti.

Tôi tận mắt chứng kiến 1 Nguyễn Ngọc Xuân Mai 1-2h sáng vác máy tính qua nhà tôi để được hướng dẫn hoàn thành nốt quy trình huấn luyện hệ thống sắp tới. Họ luyện tập không ngừng nghỉ, vì vậy, vương miện là điều trong tầm với. Chưa kể, họ tự tin và vô cùng xinh đẹp. Boss mỹ phẩm mà.

* Có một sự trùng hợp nhẹ, câu hỏi ứng xử của thí sinh Hoàng Kim Ngọc là do chị đặt. Điều này được chị lý giải như thế nào? 

- Thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên và tôi hoàn toàn bất ngờ về việc được đặt  câu hỏi dành cho Hoàng Kim Ngọc. Nhưng tôi không bất ngờ về câu trả lời. Bởi vì, Ngọc thừa năng lực để xử lý những tình huống như thế này. Đội nhóm chúng tôi được học điều này rất kỹ.

Câu hỏi phụ được Ngọc xoay chuyển và vận dụng khá đẵng cấp. Đó cũng chính là triết lý kinh doanh của đội nhóm tôi – Lòng biết ơn và sự tử tế. Còn việc kết quả cuộc thi năm nay nằm trong tầm kiểm soát của tôi. Điều đó hoàn toàn đúng. Thầy trò chúng tôi lên đường với tâm thế THI ĐỂ THẮNG, chứ không phải THI ĐỂ THỬ. Trước khi đi thi, chúng tôi hứa với nhau, kiểu gì cũng phải Á, nhưng mang về 2 giải nhất và 2 giải phụ như thế này là một cái kết quả đẹp. Kinh doanh cũng thế, chúng tôi làm là để thành công, chứ không phải để thử sai. Nhưng thà chinh chiến để được sai, rồi sửa còn hơn ngồi đó nhìn người khác làm mà mình chẳng dám làm gì.
Ban giám khảo cuộc thi là những gương mặt nổi tiếng, uy tín
Giám khảo Leva Đặng hội ngộ nghệ sĩ Vũ Thanh trên ghế nóng


- Để tránh những sai lầm nghiêm trọng trong kinh doanh, tôi và đội nhóm đã tìm cho mình một huấn luyện viên, một người dẫn đường. Và hãy hỏi Hoàng Kim Ngọc xem, người thầy của cô ấy là ai nhé!

Còn 2 giải phụ, thì đương nhiên là của chúng tôi rồi, Miss fashion cũng chính là stylist Đặng Hà, nhà thiết kế của thương hiệu thời trang Alys Fashion, cô ấy thiết kế trang phục cho dàn thí sinh trong cuộc thi này đấy. Miss Thanh Lịch, Lê Thị Thuỳ Hương thì hoàn toàn chẳng có gì sai, tôi đã làm nên cô ấy đấy. Còn việc mua giải, vương miện đó, bạn hãy mua nó đi. Và tôi tin, khán giả là phiên tòa công tâm nhất.
Khách mời danh dự – Ông Tansri Matshah SaFuan – Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp của Malaysia- Perdasama, Trưởng ban Giám khảo Leva Đặng và Trưởng ban tổ chức – Bà Lương Nhã Hiền trao giải cho tân hoa hậu Doanh nhân Người Việt Châu Á Thái Bình Dương – Hoàng Kim Ngọc

* Chị có lời khuyên nào cho thế hệ doanh nhân trẻ? 

- Việc ngu ngốc nhất trên đời là đi khuyên người khác phải làm gì. Với lại, doanh nhân, đầu họ có sỏi hết rồi, tôi đâu có dại gì mà lấy trứng đòi đập đá.

* Có phải chị đang thiếu tự tin quá khi đưa ra câu trả lời như thế này?

- Nhiều người thường hiểu lầm giữa việc thiếu tự tin và sự khiêm tốn.

Câu cuối cùng dành cho chị, quan điểm sống của chị là gì? 

- Tôi sống bằng sự chân thành và sự tử tế. Tôi hành động vì những người tôi yêu thương.

Buổi trò chuyện không dài nhưng đủ để thấy được sự bản lĩnh trong người phụ nữ này. Và điều quan trọng chị có năng lực để truyền tải năng lực đến những người xung quanh.

SGGT

Photo: Lê Ngọc Kỳ, Diễm My

Make up: Lê Triển Lương, Huỳnh Long

Trang phục: NTK Trang Đặng, NTK Brian Võ

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây