Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV ấn tượng 2024

Thứ ba - 06/02/2024 08:00
Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV tưởng chừng rất đơn giản, thế nhưng muốn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì lại không đơn giản chút nào. Trước hết, bạn cần hiểu rõ định hướng của bản thân, năng lực,sở trường, sở đoản, mong muốn điều gì trước mắt và lâu dài... Từ đó bạn có được mục tiêu rõ ràng và sát thực tế nhất với bản thân bạn.
Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV ấn tượng 2024
Dưới đây là 5 bíquyết viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng năm 2024 bạn có thể tham khảo để sớm tìm được công việc làm ổn định.
 

Ngắn gọn và thu hút
 
Phần mục tiêu nghề nghiệp là nội dung đầu tiên mà nhà tuyển dụng đọc được từ CV, vì vậy bạn cần nắm lấy cơ hội này đểtạo ấn tượng ngay lập tức. Dù là với công việc nào đi nữa thì yêu cầu cơ bản khi viết mục tiêu nghề nghiệp đó là cô đọng và súc tích.
 
Để làm được điều này, trước hết ứng viên phải xác định thông điệp cốt lõi mà mình muốn truyền đạt. Bạn muốn thể hiện rằng mình sẽ phát triển lâu dài trong lĩnh vực này hay sẵn sàng thử sức với cơ hội khác? Bạntự tin với kế hoạch nghề nghiệp nào trong tương lai,… Trả lời được một số câu hỏi trên sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được nội dung cốt lõi, và bạn có được “key” (chìa khóa) chuẩn tạo sự thu hút nhà tuyển dụng ngay trong những dòng đầu tiên.
 

Làm nổi bật điểm mạnh của bạn
 
Khảo sát cho thấy nhiều nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy điểm mạnh của ứng viên ngay từ phần mục tiêu công việc.Vậy nên thay vì chỉ liệt kê những chức danh hay vị trí, ứng viên cần “quảng cáo” bản thân để doanh nghiệp thấy mình nổi bật như thế nào trong bối cảnh hiện tại.
 
Bạn có thể sử dụng các cụm từ như“lập trình viên iOS với tư duy phân tích” hay “chuyên viên thiết kế đồ hoạ với nền tảng UX & UI”,… Bằng cáchviết này, nhà tuyển dụng có thể hình dung rõ ràngcũng như thấy được lợi thế chuyên môn của bạn khi cạnh tranh với những những ứng viên khác. Tuy nhiên lưu ý chỉ chọn một hoặc hai đặc điểm mà bạn tự tin nhất, tránh liệt kê rối rắm ở phần mục tiêu nghề nghiệp.

Viet don
 

Phù hợp với từng vị trí công việc
 
Một lỗi sai thường gặp ở nhiều ứng viên đó là sử dụng cùng một mục tiêu nghề nghiệp trong CV để ứng tuyển cho tất cả các vị trí.Thói quen này sẽ khiến mục tiêu nghề nghiệp của bạn trở nên nhàm chán và không thỏa mãn được doanh nghiệp khi họ cần một ứng viên với những đặc điểm phù hợp. Vì thế, điều ứng viên cần làm là đầu tư thời gian điều chỉnh phần mục tiêu nghề nghiệp để trùng khớp với từng công việc.
 
Bí quyết là hãy lồng ghépvào CV các từ khóa hoặcyêu cầu cụ thể trong phần mô tả công việc (JD) mà doanh nghiệp đăng tải. Đây cũng là cách giúp CV của bạn chuyên nghiệp và thân thiện hơn với các hệ thống lọc tự động, có cơ hội được lựa chọn cho buổi phỏng vấn.
 

Cụ thể và khả thi
 
Định hướng nghề nghiệp dù nổi bật đến mấy nhưng không có tính cụ thể và khả thi thì sẽ rất khó chiếm được ấn tượng từ nhà tuyển dụng. Khi một ứng viên hiểu rõ mình mong muốn điều gì, họ sẽ thể hiện thông qua các chỉ số định lượng hay kế hoạch chi tiết để hướng đến. Đây là phẩm chất tuyệt vời để bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bằng cách đưa vào những con số hoặc mục tiêu có thể đo lường.
 
 Các mục tiêu này phải được xây dựng dựa trên kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng mà bạn đã - hoặc sẽ trau dồi để có được trong năm tới.Ở phần này, ứng viên nên tham khảo và áp dụng cá nhân thay vì sao chép từ các mẫu có sẵn.
 

Gắn với định hướng công nghệ
 
Vì đây là thời đại của công nghệ thông tin nênhầu hết các ứng viên đều cần nền tảng này để hoàn thiện và phát triển trong lĩnh vực của mình. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hứng thú nếu bạn thể hiện rằng bản thân ưu tiên việc học hỏi và áp dụng công nghệ khi thiết kế mục tiêu nghề nghiệp phía trước.
 
Hãy cho thấy những thế mạnh về công nghệ mà bạn có và cách bạn tận dụng các công cụ như trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa, phân tích dữ liệu,… vào quá trình làm việc độc lập cũng như phối hợp với đội nhóm tập thể. Doanh nghiệp sẽ khó cưỡng lại được những hồ sơ toàn diện như vậy nếu bạn biết cách trình bày một cách khéo léo.
 
Trên đây là 5 bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng năm 2024. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những nội dung hữu ích để chinh phục công việc yêu thích phía trước.

TIẾN HUY
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây